Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ngày 26/8/2014 xử sơ thẩm vụ án Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và Nguyễn Văn Minh

Toà án tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định đưa vụ án Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thuý Quỳnh ra xét xử. Cả ba đều bị truy tố theo điều 245 Bộ luật hình sự: tội “gây rối trật tự công cộng”.

Phiên toà sẽ tiến hành vào lúc 7h30 ngày 26/8/2014 tại Tòa án tỉnh Đồng Tháp số 01 Lê Quý Đôn, Phường 1, Tp.Cao Lãnh.

Luật sư Nguyễn Văn Miếng sẽ bào chữa cho chị Nguyễn Thuý Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh. Bào chữa cho chị Bùi Thị Minh Hằng là luật sư Hà Huy Sơn, Luật sư Trần Thu Nam và Luật sư Đoàn Thái Duyên Hải.

(Tuy nhiên trong quyết định đưa vụ án ra xét xử không thấy nói đến luật sư Nguyễn Văn Miếng)

Như thông tin đã đưa, ba anh chị nói trên bị bắt vào ngày 11/2/2014 khi đang trên đường đến thăm gia đình vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển – Bùi Thị Kim Phượng cùng với 19 tín đồ Phật giáo Hoà Hảo khác. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định khởi tố vào ngày 21/2/2014 và kết luận điều tra ngày 2/7/2014.

Được biết, sức khoẻ và tinh thần của anh Nguyễn Văn Minh rất tốt, nhưng chị Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Thị Thuý Quỳnh gần như kiệt sức. Nguyên nhân có thể vì hai chị tuyệt thực khá nhiều để phản đối vụ án. 

Đây là vụ án gây nhiều bất bình trong dư luận. Công luận và các nhân chứng cho rằng, công an đã dàn dựng để bắt ba anh chị, kết án cho bằng được. Năm người đi cùng tố cáo họ bị công an triệu tập đi để ép cung nhưng không thành.

Các luật sư sẽ có văn bản yêu cầu triệu tập 18 người trong đoàn hôm xảy ra sự việc tới toà với tư cách nhân chứng (19 người, trừ anh Huỳnh Anh Trí đã chết)

Rất mong bạn bè, thân hữu các miền có mặt tại phiên toà để đưa tin, cổ vũ ủng hộ các anh chị.













Ngày 6/8/2014

Nguyễn Tường Thuỵ

2 nhận xét:

  1. Người Hà Nội7/8/14 1:59 CH

    Lẽ phải nằm trong tay kẻ mạnh. Pháp quyền XHCN là nhà nước luôn đúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10/8/14 3:52 CH

      Phải để trong ngoặc kép - "lẽ phải". Tức, ý nghĩa của cụm từ là không đúng, phải hiểu ngược lại.

      Xóa