Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Đơn phản ánh về việc nguyên quản giáo trại giam làm chi hội trưởng cựu chiến binh

Nội dung đơn:
ĐƠN PHẢN ÁNH
Kính gửi: Ban chấp hành Hội cựu chiến binh các cấp,
Tôi là Nguyễn Tường Thụy, Hội viên, sinh hoạt tại chi hội 56 thuộc Hội Cựu chiến binh xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Địa chỉ [...]
Xin phản ảnh và đề nghị với các cấp Hội như sau:
Điều 4 chương 3 Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam qui định về đối tượng được xét kết nạp vào Hội Cựu chiến binh:

"-    Các đồng chí đã tham gia các đơn vị vũ trang do Đảng tổ chức trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945.
-    Các cán bộ và chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam gồm bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, bộ đội biên phòng, biệt động đã tham gia kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế, nay đã xuất ngũ, phục viên, chuyển ngành, nghỉ hưu.
-    Các cán bộ và chiến sĩ dân quân, du kích, tự vệ đã trực tiếp tham gia chiến đấu, đội viên các đội công tác vũ trang vùng địch tạm chiếm.
-    Các công nhân viên quốc phòng đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong thời kỳ chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.
-    Những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hoàn thành nhiệm vụ trong Quân đội đã xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu.
-    Những hạ sĩ quan, chiến sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ, về định cư tại các xã, huyện miền núi, biên giới đất liền, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, địa bàn đồng bào dân tộc thiểu số.
-    Những quân nhân đã hoàn thành nhiệm vụ ở tuyến đầu biên giới hải đảo.
-    Những quân nhân trong quá trình làm nghĩa vụ quân sự tại ngũ có thành tích xuất sắc được Quân đội và Nhà nước khen thưởng.
-   Những quân nhân được Bộ Quốc phòng đào tạo thành sĩ quan dự bị trước khi ra quân".
Thế nhưng tôi được biết chi hội trưởng chi hội tôi là đồng chí Phùng Thị Phấn, trước khi nghỉ hưu công tác trong ngành công an, cụ thể là làm cán bộ trại giam và không có thời kỳ nào công tác thuộc các đối tượng xét kết nạp nói trên.
Vì vậy, tôi phản ánh với các cấp Hội sự việc trên, đề nghị các đồng chí kiểm tra, xác minh. Nếu đúng như sự phản ánh của tôi thì xóa tên đồng chí Phùng Thị Phấn ra khỏi danh sách hội viên.
Trong thời gian các đồng chí xem xét, tôi xin phép ngừng sinh hoạt Hội vì tôi không thể sinh hoạt ở một chi hội mà do một người không thuộc đối tượng được xét kết nạp hội viên làm Chi hội trưởng.
Trân Trọng.
                                                                                                                       Ngày 07 tháng 12 năm 2012
Nguyễn Tường Thụy
Nộp đơn:
Lá đơn này dự kiến gửi đi 4 cấp Hội và báo Cựu chiến binh nhưng hôm nay mới gửi ở 2 nơi, cấp huyện và xã.
Cán bộ tiếp tôi là một ông tầm 65 tuổi (sau khi về nghe tôi tả người tiếp tôi thì một CCB cho tôi biết đó là chủ tịch Hội CCB huyện. Khi nói chuyện tôi quên không hỏi). Ông hỏi về chuyện xét duyệt, kết nạp bà Phấn. Tôi trả lời rằng tôi không biết có họp chi hội xét duyệt không và có làm lễ kết nạp không vì hôm nào tôi được báo thì đi, không được báo thì không đi. Nhưng từ trước đến nay tôi có dự các buổi lễ kết nạp chứ chưa thấy họp xét duyệt biểu quyết kết nạp bao giờ. Tôi cũng chưa có lần nào báo họp mà không đi cả. Hỏi tôi vào hội bao giờ, tôi nói vào từ hồi vận động thành lập Hội. Hồi ấy ghi tên thôi chứ không có xét duyệt hay kết nạp.
Chuyện hỏi han như trên thì cũng là bình thường. Điều cần nói ở đây là sau khi đọc xong đơn, ông bảo:
-    Tôi góp ý về đoạn cuối anh viết, chỗ nói rằng trong khi chờ đợi xem xét thì anh sẽ ngừng sinh hoạt. Nói như thế là không nên. Nó mang tính thách thức tổ chức.
Tôi từ tốn:
-    Ý tôi thế nào thì tôi viết thế chứ nói tôi thách thức là không đúng. Tôi không việc gì phải thách thức ai cả. Anh nói thế nặng nề quá (tôi định dùng từ chụp mũ nhưng tránh được vì đối tượng nói chuyện với tôi là đồng đội, mà tôi thì trọng tình đồng đội).
Ông bảo:
-    Vâng, tôi nói thế thì không phải thật, tôi xin lỗi anh.
Tôi vui vẻ bỏ qua. Nhưng ông nói tiếp:
-    Nói thách thức không đúng, tôi xin lỗi anh rồi. Nhưng có thể nói là anh đặt điều kiện với tổ chức (ông lại nhấn mạnh về tổ chức).
Tôi nói:
-    Ý tôi thế nào tôi nói thế. Tôi cũng không phải đặt điều kiện với ai cả. Nếu Hội thấy tôi vì lý do không chấp nhận chi hội trưởng là người không thuộc đối tượng xét kết nạp mà ngừng sinh hoạt thì Hội cứ căn cứ vào điều lệ mà xử, có thể xóa tên tôi ra khỏi danh sách hội viên.
Ông khuyên tôi không nên vì thế mà bỏ sinh hoạt, không việc gì phải thế. Rồi ông bảo: "Anh làm như thế là tiêu cực".
Tôi cười, nhẹ nhàng:
-    Thế nào là tiêu cực là do quan niệm của mỗi người. Quan niệm này với mỗi người có thể khác nhau. Anh cho là tiêu cực nhưng tôi lại cho là tích cực. Tôi không hiểu tiêu cực theo cách mà Đảng và Nhà nước trước nay vẫn tuyên truyền.
Tôi nói đủ ý rồi về. Trong lòng thấy buồn, lại có gì nặng trĩu. Cùng là đồng đội một thời mà bây giờ chúng tôi nghĩ khác nhau nhiều quá.
07/12/2012
NTT

4 nhận xét:

  1. GIANG SƠN7/12/12 8:46 CH

    Người đứng THẲNG trước những kẻ GÙ . Bị coi là lập dị là đúng rồi
    Chúc BÁC mạnh giỏi !

    Trả lờiXóa
  2. hạt phù sa8/12/12 1:29 CH

    Một công an viên coi trại tù làm hội trưởng hội cựu chiến binh thì không có gì sai cả vì bà ta có phải là hội viên đâu. Cũng giống như khi bà này trông coi tù nhân thì không nhất thiết bà ta phải là tù phạm. Y tá còn trông coi cả nước được kia mà bác Thuỵ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hanoingayxua8/12/12 9:08 CH

      Bà ta được điều đến chắc để chăm sóc bác Thuỵ đó. Ngứa nghề mà.

      Xóa
  3. Trưởng hội CCB huyện cũng to lắm đấy, nghĩa là lương trưởng hội cũng kha khỏ.

    Trả lờiXóa