Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Cuộc biểu tình 2/6/2013: 2. PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN NHƯ THẾ NÀO

Phương Uyên đã tạo nên nguồn cảm ứng đặc biệt trong tâm thức của những người yêu nước, thương nòi. Uyên hội tụ đầy đủ những gì tốt đẹp nhất. Hay nói cách khác, tất cả những nét đẹp cần có của thế hệ trẻ đã hội tụ trong Phương Uyên: tuổi trẻ, thông minh, xinh đẹp, trong sáng, chan hòa, hiếu thảo và đặc biệt là lòng dũng cảm, khí phách kiên cường.

Đã nhiều lần trong bữa ăn gia đình, tôi nói chuyện với con gái út: Con xem, chị Phương Uyên sinh trước con có 3 năm mà chị ấy đã làm được những việc như thế, biết suy nghĩ như thế. Còn con thì ăn cũng chẳng nên, mẹ phải hầu từng tí một.

Khi Phương Uyên bị kết án rất nặng nề, bố mẹ Phương không hề sợ hãi mà đều bày tỏ sự hài lòng, hãnh diện về đứa con của mình.

Tôi yêu Phương Uyên bằng tình cảm của một người đi trước đối với thế hệ trẻ, bằng tình yêu của người bác đối với cháu và càng ngày, tôi càng nhận ra tình cha con đối với Uyên trong tôi đang hình thành và lớn dần.  Tôi cảm thấy ghen tị với anh Linh, chị Nhung là những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con để chúng ta có Phương Uyên hôm nay.

Lúc nào tôi cũng muốn gọi: Phương Uyên, Bác yêu con. Cứ mỗi lần viết về Phương Uyên, mắt tôi lại nhòe.

Tôi luôn luôn ám ảnh về câu khẩu hiệu "Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông" viết bằng máu của Uyên. Khi có lời kêu gọi biểu tình, tôi chợt nghĩ ra, hay là ta lấy câu khẩu hiệu này của Uyên làm khẩu hiệu cho cuộc biểu tình ngày 2/6 tới. Tôi chia sẻ ý tưởng này trên mạng và lập tức được nhiều bạn hưởng ứng. Chỉ ít phút sau, có một bạn gửi cho tôi mẫu băng rôn bằng ba thứ tiếng: Việt, Anh , Hoa.

biểu ngữ

Tôi xem thấy rất hài lòng và quyết định mang in.

Vợ tôi nhất định đòi đi theo, khi mang in cũng như khi lấy về đề phòng có thể bị cướp. Ngoài băng rôn, tôi in thêm một số biểu ngữ cùng nội dung bằng giấy khổ A3.

Chiều 1/6, tôi đã hoàn thành và gửi cho một số bạn nhưng không công khai để đảm bảo hôm sau mang đi cho an toàn.



Và như mọi người đã thấy, hình ảnh Phương Uyên cùng câu khẩu hiệu của cháu đã xuất hiện trong trong cuộc biểu tình ngày 2/6/2013. Tiếc rằng, băng rôn này chỉ xuất hiện được chừng 5 phút rồi bị cướp khi cuộc biểu tình bị đàn áp.




Những biểu ngữ in trên giấy A3 sau đó cũng bị cướp giật hết.

Chúng không cho Phương Uyên và chúng tôi đuổi Tàu ra khỏi biển Đông.

3/6/2013

NTT



Cùng tác giả cùng chủ đề:

BỎ TÙ ĐINH NGUYÊN KHA, NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG 24/5

BỐ LÁO 20/5/2013

Phương Uyên ngây thơ và trong sáng – Không thể nói ngược. 19/5/2013

Phải trắng án cho Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên 16/10/13

Thấy gì qua cáo trạng vụ án hai sinh viên của Viện kiểm sát Long An? 15/5/13

Thông tin mới nhất về Nguyễn Phương Uyên 15/5/13

Vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên: Vi phạm thủ tục tố tụng là không thể chối cãi. 10/11/12

Khó tin những gì họ đã luận tội Nguyễn Phương Uyên. 7/11/12

Ông cán bộ công an phường Tây Thạnh nói như thế là không được 26/10/12

Thư của Đảng làm báo gửi blog NTT 25/10/12

Đừng xác định tội Phương Uyên thay công an 24/10/12

Thông báo về việc bắt tạm giam Nguyễn Phương Uyên . 24/10/12

Tuyên truyền chống giặc Tàu không phải là tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN 23/10/12

Xung quanh việc cháu Nguyễn Phương Uyên bị bắt và mất tích 23/10/12

2 nhận xét:

  1. Dân BÁN BÁO3/6/13 12:22 CH

    TINH THẦN TRƯƠNG VĂN DŨNG BẤT DIỆT.
    GOD BLESS YOU AND KEEP YOU SAFE.

    Ở những nước có tranh chấp về biển Đông khi có sự đụng chạm lẫn nhau thì lãnh đạo đất nước đều kêu gọi dân chúng biểu tình ủng hộ chính quyền gây áp lực với nước đối địch. Ngay cả Trung Quốc và Đài Loan cũng vậy, họ đều dựa vào dân nói lên tinh thần đoàn kết dân tộc của nước họ, có khi lãnh đạo đất nước còn đích thân đến chia sẻ với gia đình ngư dân bị hại, như trường hợp người đứng đầu Đài Loan, ông Mã Anh Cửu tuyên bố Manila phải xin lỗi chính thức, đền bù, xét xử người đã bắn vào một tàu cá của Đài Loan làm chết một ngư dân, ông Mã Anh Cửu đích thân đến thăm hỏi, chia sẻ nổi đau mất mát với gia đình người bị chết, ôm người vợ nước mắt đầm đìa của ngư dân bị chết vào lòng thấy mà thèm.

    Còn Việt Nam ta thì sao? Dân chúng bức xúc trước cảnh một tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm, một ngư dân mất tích, dân chúng biểu tình phản đối, chống TQ xâm lược, nhà nước cũng không cho, mà lãnh đạo còn ăn nói như con cờ ặc.

    “Có người còn đến nhà nói với tôi: “Sao đồng chí chỉ toàn đấu tranh bằng miệng? Tôi nói ngoại giao không bằng miệng thì bằng gì Chúng ta chọn con đường hòa bình, hữu nghị, có nguyên tắc. Mục tiêu cuối cùng là độc lập, chủ quyền phải giữ. Nhưng phải bình tĩnh. Bình tĩnh không phải là chần chừ để người ta lấn lướt. Khi khó khăn, bên ngoài chưa giải quyết xong mà trong nội bộ mình nghe có vẻ rối là không nên...”
    ( Anh Tư Sang – Chủ tịch nước CHXHCN chấm chấm. )

    “Tôi xin báo cáo với các đồng chí, không biết các thầy thế nào chứ tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại lắm, anh em đi Trung Quốc được không, anh em có đánh nhau hay không v.v… Tôi bảo cứ đi chứ, sang đấy có sâm tốt thì cứ mua về chứ, việc gì mà không đi. Việc nào ra việc ấy. Tôi xin thưa với các đồng chí mặc dù chân họ đá nhưng ta phải biết ta tránh. Cho nên cái không được mất thứ hai là môi trường hòa bình. Cái không được mất thứ ba đó là mối tình đoàn kết nhân dân hai nước.”
    ( PGS - TS – Nhà giáo NC – Đại tá Trần Đăng Thanh, Học viện Chính trị BQP )

    PS: Nên đổi tên thằng đái tá này là TRẦN ĐĂNG "NÉ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân BÁN BÁO3/6/13 4:57 CH

      ĐẢNG CS VÀ NHÀ NƯỚC CHXHCN CHẤM CHẤM
      XEM THÊM ĐỂ BIẾT NHỤC & HÈN VỚI BẠN BÈ.

      TRÍCH: "Sau khi phân tích cụ thể quyết định kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế được Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario công khai loan báo hôm qua, hãng tin GMA News đã trích dẫn nguyên văn thông cáo của Bộ Ngoại giao nhấn mạnh đến ý nghĩa bảo vệ chủ quyền đất nước trong động thái đó: "Nếu ai đó tự tiện xông vào nhà của ta, và tim cách lấy đi một cách bất hợp pháp những gì của ta, thì liệu ta có thể không làm gì để chống lại kẻ xâm nhập hay không? Hành động của chúng ta là nhằm bảo vệ lãnh thổ quốc gia và vùng biển của mình".

      Bản thông cáo ngay sau đó đã đưa ra lời kêu gọi: "Mọi người Philippines nên đứng đằng sau Tổng thống để bảo vệ những gì là của chúng ta. Tất cả chúng ta đều nên đoàn kết nhất trí trước toàn thể thế giới để biểu thị vai trò lãnh đạo toàn diện của Tổng thống trên vấn đề này."

      Xóa