Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Mẹ nữ sinh viên Phương Uyên khiếu nại công an bắt con sai pháp luật .


VRNs (25.10.2012) – Sài Gòn – Sáng nay, ti Sài Gòn, trước lúc tr v Bình Thun, bà Nguyn Th Nhung, m ca cô sinh viên Nguyn Phương Uyên, đã ký và gi đi Đơn khiếu ni đến Công an tnh Long An, Vin kim sát nhân dân tnh Long An và Thanh tra b công an. Bà Nhung khiếu ni vic cô Uyên, con gái bà đã b công an bt theo hình thc bt cóc và khng b, không tuân theo tiến trình quy đnh ca B lut t tng hình s.
Bà viết: “Đi chiếu qui đnh pháp lut, tôi thy các cơ quan Công an đã vi phm các điu lut v bt người, tm giam… C th: khon 2, Điu 80, khon 1 Điu 84, Điu 85, khon 4 Điu 88 B lut t tng hình s. Ngoài ra cơ quan Công an cũng vi phm các qui đnh v chế đ tm giam, c th khon 1 Điu 26 và Điu 30 Qui chế Tm gi, tm giam (Ban hành kèm theo Ngh đnh s 89/1998/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 1998 ca Chính ph) khi t chi cho gia đình gi dòng ch: “M YÊU CON”.

Chính vì vy, bng văn bn này tôi yêu cu Quí Cơ quan xem xét có tr li v nhng vi phm và gii quyết cho gia đình được thăm gp, tiếp tế… nht là trong điu kin con gái tôi va ln, tui đang hc, cn s đng viên, chăm sóc ca người thân trong hoàn cnh khó khăn này ca cuc đi. Vi nim tin st đá – qua thi gian nuôi dy con khôn ln – gia đình tôi khng đnh chc chn con tôi NGUYN PHƯƠNG UYÊN không th là “ti phm hình s”, nếu có chăng ch là hành vi “th hin LÒNG YÊU NƯỚC” chưa đúng theo đnh hướng!

Bà Nhung cũng yêu cu các cơ quan chc năng phi cung cp cho bà nhng văn bn hp pháp dn đến vic bt con gái ca bà.
VRNs xin gii thiu nguyên văn Đơn khiếu ni này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét