Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Nhà văn Y Ban lên tiếng về vụ hàm ý cho rằng bà đã đạo văn

"Trong thư ngỏ trước tôi đã đưa ra những lời cáo buộc, Hội Nhà văn VN đã ra thông báo bác bỏ, rằng đã làm đúng. Trong xã hội dân sự của chúng ta Hội Nhà văn VN hoàn toàn có quyền kiện tôi ra tòa vì nếu sự cáo buộc không đúng sự thật. Cũng như tôi, tôi sẽ kiện hai ông Lê Quang Trang và ông Vũ Hồng ra tòa nếu hai ông này cáo buộc tôi đã đạo ý tưởng". (Y Ban)

Thư ngỏ: Kính gửi Những Con Người Tử Tế. 

Tôi là Y Ban, Hội viên Hội Nhà văn VN từ năm 1996. Trước khi đến với văn chương tôi là Giảng viên trường Cao đẳng Y Tế Nam Định và Trường ĐH Y Thái Bình. Khi tôi bỏ trường ĐH Y để đến với văn chương Bố tôi rất buồn. Bố bảo với tôi: Bố cho con ăn học một nghề tử tế, nay con từ bỏ để đến với cái nghề Mõ này. Năm đời nhà bố không có ai theo văn chương. May bố tôi, một bác sỹ, một cựu chiến binh đã tham gia và chứng kiến chảo lửa Quảng Trị từ 1972-1975 đã mất rồi, nếu không ông sẽ đau buồn đến thế nào?

Trong lá thư ngỏ trước tôi đã viết: Sau lại thấy may, vì trong quá khứ chẳng đã có đòn của đồng nghiệp mà chết cả đời người lẫn đời văn đó sao. Hiện tại tôi đang phải hứng chịu cái đòn như vậy. Nhưng tôi sẽ rũ bùn đứng dậy chói lòa vì Sự Tử Tế vẫn còn hiện diện xung quanh chúng ta. Và Sự Tử Tế đó đang bao bọc lấy tôi để không một sự Ngậm máu phun người nào làm tổn hại đến tôi. Tôi xin cúi đầu Tri Ân Sự Tử Tế. 

Nay tôi xin nói rõ quan điểm của tôi về cái sự Ngậm máu phun người của hai ông trong BCH Hội Nhà văn VN khóa 8 Lê Quang Trang (Phó chủ tịch Hội) và Vũ Hồng (UV BCH) như sau: 

1. Nếu Trò chơi hủy diệt cảm xúc đạo Ý tưởng cuốn tiểu thuyết Cưỡng cơn gió bấc như hai ông đưa lên trang web: Sông Cửu Long và Nhà vănTP Hồ Chí Minh thì điều đó đã chứng minh rằng các ông đã không chịu đọc sách. Chính các ông là thành viên ban chung khảo. Chính các ông đã bỏ phiếu cho Trò chơi hủy diệt cảm xúc để nó được bằng khen kia mà. Các ông hãy phải trả lời trước công luận về điều này. 

2. Trong thư ngỏ trước tôi đã đưa ra những lời cáo buộc, Hội Nhà văn VN đã ra thông báo bác bỏ, rằng đã làm đúng. Trong xã hội dân sự của chúng ta Hội Nhà văn VN hoàn toàn có quyền kiện tôi ra tòa vì nếu sự cáo buộc không đúng sự thật. Cũng như tôi, tôi sẽ kiện hai ông Lê Quang Trang và ông Vũ Hồng ra tòa nếu hai ông này cáo buộc tôi đã đạo ý tưởng. 

3. Hỡi Sự Tử Tế ở quanh tôi. Xin các người hãy hành động. Hãy đọc Trò chơi hủy diệt cảm xúc. Hãy chỉ ra nó có đạo ý tưởng hay không? Những tác phẩm của tôi đã ra mắt bạn đọc, có thể hay có thể không hay nhưng tuyệt đối nó là những sáng tạo của tôi. Tôi không bao giờ mượn ý tưởng của người khác. Với trò bẩn ngậm máu phun người của hai ông Lê Quang Trang và Vũ Hồng và của một số người khác nữa, bịa ra những tin nhắn nặc danh rồi nhắn cho nhau, họ không chỉ vấy máu bẩn lên tôi mà còn vấy bẩn lên cả nền văn học đương đại. Họ đánh đồng vào một cái rọ chung gọi là ăn cắp. Trong khi không bao giờ tôi là người ăn cắp. Vì cái sự bôi bẩn này tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Trong một truyện ngắn có tên là Danh Dự tôi đã từng viết: Mất danh dự là mất tất cả. 

Hà Nội ngày 27.1.2013

Bài viết nhận qua email

3 nhận xét:

  1. Nặc danh29/1/13 7:31 SA

    Đúng là văn chương suy đôi do nhà văn nhà thơ tha hóa,làm sao bây giờ,hỡi các nhà văn,nhà thơ chân chính,miếng ăn quá khổ thành tàn,dù ăn yến hay ăn khoai thì cưt vẫn là cứt,vậy sống trên đời có nên vì miếng ăn mà chà đạp nhau,vùi dập nhau!

    Trả lờiXóa
  2. Hai ông trong BCH Hội Nhà văn VN khóa 8 Lê Quang Trang (Phó chủ tịch Hội) và Vũ Hồng (UV BCH)đã nghe rõ chưa? nếu có chứng cứ thì hãy "chiến đấu đến cùng" đi, để lấy lại danh dự cho đáng mặt thằng ĐÀN ÔNG. Còn nếu "ngậm máu phun lên danh dự" của một người đàn bà và "phun lên chính nền Văn chương VN", thì sẵn cái "miệng đang còn dính máu", hãy "liếm sạch" những vết máu trên danh dự của Nhà văn Y Ban và trên nền Văn chương VN đi!
    Nếu hai ông đưa ra được chứng cứ chứng minh Y Ban "đạo ý tưởng", những lời nói trên không phải dành cho hai ông và tôi ủng hộ hai ông trong việc làm sáng tỏ vấn đề để trả lại sự "tinh túy, trắng trong" cho nền Văn - Thơ VN (Tôi là người rất yêu thơ, mê tiểu thuyết ghét sự hèn hạ, giả dối, trí trá...".
    Mong hai ông sớm làm sáng tỏ sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1/2/13 1:15 CH

    Tôi tin Y Ban của tôi là người có giá trị,không làm những chuyện bậy bạ.Đừng bôi nhọ người ta.

    Trả lờiXóa