Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Thư của gia đình LS Lê Quốc Quân mời dự phiên tòa phúc thẩm công khai ngày 18/2/2014

Kính gửi:

- Các cơ quan pháp luật và giám sát pháp luật;
- Các nhân sĩ, trí thức, cộng đồng công dân Việt Nam, những người yêu tổ quốc, đồng bào, yêu Công lý và Sự thật, yêu dân chủ và tiến bộ;
- Cộng đồng Kitô hữu;
- Những người quan tâm;
- Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế.

Thưa tất cả các quý vị!

Bất chấp ngay các văn bản luật pháp của nhà nước Việt Nam đã ban hành, nhà cầm quyền Việt Nam đã tiến hành một vụ xét xử sơ thẩm Ls Lê Quốc Quân tại 43 Hai Bà Trưng, Hà Nội một cách lén lút, thiếu minh bạch dù đây là một phiên tòa Công khai. Đông đảo người dân, bè bạn, đồng đạo và những người yêu sự công chính, tiến bộ đã đồng hành cùng gia đình chúng tôi và Ls Lê Quốc Quân, dù đã bị lực lượng công quyền chặn lại trên đường. Nhưng, khí thế đó đã chứng tỏ một điều: Dù cường quyền bạo ngược không thể ngăn nổi lòng người dân yêu Sự thật, Công lý và Hòa bình.

Gia đình chúng tôi xin tạ ơn tất cả. Tình cảm đó, sự đồng cảm đó là nguồn động viên không chỉ cho gia đình chúng tôi, Ls Lê Quốc Quân mà là sự cổ võ lớn lao cho những bước chân trên đường khó khăn, gian nan tìm công lý, đi theo Sự thật.

Tại cái gọi là phiên tòa đó, nhà cầm quyền Việt Nam thông qua Tòa án để kết tội công dân thiếu căn cứ luật pháp, mặc dù dư luận và các luận điểm bào chữa của luật sư đã chỉ rõ Ls Lê Quốc Quân vô tội. Ngay sau khi tòa tuyên án, Luật sư Lê Quốc Quân và gia đình đã phản đối bản án và từ trong chốn lao tù, luật sư Lê Quốc Quân đã viết đơn kháng cáo, bác bỏ cái gọi là “Phiên tòa sơ thẩm”.

Không chỉ vậy, những ngày này trong nhà ngục, Ls Lê Quốc Quân đã tuyệt thực đến ngày thứ 12 nhằm phản đối chính sách giam cầm hà khắc, không đảm bảo những yêu cầu tối thiểu của cuộc sống tù nhân, nhất là phản đối bản án mà anh đang phải chịu.

Kính thưa các quý vị và các anh(chị) em!

Nối tiếp màn kịch của hệ thống luật pháp độc tài, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đưa Ls Lê Quốc Quân ra cái gọi là “Phúc thẩm” tại phòng xét xử II – Trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội - Số 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian vào hồi 8h00.

Đây là phiên tòa công khai.Theo pháp luật Việt Nam hiện hành, cũng như thông lệ quốc tế, mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa này mà không ai có quyền ngăn cản. Mọi hành động cản trở, ngăn chặn hoặc gây khó khăn cho người đến dự phiên tòa công khai này, đều la những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành.

Để đồng hành với Ls Lê Quốc Quân trong việc phải chịu nhiều sự bức hại, trả thù bằng những âm mưu đê hèn, để Ls Lê Quốc Quân không đơn độc khi dấn thân làm một người công chính và yêu nước thương người. Nhiều nơi đã tổ chức cầu nguyện, bày tỏ tình cảm, thăm viếng… Nhiều tổ chức quốc tế, các cá nhân, hội đoàn trong và ngoài nước đã lên tiếng đòi trả tự do ngay lập tức cho Ls Lê Quốc Quân.

Đặc biệt, tối Chúa Nhật ngày 16/2/2014 vào hồi 20h tại Nhà Thờ Thái Hà, sẽ tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ Quốc, cho Biên giới lãnh Thổ, kỷ niệm 35 năm cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược và nhất là cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân chuẩn bị phải ra cái gọi là “Phiên tòa Phúc thẩm”.

Gia đình chúng tôi xin mời gọi tất cả mọi người cùng đến dự Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt này để hiệp thông cùng Ls Lê Quốc Quân và cầu nguyện cho Tổ Quốc, Đất nước.

Gia đình chúng tôi cũng tha thiết mời gọi mọi người có điều kiện đến dự phiền tòa nhằm chứng kiến, xem xét, quan sát và tìm hiểu những diễn biến của phiên tòa. Chúng tôi mong muốn các cơ quan, cá nhân, các nhà báo trong và ngoài nước, các công dân thực hiện chức năng giám sát của mình, để chấn chỉnh kịp thời những khuất tất, nhưng hành vi vi phạm phát luật như đã từng vi phạm thời gian qua đối với Ls Lê Quốc Quân.

Việc chứng kiến nhằm tìm hiểu về Công lý và sự minh bạch của hệ thống pháp luật Việt nam hiện tại qua các phiên tòa xét xử đặc biệt sau khi Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc khóa 2014-2016 như thế nào?

Với những anh chị em, những người yêu mến công lý sự thật vì điều kiện xa xôi cách trở, xin hiệp thông với Ls Lê Quốc Quân vào giờ phút anh phải đứng trước cái gọi là “Phiên tòa Phúc thẩm” của nhà cầm quyền CS Hà Nội hồi 8h, ngày 18/2/2014.

Gia đình chúng tôi vô cùng cám ơn sự quan tâm của bạn hữu, những người bạn công chính, những tín hữu Kito và tất cả những ai yêu Sự thật – Công lý – Hòa Bình thời gian qua đã đồng hành bền bỉ cùng gia đình chúng tôi.

Xin quý vị tiếp tục đồng hành cùng gia đình chúng tôi qua cơn khó khăn này.

Hà Nội ngày 14 tháng 2 năm 2014

Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét