Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Anh em Hà Nội đón Trương Minh Tam ra tù

Sáng hôm qua, 7/10/2014, gần 30 anh chị em ở Hà Nội tổ chức đón Trương Minh Tam mãn hạn tù trở về quê là xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam. Xe Lã Việt Dũng chở người nhà vào tận trại giam số 5 (Yên Định, Thanh Hóa). Tuy nhiên, trại giam cho xe chở Trương Minh Tam đến Tam Điệp (Ninh Bình) mới thả xuống. Tam lại tiếp tục “tăng bo” bằng xe quân mình để về nhà.

Đón Trương Minh Tam tại quê nhà còn có 4 xe khác, cũng của anh em Hà Nội.

Trương Minh Tam bị bắt ngày 7/10/2013 sau đó bị kết án 1 năm tù giam. Về danh nghĩa anh bị kết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng thực chất là vì các hoạt động chính trị của anh. Anh cho biết trong tù, chẳng bao giờ họ hỏi anh về tội danh đã tuyên mà toàn hỏi về những vấn đề liên quan đến phong trào đấu tranh ở Hà Nội.

Trương Minh Tam ra tù có gầy đi so với trước nhưng trông anh rắn rỏi thêm và đặc biệt anh vẫn sôi nổi, hăng hái như trước.

Trong các câu chuyện đan xen, Tam luôn luôn nhắc đến tù nhân công giáo Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù. Diệu giam sát buồng với anh, hai anh em vẫn nói chuyện với nhau nhưng chưa bao giờ biết mặt. Tam cho biết Diệu bị đối xử hết sức tàn nhẫn. Diệu tuyệt thực bằng cách, 7 tháng nay, anh chỉ ăn một bữa. Tam nói với mọi người phải tìm cách cứu lấy Đặng Xuân Diệu. Nhiều người không cầm được nước mắt khi Tam nói về Diệu. Anh sẽ kể đầy đủ về tình hình Đặng Xuân Diệu khi có thời gian. 

Gia đình Trương Minh Tam rất vui mừng, cảm động khi Trương Minh Tam được nhiều bạn bè quan tâm, quí mến. Xin giới thiệu một số hình ảnh trong buổi đón Tam

Đón Tam ở đầu làng

Tam gặp lại cha mẹ









Lưu luyến tiễn khách

Trên đường về, chúng tôi ghé thăm thầy giáo Đỗ Việt Khoa:


Và thăm Phạm Văn Trội:




7/10/2014
NGUYỄN TƯỜNG THỤY

2 nhận xét:

  1. Anh Thụy , có phải anh Trương Minh Tam là người mà trước đây Minh Hằng rất quý mến anh ? Và Minh Hằng gọi là Trương Ba Không ?

    Trả lờiXóa