Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Vụ bắt LS Nguyễn Bắc Truyển: Thiếu tướng công an Đồng Tháp ngu không thể tưởng!



Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) – Hôm nay mới được coi đoạn tin thời sự về “an ninh quốc gia” của đài Truyền hình Đồng Tháp, trong đó có tường thuật, theo cái nhìn của nhà nước Việt Nam, về vụ bắt LS Nguyễn Bắc Truyển. Xem xong mà mình phải lăn ra cười, vì không ngờ cả đài truyền hình lẫn Thiếu tướng Nguyễn Minh Thuấn, giám đốc công an tỉnh Đồng Tháp, lại ngu dốt đến vậy qua chương trình và những lời phát biểu của họ! (*)

Phen này viết bài phân tích gửi đi cho các cơ quan nhân quyền quốc tế nghe và xem thì họ sẽ phải phì cười vì cái trò ném đá giấu tay nhưng lại quá vụng về ấu trĩ của công an VN.

Vào đầu chương trình là những bản tin bắt cướp, bắt buôn lậu, bắt tội chiếm đoạt tài sản khác xảy ra trong vùng. Có một vụ cũng là “lợi dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản” lên đến 800 triệu đồng, ấy vậy mà chẳng thấy đài truyền hình đến nhà quay phim, chẳng thấy lực lượng công an huy động hàng chục người xông vào nhà bắt, cũng chẳng thấy tên công an nào thèm ra mặt phát biểu gì cả!

Còn đến vụ “công dân” (ủa sao ếm nhẹm cái học vị luật sư của người ta đi vậy mấy anh?) Nguyễn Bắc Truyển thì chả thấy nói là “lợi dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản” của ai và bao nhiêu, mà được ưu ái đài truyền hình thân chinh đến nhà quay phim từ lúc anh Truyển còn ở trong nhà!

Cảnh quay sau đó là hàng chục công an xông vào nhà, tịch thu máy tính máy chụp hình, điện thoại… và cuối cùng là cảnh anh Truyển bị nắm đầu ấn vào xe bít bùng bịt sắt trông kiên cố còn hơn xe thiết giáp!

Ôi chao, công an VN đi bắt người “lợi dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản” gì mà lực lượng hùng hậu còn hơn là Navy Seal của Mỹ đi bắt khủng bố Ả Rập vậy trời!?!

Sau đó là ông Thiếu tướng công an Nguyễn Minh Thuấn phải thân chinh ra mặt thanh minh thanh nga, chỉ vì có “vài trang mạng” phao tin đồn sai sự thật? Hahaha… Trang mạng nào mà oai phong thế? Chắc là trang Dân Làm Báo nhà mình quá! Anh Truyển ơi, anh “chiếm đoạt tài sản” của ai mà anh được đến cả giám đốc công an Đồng Tháp đích thân mặc lễ bộ ra đọc diễn văn cho anh thế? Cỡ này thì chắc anh Truyển đã phải “chiếm đoạt tài sản” của cỡ Thủ tướng Dũng hay Chủ tịch Sang mới đáng cho cả lò nhà Sản ra làm trò Sơn Đông mãi võ như vậy chứ nhỉ? Mấy tay tội phạm khác chắc là ganh tị với anh chết luôn!

Ngoài ra còn vụ lôi tôn giáo vào nữa chứ, nhưng vụ đó để nói riêng đi. Ở đây chỉ nói về lòng “ưu ái, sự quan tâm” vô bờ bến của công an VN đối với anh Truyển, và độ ngu dốt của chúng!

——-

Mà thôi mình nói kiểu móc mỉa này có khi lão Thiếu tướng kia chả hiểu thì hoài công. Mình nói huỵch toẹt ra luôn nè: Thiếu tướng công an gì ngu dốt không thể tưởng. Ông muốn lòe bịp dân rằng đây chỉ là một vụ án hình sự thông thường, không phải một vụ đàn áp người bất đồng chính kiến, vi phạm trầm trọng nhân quyền, mà ông huy động cả đàn cả bầy công an ra, ông cho xe bắt người kiên cố và to còn hơn xe tăng, rồi bản thân ông tự mình ên bò lên TV phân với chả bua!

Ông nói cho tui nghe coi ở trong nước VN một ngày có bao nhiêu vụ “lợi dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản”? Và có bao nhiêu vụ được huy động ngần ấy nhân lực để bắt và còn được đài TV thâu hình cứ như là phim Hồ Ly Uốt thế?

Vụ này mà đưa ra cho quốc tế coi họ cười VN cho thúi đầu, vải thưa mà đòi che mắt thánh!

1 nhận xét:

  1. Nặc danh3/3/14 1:55 CH

    Phía bên CA đang quá tải tướng ! Tướng gì mà trong ruộng cũng có tướng ? Tướng chạy đầy đường . Tướng CA nhiều là thanh kiếm để bảo vệ chế độ ? Tướng CAVN so với tướng mật vụ Triều Tiên ai nhiều hơn ai ?

    Trả lờiXóa