Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Hoàng Sa

Thứ Sáu. Nhiều cộng tác viên gửi bài cho NTT cuối tuần, lại chủ yếu bằng thơ. Xin bắt đầu bằng bài thơ của tác giả Nguyễn Phú Yên:

Tôi là độc giả thường xuyên của blogs Nguyễn Tường Thụy! Tôi không biết viết gì nhiều gửi anh để thể hiện lòng mình đồng cảm, sẻ chia về tình yêu tổ quốc, biển đảo và nhân dân. Tôi xin mạo muội gửi tới anh bài thơ và kính chúc anh luôn mạnh khỏe, viết khỏe! Trân trọng!


Như bàn tay
của cơ thể Việt Nam nhô lên phía biển
bãi cát vàng giữa mây nước trùng khơi
Đá chìm nổi như xương tôn bờ cõi
Cát chủ quyền bồi đắp thịt da

Bao thế hệ ông cha ra trấn đảo
uống nước trời dầm sóng giữ ải xa
mơ cùng với Trường Sa dang đôi cánh
để mai ngày đất nước hóa Rồng Tiên

Đã bao năm, ta bên bờ biển gọi
chỉ thấy dội về tiếng gào thét “bờ ơi!”
Một bàn tay như cánh trái Việt Nam
đang quằn quại dưới gót giầy cướp biển
đang bầm dập những ngón đầm đìa máu
cứ loang ra dồn ngược tới tim mình...

Ơi Hoàng Sa! Biển đảo của ta
dẫu hôm nay có đổi tên thay họ
nhưng không thể cắt lìa ra cơ thể
bàn tay mình máu thịt Việt Nam

Nguyễn Thế Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét