Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ

Bài viết đã được thay lại ảnh chụp bài thơ (ảnh đầy đủ) và thêm 2 dòng ký tên tác giả. Đề nghị trang mạng nào đã sao về thì sửa theo. 
Đây là sơ suất của NTT blog. Chân thành xin lỗi Nhà thơ Trần Mạnh Hảo và bạn đọc. 
============

Trên blog NGƯỜI BUÔN GIÓ thứ bảy ngày 21-9-2013 có in bài : “Nhà văn Đông La kể công xin tiền Tô Huy Rứa, có chụp lại bức thư của ông Đông La từ trang mạng http://nguyentandung.org như sau :

Nhà Văn Đông La kể công xin tiền Tô Huy Rứa

dongla1

Xin chép lại thư ông Đông La gửi ông Tô Huy Rứa - Ủy viên bộ chính trị đảng CSVN, trưởng ban tư tưởng văn hóa trung ương được chụp lại từ website NGUYENTANDUNG.ORG trên đây cho rõ ràng hơn:

TPHCM 17-5-2006

Kính gửi ông Tô Huy Rứa trưởng ban TTVHTW

Đồng kính gửi ông Vụ trưởng vụ văn nghệ Ban TTVHTW, ông Vụ trưởng vụ báo chí BanTTVHTW

Tôi là Nguyễn Văn Hùng, bút danh ĐÔNG LA, kỹ sư, viết văn, làm thơ và viết phê bình lý luận.

Tôi thấy hiện nay trên mạng thông tin toàn cầu bọn chống đối chế độ tung hoành như đi vào chỗ không người. Như ông Phan Diễn nói trong đại hội đảng vừa qua là ta đã thua trên mạng. Trong khi đó báo chí trong nước gần như làm ngơ, kiểu như “ không thèm chấp”.Trong khi trên mạng, những bài độc hại nảy nở và lan nhanh như nấm mọc sau mưa. Riêng TMH kẻ chống phá đất nước hung hăng nhất hiện nay, đã viết một loạt bài phủ nhận Các- Mác và đường lối CM của nước ta, còn “ thách đấu trí tuệ” với cả giới trí thức. Tôi không biết có ai đấu lại chưa ?

Tôi thấy tư do ngôn luận có vấn đề, có khi sự sai trái lại được tự do đăng tải và ngược lại. TMH là một ví dụ cụ thể nhất. Rất mong được sự quan tâm của Ban TTVHTW.

Xin kính chào

ĐÔNG LA

Trong lá thư gửi ông Tô Huy Rứa trên, ông Đông La đã trắng trợn vu cáo chính trị chúng tôi (TMH) một cách rất hèn hạ như sau:

“Riêng TMH kẻ chống phá đất nước hung hăng nhất hiện nay, đã viết một loạt bài phủ nhận Các- Mác và đường lối CM của nước ta, còn “ thách đấu trí tuệ với cả giới trí thức. Tôi không biết có ai đấu lại chưa?”

Thưa ông Đông La, TMH tôi không bao giờ chống phá đất nước như ông vu cáo trong lá thư tố điêu trên. Chúng tôi có viết hàng chục bài phê bình chủ nghĩa Marx và phê bình những sai trái của đảng cầm quyền hiện nay trên mạng Intrenet, nhưng không hề có một dòng nào chống phá đất nước như ông vu cáo. Khi ông Đông La đồng nghĩa chủ nghĩa Marx là đất nước Việt Nam, đồng nghĩa đảng cộng sản Việt Nam là đất nước như ông vừa tố điêu tôi là một hành vi đánh tráo khái niệm, hành vi gian lận, hành vi phi khoa học hèn hạ nhất, thưa ông !

Chúng tôi mong ông hãy thôi đi trò vu cáo chính trị rẻ tiền gian manh hèn hạ TMH tôi và vu cáo chính trị những nhà đấu tranh dân chủ tự do trong nước và ngoài nước. Một lần nữa, chúng tôi (TMH) công bố: chúng tôi không làm chính trị, chúng tôi chỉ thực hiện thiên chức của người cầm bút là nói lên sự thật, đúng như lời Kinh Thánh đã phán : “Sự thật sẽ giải thoát anh em”.

Ông Đông La trên blog của mình còn viết nhiều bài phê bình chúng tôi là phản quốc, phản động, là kẻ bất tài về thơ văn, thậm chí ông còn yêu cầu cơ quan công an bắt chúng tôi, hệt như ông là tên mật vụ chỉ điểm vậy.

Năm 1988, ông Đông La từng đến nhà chúng tôi, viết vào sổ tay tôi mấy câu thơ ca ngợi tôi như sau :

LOGIC

Tặng T.M.Hảo nhà thơ lớn trong lịch sử dân tộc
Đến nhà anh chơi về
Trở trăn không ngủ được
Tại trà hay tại thuốc
Biết làm gì thâu đêm
Đành ì ách vác những vần thơ của anh đặt lên bàn cân
Thì ra thơ anh nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại
Một điều thật khó tin
Lại ì ạch vác những nỗi khổ đau của anh đặt lên bàn cân
Cả những nỗi buồn, nỗi đau, nỗi yêu, nỗi hận
Thì ra của anh cũng nặng hơn trăm ngàn lần chúng nó
Logic này đơn giản đến thế ư ?

31/1/1988

Ký tên
ĐÔNG LA

Mới ca ngợi TMH hết lời, nay ĐL đã chửi bới TMH hết lời.

Ai dám bảo đảm mai mốt Đông La sẽ không chửi đảng cộng sản VN hết lời, dù hôm nay ông này đang ca ngợi, bốc thơm “đảng ta” nhất nước ?

Xem bản chụp lại bút tích của ông Đông La:




Sài gòn ngày 23/9/2013

Trần Mạnh Hảo


Tác giả gửi cho NTT blog

5 nhận xét:

  1. Nặc danh24/9/13 1:38 SA

    Đúng ra La chui xuống gầm giường mà trốn đi ! Nhưng La là giống vô liêm sĩ , La đã làm như vậy được thì La sẽ không biết hổ thẹn ! Trời ơi La là nhà văn , nhà thơ , nhà phê bình v.v... như thế nầy ư ?Nhân cách , tư cách ,,của La chẵng khác nào tên đầu trộm đuôi cướp ! Trời ơi , thơ La làm viết vào sổ để tặng TMH khi La đến nhà vì TMH không có ở nhà , thơ của La nó tệ hơn cức , 1 đứa lớp 3 lớp 4 nó cũng làm thơ được như vậy ( Tuy nhiên trừ thần đồng thơ Trần Đăng Khoa )

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh24/9/13 8:48 SA

    Mời các bạn và anh Thụy ghé vào trang mạng .

    www.ngươi_Viet.com/subpage_asp?.id=binhluanngonhandung

    Để đọc cái bài Bắt Cọp Và Bắt Ruồi , để hợp tác toàn diện và xây dựng niềm tin chiến lượt với láng giềng hửu nghị 4 tốt 16 chữ vàng.....( Xin cho tôi nghỉ để thở 1 chút , vì nói ra cái câu quá dài , làm tôi muốn đứt hơi thở luôn ) . Để trao đổi với các bloggers Trung Quốc . Nhưng các bloggers VN ta nếu đăng lại , tôi ngại mấy ông vua trong bộ chính trị sẽ nhạy cãm và sẽ nhiếu mày !

    Trả lờiXóa
  3. Thơ là là một thứ ngôn ngữ vô cùng tinh túy. Vì thế, nhà thơ phải có một tâm hồn đẹp mới "nhả" ra được thứ ngôn ngữ vô cùng tinh túy ấy. Còn viết văn, viết phê bình lý luận lĩnh vực nào thì phải có trình độ uyên thâm, lập luận logic, khoa học ở lĩnh vực đó và khách quan. Ngoài ra viết văn, viết phê bình lý luận còn cần có cái tâm sáng và trung thực. Theo những thong tin về ĐÔNG LA trên đây thì Nguyễn Văn Hùng - ĐÔNG LA chẳng có cái gì để thỏa mãn các tiêu chuẩn của CÁI GỌI LÀ làm thơ, viết văn và viết phê bình lý luận cả. MỘT NGƯỜI HÈN HẠ, ĐÊ TIỆN, MẠT HẠNG như ĐÔNG LA mà tự xưng danh như trên thì thật CHỈ ĐÁNG LÀM DƯ LUẬN VIÊN MÀ THÔI.
    THẬT VÔ LIÊM SỈ.
    MIỄN BÀN.





    Trả lờiXóa
  4. Giá ông Đông La là người có lòng tự trọng và biết xấu hổ chắc đọc thư này ông phải chui vào ổ rơm chó để dấu mình thôi !!! hi hi

    Trả lờiXóa
  5. La là con vật lai giữa lừa và ngựa nên có khôn gì đâu mà trách. Ngay cái tên cũng cho thấy con này chỉ "ở dưới"cho người ta cỡi hoặc chở đồ thôi, suốt đời chỉ biết "bợ đỡ" để kiếm miếng ăn đấy mà!

    Trả lờiXóa