Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Thăm dân oan Văn Giang bị xã hội đen bắn thấu phổi

Nguyễn Đình Ấm


Anh Nghiêm bi xã hội đen bắn đạn xuyên thấu phổi

Hôm gặp người Văn Giang đi bán cây( trước tết) tôi đã nhắn về cho bà con Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan (Văn Giang- những nơi bị cướp đất): “Cần cảnh giác, sau tết thế thào họ cũng quấy nhiễu”.

Thế là đoán định của tôi hoàn toàn trúng nhưng không ngờ nhóm lợi ích lại táo tợn dã man đến thế.



Vào 14h30 ngày 11/2/2014 một nhóm “xã hội đen” hơn chục tên đến khu đồng Xuân Quan nơi bà con đang san đất (do bị xe ủi của DN Ecopark đào bới, phá phách trước đó) trồng màu vụ đông. Trong khi toàn bộ lũ người mặt mũi bặm trợn, ăn mặc kiểu “hầm hố” ngăn cản xô đẩy bà con thì có hai tên tách khỏi nhóm ôm bọc vải bạt như đồ chơi ten nít ngồi riêng theo dõi mọi động thái. Khi thấy mọi người phản đối quyết liệt, một tên hô “hành động” rồi chĩa khẩu súng đã rút ra khỏi bao từ lúc nào nhằm đám đông người dân bóp cò. Tiếng nổ chát chúa, khói súng khét lẹt. Khi khói tan ba người là anh Nguyễn Văn Nghiêm (44 tuổi) ở thôn Đại, xã Phụng Công, ông Hạp và cháu Mạnh bị trúng đạn, trong đó anh Nghiêm bị vết đạn xuyên dưới vai máu tứa ra, ngã gục tại chỗ. Hai người còn lại rất may đạn chỉ găm vào phần mềm, bị thương nhẹ hơn.

Bà con tức tốc đưa anh Nghiêm đi bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Chiều nay khi tôi đến thăm thì anh Nghiêm vẫn còn nằm ở khoa hồi sức cấp cứu phòng 307 nhà B4 trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân thở yếu ớt, không nói được do bị đạn nằm trong phổi. Qua người nhà bệnh nhân (theolời bác sỹ) thì do viên đạn nằm trong phổi chưa ổn định nên chưa thể mổ mà phải theo dõi đến khi nó nằm yên một điểm nào đó mới phẫu thuật lấy đạn ra. Theo một nhân viên bệnh viện thì đạn vào trong phổi rất khó phẫu thuật vì phổi luôn thở phập phồng và viên đạn cũng không nằm im…

Túc trực bên bệnh nhân có nhiều bà con dân địa phương trông nom trong tâm trạng rất lo lắng. Họ cũng cho biết từ khi anh Nghiêm vào viện cũng luôn có hai an ninh của bộ và Hà Nội túc trực, và nhắc tôi: “Họ theo dõi chú đấy”.

Khi tôi đến thăm bệnh nhân cũng gặp bà Lê Hiền Đức đến từ trước đó. Bà rất xúc động, lo lắng cho anh Nghiêm về cả tính mạng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ dại, con thơ, có chút ruộng mưu sinh đã bị mất nay anh là lao động chính bươn chải nuôi con thì lại bị tai họa.

Bà phẫn nộ: Đã có ông bà công an nào vào thăm nó chưa? Nếu công an không bảo kê xã hội đen thì phải giữ gìn an ninh trật tự, vào thăm, hỏi han, lấy tài liệu chứng cứ mà điều tra truy nã trừng trị bọn côn đồ chứ…

NĐA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét