Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Tổng hợp thông tin vụ Bùi Hằng và tín đồ Hòa Hảo bị bắt

Theo nhiều nguồn tin, 11 giờ 30 phút trưa ngày hôm qua 11/2/2014, Bùi Thị Minh Hằng cùng nhiều bà con tín đồ Hòa Hảo đã bị công an bắt khi đến đến thăm gia đình vợ Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Số người bị bắt là 22 người, bị nhốt lên xe bịt bùng đưa về công an huyện Lấp Vò. Nhiều người bị đánh. Chúng dùng gậy ba trắc đánh thẳng vào đầu, từ trên xuống. Thiết bị thông tin của mọi người đều bị cướp, trừ một vài điện thoại còn giấu được.

Sơ bộ được biết, Bùi Hằng bị đánh chảy máu đầu. Con gái chị cho biết, chị chỉ thều thào nói được một câu: "mẹ bị chúng nó đánh nhiều quá,toàn vào đầu thôi...con..." nghe đến đấy thì mất tín hiệu.

Theo Hoàng Dũng: chú Năm Liên và anh Võ Văn Bửu... Tình trạng sức .khỏe của những người này rất nguy kịch, anh Bửu bị ói... Chú Năm Liên bị đánh rất dã man, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Công an Lấp Vò đã buộc phải đưa những nạn nhân của chính họ đi bệnh viện. 

Vào lúc 3h24 phút chiều 11/2, tôi bắt liên lạc được với Bùi Hằng.

Bùi Hằng: chúng bắt và đang giữ 20 người. Nhiều người bị đánh đau, 4, 5 người đang nằm kia kìa. 
Hỏi nó đánh Hằng thế nào. Hằng bảo nó đánh em đau lắm anh ạ.

Khi tôi hỏi chúng đánh vào những đâu thì nghe Hằng quay ra trả lời một tên (chắc có nhiệm vụ canh giữ bà con ở đó): Tôi nói đúng những gì xảy ra ở đây. Tôi không nói gì sai là được.

…. Các anh không là cướp thì là gì? Không là cướp thì đồ đạc của chúng tôi đâu...

Trong khi đó, tại nhà chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ anh Truyển có một số công an canh gác phía bên ngoài, thình thoảng lại ném đá lên nóc nhà

Chiều hôm qua, trả lời đài FFA, chị Phượng cho biết:

Sáng ngày hôm nay tôi được nghe các anh chị ở Sài Gòn kéo xuống trong đó có chị Bùi Thị Minh Hằng và một số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo cùng với phái đoàn trên Sài Gòn xuống để thăm nhà tôi ở Lấp Vò, Đồng Tháp. Trên đoạn đường đi thì họ bị công an Lấp Vò bắt đánh rất dữ dội trong đó có thầy trụ trì chùa Quang Minh Tự là thầy Võ Văn Thanh Liêm bị đánh và chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị đánh rất dữ dội,c ó người bị ngất xỉu. Hiện nay họ đang bị áp giải về đồn công an Lấp Vò.

Theo Quỳnh Trâm, công an Tỉnh An Giang đến quấy rối gia đình ông Võ Văn Diêm bào đệ của thầy Võ Văn Thanh Liêm là người bị côn đồ cộng sản đánh bất tĩnh vào trưa ngày 11/2. Mục đích chúng muốn truy lùng bắt bớ 2 thanh niên mà chúng cho rằng đã có "công" quay phim trong lúc chúng hành hung các nhà đấu tranh nhân quyền và tôn giáo.

Sáng nay, thông tin từ nơi giam giữ ra cho biết mọi người đang tuyệt thực để phản đối việc bắt người trái phép và hành xử thô bạo của công an quận Lấp Vò.

Anh Huỳnh Công Thuận thông báo một số số máy có thể gọi đến chất vấn:

Đây là các số điện thoại của lãnh đạo CA huyện Lấp Vò - nơi đang bắt người phi pháp:
- Nguyễn Thanh Long : 0913.6865.59
- Đỗ Công Khanh : 0913.967.696
- Huỳnh Văn Thạnh : 0913 .697.975
- Lê Hoàng Dũng : 0913.967.974

Ngoài ra còn những số máy có trách nhiệm:

- Viện kiểm sát ND tinh Đồng Tháp: 067 385 1026
- Công an huyện Lấp Vò: 067 3845 105 - 067 3708 679
- UBND huyện Lấp Vò: 067 3845 110

Danh sách những người (có thể) đang bị CA Lấp Vò bắt giữ trái pháp luật:
1. Bùi Thị Minh Hằng.
2. Lưu Trọng Kiệt
3. Phạm Nhật Thịnh
4. Phật tử Trần Văn Thường
5. Huỳnh Anh Tú
6. Huỳnh Anh Trí
7. Nho Ca Chon (nick Facebook) 

Tín đồ PGHH (có thể) gồm:
8. Võ Văn Thanh Liêm
9. Võ Văn Bửu
10. Võ Văn Bảo (con anh Bửu)
11. Trần Thị Thúy và chồng.
13. Võ Thị Ánh Tuyết (Như Bửu)
14. Võ Thị Nhạn
15. Tô Văn Mãnh
16. Trương Kim Long
17. ... Mạnh
=

Đêm qua, một đoạn clip được đưa ra cho thấy, Bùi Hằng đang hát và cảnh những người bị bắt đang phải nằm dưới nền gạch không có chăn màn gì:


Sáng nay gần như không có thông tin gì từ trong nơi giam giữ ngoài tin bà con tuyệt thực. Vào lúc 10h40 phút tôi gọi vào số máy của Bùi Hằng, nghe đổ chuông nhưng không có người bắt máy.

CỰC LỰC PHẢN ĐỐI VÀ LÊN ÁN CÔNG AN HUYỆN LẤP VÒ, CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP BẮT VÀ GIAM GIỮ NGƯỜI VÔ LUẬT, ĐÁNH NGƯỜI DÃ MAN. CHÚNG PHẢI ĐỀN TỘI

11h55'12/2/2014

Tường Thụy

1 nhận xét:

  1. Anh chị em hãy vững vàng lên. Đả đảo công an đánh người !

    Trả lờiXóa