Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Bạch hóa comment của người lấy nick Nguyễn Tường Tam

Sau chuyến đi miền Nam ra, tôi nhận được một loạt comment của một người xưng danh Nguyễn Tường Tam - Tường Tam. Với linh tính đó không phải là một dư luận viên, tôi không cho cập nhật nhưng cất đi để theo dõi. Quả nhiên, tôi tiếp tục nhận thêm 4 comment và 1 lần gửi vào hộp thư điện tử. Lần cuối, sau khi tôi trả lời thì không thấy gửi gì nữa cho nên tôi chốt lại và công khai để bạn đọc biết và cái tên trong bóng tối cũng được thỏa lòng.

Trước khi bạch hóa thông tin này, tôi cần nói mấy ý như sau:

1. Mọi sự xưng hô bố con, anh trai, em gái là để cho thêm phần thân mật. Tôi sẽ tiếp tục xưng bố con, anh em nếu bạn nào xưng hô với tôi là bố con, anh em. Đây là lối giao tiếp tế nhị.

Mỗi người lính thời tôi đi bộ đội đều gọi các bậc thế hệ trước là bố mẹ, điều đó không có nghĩa rằng họ có hàng ngàn vạn bố mẹ

2. Phương Uyên là trường hợp duy nhất tôi nhận là con đúng nghĩa. Tôi yêu quí và bảo vệ Phương Uyên theo trái tim thúc bách. Ngay sau khi cháu bị bắt, tôi đã làm hết sức mình vì cháu.

Các bài tôi viết về cháu gồm:



BỐ LÁO 20/5/2013













3. Tôi nhận Phương Uyên làm con ngay sau khi Phương Uyên bị kết án 6 năm tù. Tôi muốn cùng ba mẹ PU lo cho cháu dù nghiệt ngã đến thế nào. Điều này, PU ở trong tù cũng đã biết và đồng ý với ba mẹ cháu vào thời điểm đó (tháng 6/2013).

4. Tôi đã bàn nghiêm túc với vợ tôi ngay sau khi cháu bị kết án 6 năm tù. Tôi cũng đã trao đổi ý kiến của Nhà thơ Trần Mạnh Hảo một người tôi rất tin cậy về việc hợp pháp hóa mối quan hệ bố con của tôi với cháu Uyên để cháu có quyền thừa kế như anh, chị và em cháu theo qui định của pháp luật.

Về phía các con, tôi không đòi hỏi một nghĩa vụ nào, điều đó tùy thuộc vào tấm lòng và điều kiện của các cháu.

Có thể liên hệ trực tiếp với vợ tôi hoặc Nhà thơ Trần Mạnh Hảo, ba mẹ cháu Uyên và cháu Uyên để hiểu rõ chuyện này.

Người đàng hoàng đã không xâm xỉa vào việc riêng gia đình người khác.

Những người có lòng hẹp hòi vị kỷ không bao giờ hiểu được tôi đâu.

Sau đây, là các comment của người không mang tên thật:


Đăng ngày 2013/09/08 lúc 22:47 Càng ngày, càng thấy ông Tường Thụy viết nhạt hoét. Đéo hiểu ông Thụy này kiểu gì nữa.


Đăng ngày 2013/09/11 lúc 11:25 Cái lão Nguyễn Tường Thụy có đầu mà đéo có gì trong đó. Gặp chỗ nào cũng nhận xằng là nuôi với đẻ. Ở chợ giời người ta bảo thấy sang bắt quàng làm họ. Cứ ai nổi tiếng ngổ ngáo, hẳn nhiên là con nuôi, chị nuôi, mẹ nuôi hoặc là cháu nuôi, ít nhất cũng là hàng xóm nuôi của lão này. Già mà nhố nhăng không fải lối

Đăng ngày 2013/09/12 lúc 04:57 Ông Nguyễn Tường Thụy chỉ thích nịnh, thích khen mà không bao giờ thích lời nói thằng. Thế thì ông kêu gáo dân chủ kêỉ đéo gì vậy ông Thụy Tôi chú ý điều này khi đưa vài comment lời nói thẳng lên đây, đều bị ông xóa không một ý kiến. Thế ông khác đéo gì cộng sản, khác gì thằng độc tài chỉ thích nịnh. Tôi nói lại câu này: Đéo thể chấp nhận được ông Tường Thụy gặp ai cũng nhận là nuôi: Mẹ nuôi, bố nuôi, em nuôi, con nuôi và không khéo là hàng xóm nuôi. Nhưng chỉ với những người hoắng hoét có chút tiếng tăm để ông ăn theo nổi tiếng thôi, chớ còn những người không tiếng tăm, ông còn lâu để ý dù có tình cảm thiệt. Ví dụ như mẹ, các anh chị em của ông chẳng bao jờ ông đề cập đến. Thử xem lần này, ông Thụy có xóa comment này như thế nào nhé.

- Trong bài Báo Pháp viết về luật sư Lê Quốc Quân (hẳn là đang ghen tức với Lê Quốc Quân)

Đăng ngày 2013/09/14 lúc 14:08 Nguyễn Tường Thụy jà rồi mà vẫn chơi trò bẩn trẻ con và thiếu tư cách. Bằng cớ là mình viết vào blog không dám để hiện ra. (Không dám để hiện ra khác với xóa comen nhá). Khi xóa, tức là người ta đã nói rõ sai chỗ nào đúng ra sao rồi xóa sẽ không ai thắc mắc. Còn khôg dám cho hiện ra thì là sự hèn mạt và chơi bẩn dưới thắt lưng. Chỉ vì sợ tihên hạ biết người ta nói gì về mình. bẩn quá ông Thụy jà ạ Thách Tưởng Thụy đưa cái này lên fb đó ông.

Sau 4 comment trên, tôi trả lời trên facebook:

Gửi bạn Tường Tam (hoặc Nguyễn Tường Tam)

Vừa rồi, bạn có gửi vào blog của tôi 4 comment với lời lẽ hết sức hằn học, thách thức nữa.

Bạn là người viết blog, chắc bạn cũng hiểu, những comment thóa mạ, bôi nhọ người khác đều bị xóa. Bạn cho rằng việc xóa comment của bạn “là sự hèn mạt và chơi bẩn dưới thắt lưng”. Vậy, việc bạn lấy tên khác, không dám dùng tên mình để viết thì không hèn hạ, không chơi bẩn chắc?

Tôi đã từng nghĩ rất trong sáng về bạn.

Tôi viết thế, chắc bạn hiểu rằng tôi đã biết bạn là ai.

Nguyễn Tường Thụy


Tiếp theo nick Tường Tam gửi vào hòm thư điện tử (23/9):

doc di ong nha van




Tiếp theo là commet thứ 6 trong bài: Gửi bạn Tường Tam (hoặc Nguyễn Tường Tam)

Đăng ngày 2013/09/23 lúc 00:13

Ối ông Thụy ôi

Tôi có mấy còm hôm kia mà ko thấy ô đưa lên đâu cả lại xóa mất. Đó không phải là còm thách thức hay hằn học với ông chỉ là còm không khen nịnh ông thôi nhá. Ông hãy xem những gì người ra bàn tán về ông thì mới mở mắt ra được thì bao giờ mới tiến bộ dân chủ.


Thôi, muộn quá rồi, mai còn phải đi làm, tôi sẽ gởi cho ông ý kiến trái chiều xem có ai cầm dao dọa diết ông hay không ông Thụy nhé.

Sau khi ông nhận được, nhớ đăng lên cho bà con đọc cho đường hoàng và dân chủ nhá ông Thụy. Nội dung tôi gửi sau đây cho ông, được bà con đưa lên mạng từ đợt tháng 7 chứ không fải gần đây đâu:


ÔNG ĐỌC KỸ ĐI:

Phần trích của Tường Tam là một bài viết đã post trên đây nên tôi không nhắc lại, tránh dài dòng.

Trả lời của tôi ngày 23/9:

Tôi biết từ comment thứ 5+6 trở đi, cậu cố tỏ ra là Dư luận viên chứ không phải là người như tôi đã khẳng định. Đố kỵ, hẹp hòi, hay lồng lộn lên là bản chất của cậu, tôi đã biết. Giờ tôi biết thêm thêm chất hèn hạ của cậu nữa. Vừa rồi thấy tên giả của cậu ở đây và bên blog, tôi bỏ qua, tôi không có thời gian đọc trò vớ vẩn của cậu đâu. Viết vô ích thôi. 

Mọi sự nhường cho bạn đọc nhận xét.


30/9/2013

4 nhận xét:

  1. Nặc danh30/9/13 9:40 CH

    Anh Thuy oi, tai sao mat nhieu thoi gian voi ten scumbag nay.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này nó đang tức dái đấy anh Thụy ạ. Chơi trò bắt bớ, khủng bố, hù dọa không được nên chơi tiếp trò comment này. Nhưng hắn ăn nói tệ quá, còn thua thằng chăn trâu, lỗ mãng, hằn học, mất dạy. Tiếc cho cha mẹ mang nặng đẻ đau, cực khổ nuôi dạy lại lọt ra thằng con như thế, nếu cha mẹ hắn còn sống chắc nhục lắm.
    Cái tên Nguyễn Tường Tam chắc chắn là tên giả. Thứ nhất nó định "nhái" họ Nguyễn Tường của anh để ghẹo anh; thứ hai để tránh ăn đòn dư luận nên hắn lẫn mình vào tên cụ Nguyễn Tường Tam - Nhất Linh.
    Thằng này hèn!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi lại phải lên tiếng ca ngợi và bái phục bác Thụy, bởi bác vẫn có thể dành thời gian cho những kẻ vô học, mạt hang, rác rưởi (thể hiện qua các còm của hắn).

    Trả lờiXóa
  4. Giả mạo tên để chửi người khác thì quả là quá hèn, ở đời kể cũng lạ, hèn như vậy mà cũng vênh váo. Ông Nguyễn Tường Thuỵ, sao lại mất thời gian với một kẻ như vậy ?

    Trả lờiXóa