Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) thông báo tạm giữ đối với Bùi Thị Minh Hằng

Như thông tin đã đưa, 11 giờ 30 phút ngày 11/2/2014, Bùi Thị Minh Hằng cùng nhiều bà con tín đồ Hòa Hảo đã bị công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) bắt khi đến đến thăm gia đình chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ anh Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tất cả hơn 20 người

Hôm sau, họ thả và giữ lại 3 người là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh, đưa đến giam ở trại tạm giam An Bình, Tỉnh Đồng Tháp

Hôm nay, Nguyễn Bắc Truyển cho biết, họ bắt thêm anh Nguyễn Văn Hoa - tín đồ PGHH.

Như vậy, trong vụ đàn áp này hiện có 4 người bị bắt giam.

Ngày 12/2/2014, Công an huyện Lấp Vò đã ra thông báo về việc tạm giữ người đối với Bùi Thị Minh Hăng. Lý do tạm giữ ghi “Đã có hành vi tụ tập đông người trên đường giao thông, gây cản trở giao thông nghiêm trọng…”

Tuy nhiên theo những nạn nhân thì họ bị bắt khi đến thăm gia đình chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ anh Nguyễn Bắc Truyển. Công an chặn xe lại đánh đập họ hết sức tàn bạo rồi chở về giam ở công an Lấp Vò. 

Như vậy, vẫn là chuyện kẻ phạm pháp ngồi ghế quan tòa để xử những người vô tội.

Chưa rõ Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Hoa có thông báo tạm giam hay không.



17/2/2014
Tường Thụy

7 nhận xét:

  1. Nặc danh17/2/14 9:21 CH

    Bác Thuỵ ơi,chúng nó muốn triệt PGHH từ lúc giải phóng. bởi tôn giáo ko chấp nhận cộng sản, 1/ Ngày xưa một đại đội lính hòa hảo đánh tan cả tiểu đoàn vc,2/ vùng HH ko bao giờ có cs.,3/ 75 toàn miền nam giải phóng trong ngày 30/4 nhưng từ long xuyên châ đốc ko có một bóng ma vc vào? đến cả 5-7 ngày sau mới tiếp thu. đây là một vài chuyện nhỏ thôi để nhắc bác. tại sao chúng bắt phá đám cưới NBT?tại sao lại câu lưu bắt BH?tại sao lại bắt những người theo đạo thuần tuý?
    gần 40 năm đều tra ko ra ,nên bắt tra khảo bỏ tù những người nầy, Cả vùng Thới lai Cờ Dỏ ,Phong Điền chúng cho 5 Hoằng cha của ba Sương khai quật nát,chả tìm thấy gì,cả vùng Lai Dung cũng tan hoang. giờ chỉ còn nước thấy ai có chút gì động tỉnh thì chúng diệt,
    Đăt biệt những người nầy chỉ thầu túy thôi,có biết gì.
    Nếu người HH muốn chắc gì miền Nam yên,chỉ khổ dân,

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18/2/14 5:35 SA

    Các giáo hữu PGHH từ khi cs chưa nắm quyền còn chui rúc trong bưng biền hang động đã trở thành mục tiêu hãm hại trả thù đầy thú tính cuả họ, huống chi sau khi miền Nam đã rơi vào tay họ Thật đáng thương, chỉ vì đạo hưũ PGHH là những người chân that ngay lành không hề song trái với đạo đức và chịu luồn cúi người cs. Họ cũng chẳng chủ trương bạo động, chẳng có tổ chức quy củ để gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế để tiếng kêu cứu cuả họ được toàn cầu biết đến, họ là người tâm tu mà, lấy đâu ra thủ đoạn và mưu lược để chống chọi với bộ máy khủng bố tàn độc và quy mô cuả người cs ?!
    Nhưng có lẽ đến nay cũng là lúc người tín hữu PGHH nên xét lại đường lối sinh hoạt tôn giáo nhẫn nhịn và bất bạo động cuả mình để thôi không bị "bẻ từng chiếc đuã" cho đến khi bị tiêu diệt hoàn toàn nưã. Quý vị đâu thiếu những hậu duệ tài trí xuất chúng, những người bạn tốt, nhưng tôn giáo bạn đồng cảnh ngộ sẵn sàng yểm trợ quý vị bằng tất cả tấm lòng, nhưng quyết định tối hậu vẫn nằm trong tay quý đạo hữu PGHH mà thôi, không ai có thể gánh vác trách nhiệm chèo lái con thuyền giáo hội vượt qua sóng gió pháp nạn đến bến bờ tự do dân chủ thay cho quý vị được đâu

    Trả lờiXóa
  3. Bốn người mà "tụ tập đông người" và gây ách tắc giao thông nhiêm trọng..kẹt xe 10 km luôn chắc

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18/2/14 6:24 SA

    Tộii ác của đảng ta, Là cấp số nhân, mỗi ngày ngày đảng ta ghi thêm nhiều tội ác !!!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18/2/14 7:22 CH

    Xin hỏi quý vị. 1/ko đi nhà thờ ,chùa vậy có bỏ đạo ko? 2/ nếu tất cả tôn giáo xuống đường biểu tình các ông có bỏ tù gết ko? xây cất thêm bao nhiêu nhà tù lớn nhất thế giới?3/ nếu có diển biến miền nam mất kiểm soát một vài tỉnh các anh bộ đội có chỉa súng bắn vào nhân dân ko?
    Trở vấn đề: mấy ông cha,mục sư thầy chùa ,có biết gì súng đạn quân sư ,lật đổ chính quyền? chỉ biết cách khuyên dạy con người ăn hiền ở lành,tương thân tương trợ lẩn nhau,sau lại đàn áp?cấm đón?
    Nói riêng tôn giáo HH,những người theo đạo thuần túy,các ông bắt bỏ tù đàn áp chỉ là con số nhỏ,chả lẻ trên 2.000.000 tính đồ bỏ đạo? nếu là lưc lượng vủ trang sẻ có 500.000 người ,lực lượng công giáo cả 5-7 triệu .mổi đảng viên của đảng cộng sản sẻ giết bao nhiêu người để tiêu diệt tôn giáo?
    Các ông là loại vô thần vô thánh dưới lổ nẻ chui lên à?Rất tiếc cha mẹ sinh ra nhưng vô giáo dục./.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19/2/14 4:39 SA

    Không , HCM ngập cảng chủ nghĩa CS vào VN , CS có nghĩa là tam vô , vô gia đình , vô tổ quốc và vô tôn giáo . Bắn dân ư ? CSVN đã bắn , bắn dân quá nhiều rồi . Giống Tàu Khựa bắn giết hàng người ở quảng trường Thiên An Môn . Tuy nhiên câu hỏi của Nặc danh 18/2/14 CH cũng là câu hỏi nên đặt ra , CSVN nay biến thái thành tư bản đỏ , và là thành viên của cộng đồng thế giới , nên luật chơi VN không thể chơi theo kiểu Un của Hàn Quốc . Tuy nhiên đám côn đồ CSVN nầy chỉ chơi lén , cố che đậy thế giới càng nhiều càng tốt , ví dụ như CSVN nói ở VN không có tù lương tâm , nên CSVN khủng bố dân bằng thuê mướn côn đồ xã hội đen , như ném cứt pha với mắm tôm vào nhà dân , dùng bao cao su đã xữ dụng qua để ghép tội , ghép nhân dân tội trốn thuế v.v...Nói chung ĐCSVN hiện tại là đảng của các phe nhóm lợi ích , đôi khi CA hành xữ như nạn kiêu binh .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19/2/14 6:58 SA

    MỘT BỌN CHUYÊN VU KHỐNG , LỪA ĐẢO ,BỊP BỢM . ĐÚNG LÀ MỘT CHẾ ĐỘ KHÔNG BIẾT DÙNG TỪ GÌ ĐỂ NÓI HẾT SỰ ĐỄU GIÃ

    Trả lờiXóa