Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

BẢN YÊU CẦU ĐIỀU TRA VÀ KHỞI TỐ VỤ ÁN

Nếu biết tôn trọng pháp luật, không coi dân như cỏ rác, có lòng tự trọng và tự tin thì hãy giải quyết đơn thư, trả lời công dân theo luật định.
Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2013

BẢN YÊU CẦU ĐIỀU TRA VÀ KHỞI TỐ VỤ ÁN

       Kính gửi ông Bộ trưởng Bộ Công an;
       Tôi, Nguyễn Tường Thụy, bộ đội hưu trí,
       Năm sinh 1952 (theo hồ sơ là 1950 do khai tăng tuổi trong bộ đội)
       Địa chỉ: số nhà 11 cụm Quỳnh Lân, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội,
       Chứng minh nhân dân số: 012424536 do CA Hà Nội cấp ngày 3/8/2012,
       ĐT: (04)36884297 và 0983485952.


       Trước hết, tôi tố cáo với ông về vụ tấn công nhà dân bất hợp pháp, tự ý bắt và đánh đập người vô tội như sau:
       Vào hôi 18 h 20 phút ngày 25/9/2013, một toán gồm khoảng 20 tên xông vào nhà tôi. Những tên ở bên ngoài đường hỗ trợ cho đồng bọn tôi không nắm rõ bao nhiêu. Trong số này có 5 tên mặc sắc phục công an, còn lại là mặc thường phục, thái độ rất hung dữ.
       Tôi nhận ra trong số này có tên Nguyễn Quang Khoa, trưởng Công an xã Vĩnh Quỳnh và một tên là Hoàng, công an Thanh Trì. Ngoài ra tôi không biết hoặc không nhớ tên nào trước đó.
       Chúng đòi vào kiểm tra nhà tôi nhưng không đứa nào trình ra được bất cứ giấy tờ gì. Chúng nói tôi là công dân nên chúng có quyền kiểm tra bất cứ lúc nào mà không cần giấy tờ gì.
       Tôi không đồng ý thì chúng giật bung cửa, gãy chốt sắt xông vào nhà tôi bắt đi 10 người tất cả. Chúng vừa bắt vừa đánh đập rất dã man.
       Những người bị chúng bắt đi gồm:
       1. Nguyễn Tường Thụy,
       2. Phạm Thị Lân (là vợ tôi),
       3. Nguyễn Thụy Châu (là con gái tôi),
       4. Lê Quốc Quyết,
       5. Nguyễn Thị Nhung,
       6. Dương Thị Tân,
       7. Nguyễn Phương Uyên là con gái chị Nhung,
       8. Trương Văn Dũng
       9. Phạm Bá Hải,
       10. Lã Việt Dũng.
       Những người bị đánh đập dã man nhất là:
       1. Lê Quốc Quyết bị đánh ở nhà tôi và tại Công an Thanh Trì,
       2. Nguyễn Phương Uyên bị đánh ở nhà tôi, ở công an xã Đại Áng và ở sân bay Nội Bài.
       Sau đó chúng mang 8 người giam lỏng ở một cơ sở của công an huyện Thanh Trì tại xã Liên Ninh, đến khoảng 10 giờ 30 phút, chúng thả ra.
       Riêng chị Nguyễn Thị Nhung và cháu Nguyễn Phương Uyên, chúng đưa về công an xã Đại Áng (huyện Thanh Trì) sau đó đưa ra sân bay Nội Bài áp giải về nơi thường trú ở Bình Thuận. Tại đây, cháu tiếp tục bị đánh rất đau.
        Về vật chất: chúng cướp và đập phá một số điện thoại, thẻ nhớ máy ảnh, 1 khóa treo, phá 1 bộ chốt cửa. Chị Nhung cho biết bị cướp 1 túi xách, trong đó có tiền, điện thoại, kính, hộ chiếu, chứng minh thư...
       Theo tôi tìm hiểu thì vụ tấn công nhà tôi là do chúng vin cớ cháu Nguyễn Phương Uyên đang thi hành án treo, khi đi khỏi nơi cơ trú không báo với địa phương nên chúng phải cưỡng chế. Thế nhưng, 9 người bị bắt khác không có lý do gì.
       Thưa ông;
       Vụ tấn công vào nhà tôi, bắt người, đánh đập là vô cùng nghiêm trọng. Hành vi của bọn người này đã vi phạm trắng trợn, chà đạp lên luật pháp của nước CHXHCNVN, xâm phạm thô bạo quyền con người được Hiến pháp nước CHXHCNVN bảo hộ, làm xấu thêm hình ảnh của ngành.
       Vì vậy, tôi yêu cầu ông cho điều tra, khởi tố vụ án và truy tố chúng ra pháp luật.
       Chúng tôi sẽ cung cấp cho ông vật chứng, nhân chứng, kết quả khám thương  khi ông yêu cầu.
       Nếu đơn tố cáo này gửi cho ông không đúng địa chỉ, hoặc viết sai về hình thức, đề nghị ông hướng dẫn theo qui định của Luật Khiếu nại - Tố cáo để tôi làm đúng.
       Nếu tôi tố cáo sai, đương nhiên tôi sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, cụ thể là về tội vu khống.
       Trân trọng
Người yêu cầu
 Đã ký
 Nguyễn Tường Thụy
4
1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét