Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Bức thư của con trai tù nhân lương tâm Điếu Cày

haibacchau<= Ảnh: Hai bác cháu trước cổng trại giam số 6 Nghệ An

Thời gian anh Nguyễn Văn Hải chưa bị bắt, tôi chỉ biết đến anh qua các bài viết.

Sau khi anh bị kết án tù, tôi mới tiếp xúc với chị Dương Thị Tân - vợ anh và cháu Nguyễn Trí Dũng, con trai anh. Qua đó mới hiểu thêm về anh.

Khi anh bị bắt và chịu án tù, gia đình anh đã bị tổn thất rất nặng nề về kinh tế. Chị Tân và cháu Dũng bị đánh đập gây di chứng đến tận bây giờ.

Sau khi bị chuyển qua nhiều trại giam, anh Hải bị đưa ra trại 6 Thanh Chương, Nghệ An, làm cho việc đi thăm nuôi của mẹ con chị Tân khó khăn hơn rất nhiều.

Hôm nay, tôi có ngỏ ý chuyển tiền giúp chị Tân và cháu Dũng, chỉ muốn đỡ đần cho mẹ con cháu một chuyến đi thăm anh Nguyễn Văn Hải hàng tháng. Tất nhiên là tiền của nhà hảo tâm thông qua chúng tôi.


Nhưng tôi đã nhận được lời đáp của cháu Nguyễn Trí Dũng như sau (tôi lược bớt những câu không cần nêu trong bài viết này):

Gia đinh con khó khăn nhưng còn xoay sở đựoc. Bác đừng lo lắng. Nếu như con đói là con sẽ đến nhà bác ở nhờ ngay chứ không câu nệ gì đâu

Con thấy bà con dân oan ở Hà Nội khổ cực trong cái lạnh là con vô cùng xấu hổ. Nếu được như hoàn cảnh của gia đình con hiện tại là con đã phúc hơn trăm lần rồi.

Bây giờ việc chính của con là vạch mặt lũ tàn ác với dân. Nếu mọi người có thể cùng giúp được là con đã biết ơn vô cùng rồi.

Con cám ơn bác nhiều và chúc bác một năm mới tràn đầy hạnh phúc và ấm áp.

Thưong bác

Tôi rất xúc động trước những gì cháu viết. Hẳn đây cũng ý của bố mẹ cháu. Tôi chỉ có thể nói được một câu: Đó là tấm lòng, là cách nghĩ của con trai anh Nguyễn Văn Hải".

Khi nói chuyện với tôi, cháu Nguyễn Trí Dũng không hề nghĩ tôi sẽ đưa mấy dòng tin của cháu lên mạng. Và tôi đã không hỏi trước cháu khi đăng những dòng này.

Tôi sẽ dành số tiền định giúp mẹ con cháu Dũng thêm vào số tiền định giúp bà con dân oan khắp mọi miền đang tá túc ở vườn hoa Lý Tự Trọng.

07/01/2014

Tường Thụy

1 nhận xét:

  1. Nặc danh7/1/14 5:58 SA

    không chỉ cháu Dũng biết sống và biết nghĩ , kể cả anh nữa anh Thụy ạ ! Hai bác cháu anh đều là hai kẽ biết yêu và biết sống ! Khi tôi nói vậy là tôi tạm bỏ qua chuyện dân chủ và nhân quyền . Trên lãnh vực thuần túy tình con người hai bác cháu của anh đã thể hiện tình cãm đầy ắp của con người . Tôi vô cùng xúc động thấy hai bác cháu kẽ ngồi chồm hổm , kẽ ngồi bệch trước cổng tù . Người ta nói , thấy một chiếc lá rơi làm người ta ngộ và đi tu , còn tôi thấy hình bóng hai bác cháu trước cổng tù thì tôi phải làm gì ? Chắc anh hiểu ý tôi sắp nói phải không anh Thụy ? Tôi vô cùng cảm ơn anh , tôi cầu nguyện ơn trên che chở cho anh và gia đình anh .

    Trả lờiXóa