Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

MONG RẰNG ANH SÁU TRANH KHÔNG “TRƯỢT MỒM”!

Phạm Thái


Phát biểu của Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh tại cuộc họp ngày 18/4/2013 trước đông đủ các Bộ, Ngành và 22 tỉnh, thành: “Yêu cầu cưỡng chế đoàn khiều kiện đông người quá kích” đã được báo lề đảng trích dẫn, các mạn xã hội “bình loạn-loạn xạ” và trở thành câu nói “tiêu điểm” trong tuần như “Trượt mồm”

Anh Huỳnh Phong Tranh khi còn làm bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng rất thận trọng với công việc, rất cỡi mở với cánh báo chí, đặc biệt là báo TW.Thỉnh thoảng anh còn tổ chức họp mặt các nhà báo và dặn dò CBNV Văn phòng lo chu đáo. Một lần anh nói chuyện với tôi và tỏ thái độ than phiền “dạo này sao chùa chiền mọc lên nhiều quá !”. Anh đột ngột hỏi: Nhà báo có biết cái chùa của ông Thích Thanh Quan (Công ty hoa lan Thanh Quan) dưới khu vực hồ Tuyền Lâm, xây dựng 2 tượng Phật kiên cố ngoài trời, cái cao hai mét năm, cái nhỏ một mét năm, không xin phép? ! Tôi trố mắt nhìn, nghe anh nói, nhưng biết chắc không có việc đó. Anh lại nói: Tôi nghe anh em báo cáo và đề nghị cưỡng chế! Ngoài việc xây hai tượng Phật ngoài trời còn làm thêm mấy cái nhà không giấy phép! ?


Tôi chưng hửng vì nghe anh nói rất quả quyết. Chưng hửng vì mới chiều hôm qua tôi có tới viếng chùa. Ông thầy chùa-chủ công trình dẫn mấy anh em chúng tôi thăm hết lượt công trình, và “khoe” có một phật tử ở tận đất Tổ đền Hùng vừa gởi tặng hai tượng Phật ngồi (Phật Thích Ca) bằng gỗ mít nguyên khối, một tượng bề rộng 2,5m, một tượng bề rộng 1,5m. Ông thầy chùa còn dỡ 2 tấm bạt che phủ tượng Phật đặt nơi chính điện cho chúng tôi xem. Ông thầy bảo: Mấy hôm rồi thầy bận quá, lo hoàn thiện công trình xây dựng chưa kịp “làm lễ qui y” cho hai Ông Phật.

Nghe tôi nói qua câu chuyện không có hai tượng Phật ngoài trời, không có chuyện dựng tượng Phật trái phép ở ngoài trời. Ông bí thư Tỉnh ủy liền bảo: Phạm Thái viết cho tôi tờ giải trình. Tôi lại chưng hửng. Chưng hửng vì câu nói quá đổi đường đột, và trố mắt nhìn ông bí thư, tai cố nghe ông nói nốt câu chuyện.

Tôi lễ phép trả lời: Thưa anh Sáu, nhà báo không có chức năng giải trình. Nếu cánh nhà báo chúng tôi làm việc này thì các cơ quan tham mưu của anh, (của Đảng, Nhà nước) thất nghiệp hết sao.

Sau đó chính quyền cơ sở cũng có lệnh cưỡng chế thật, mà chỉ cưỡng chế bằng lệnh cắt điện, cắt nước và buộc chủ đầu tư tháo dỡ 2 hái nhà làm tạm để chứa vật liệu xây dựng.

Rất may cho ông thầy chùa không xây dựng hai tượng Phật ngoài trời.

Mong rằng, chuyện cưỡng chế đoàn khiếu kiện đông người là câu “nói hớ-lỡ lời-trượt mồm”. Hoặc chưa kiểm chứng (đọc) hết tông tin của cấp dưới tham mưu (viết), “nghe anh em báo cáo” như chuyện 2 pho tượng ở chùa Thanh Quan để cho dân chúng được hưởng hồng phúc.


PT

================

Ghi chú: Nhà sư, Thượng tọa Thích Huệ Đăng (Thích Thanh Quan) người sáng lập ra Công ty Hoa Lan Thanh Quan. Một dự án dài hơi chuyên nghiên cứu, cấy mô, phát triển sản xuất các giống hoa lan và các giống cây trồng đặc hữu như sâm Ngọc Linh…

ẢNH: Nhà sư Thích Huệ Đăng (Thích Thanh Quan) đang thực hiện công trình cấy mô sâm Ngọc Linh tại phòng thí nghiệm, trong khuôn viên nhà chùa.

Nghiên cứu sản xuất (lao động), một trong hai chức năng chính của người hành đạo: Chân lý Tôn giáo và nghi thức Tôn giáo.

Dalat 25/04/2013.

Tác giả gửi cho NTT blog

2 nhận xét:

  1. Chất lượng những "công trình" nhà nước thấp dưới mực nước... cống. Những kẻ khôn vặt thì ngâm miệng ăn tiền, khi cần mở miệng thì nhất nhất theo đúng từng câu, chữ của quân sư quạt mo tỷ như Nguyễn Chí 3 Dê kia là minh chứng. Kẻ nào giầu chí tưởng... bở hé miệng ra là sơi ngay... cứt. Hãy nhìn tấm gương Lú đó!

    Trả lờiXóa
  2. Chánh Thanh tra CP Hùynh Phong Tranh chỉ là tay sai "chính chủ" Nguyễn Tấn 3D, không sai. Hãy liệt kê lại những gì Thanh tra đã làm và những gì TT tránh né, không làm. Tất cả những cá nhân, cơ quan nhà nước, tập đoàn-tổng công ty làm thiệt hại trầm trọng tài sản quốc gia, làm nghèo khổ đất nước và nhân dân, đẩy nhân dân-nhất là nông dân đến bần cùng, làm mất niềm tin của nhân dân, ... thì Huỳnh Phong Tranh không dám đụng tới hoặc chỉ dám làm chiếu lệ. Trong khi đó trơ trẽn thực hiện đòn bẩn nhằm triệt hạ nhắm vào Đà Nẳng và Nguyễn Bá Thanh-người có khả năng vạch trần sai phạm, vi phạm của "chủ" ông ta; trốn tránh, chối bỏ trách nhiệm đối với những oan ức của người dân, thậm chí bây giờ quay lại chụp mũ người dân khiếu kiện "mang màu sắc chính trị" để đe dọa cưỡng chế họ. Chính sự bợ đỡ trơ trẽn với "chủ nhân" mà ông Tranh để lộ ra rằng ông là chính trị gia cỡ bự nhưng chả hiểu gì chính trị cả.
    LÀM CHÍNH TRỊ MÀ KHÔNG HIỂU CHÍNH TRỊ THÌ NGUY HẠI VÔ CÙNG!

    Trả lờiXóa