Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

CÓ NHỮNG TÌNH NGƯỜI NHƯ THẾ

Quỳnh Anh 
(Con gái chị Bùi Thị Minh Hằng)

Trước ngày 11/2/2014 tôi vẫn là 1 người đàn bà quay cuồng với cơm áo, gạo tiền với khát vọng làm giàu lo cho gia đình, cho 2 đứa con nhỏ đầy đủ. Nhưng từ cái ngày đó, cái ngày 11/02/2014 có thể xem là định mệnh, vì nó thật sự thay đổi suy nghĩ trong tôi rất nhiều. Mẹ tôi, bà Bùi thị Minh Hằng bị bắt trong một vụ án dàn dựng, để kêu oan cho bà tôi đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều con người, tiếp xúc nhiều thành phần, tôi nhận ra thật nhiều điều tôi chưa hề biết, nhận ra khát vọng của tôi hóa ra nhỏ bé quá. 

Từ bé, tôi vẫn thường mơ mộng rằng mai kia mình sẽ thật giàu để giúp đỡ những người khổ hơn, nhưng từ cái ngày đó, ngày 11/02 và cho đến hôm nay, kết thúc phiên phúc thẩm của mẹ tôi 12/12/2014, tôi mới hiểu rằng, đâu nhất thiết phải thật giàu có, cái tình đâu có thiếu. 

Các cô, chú, bác, các anh, chị, em, những người đồng đội của mẹ tôi đã cho tôi nhận ra điều đó. Đó là khi tôi nghe 1 vị luật sư, đã từng rất khá giả, để rồi khi bước vào con đường bảo vệ cho những con người tranh đấu cho nhân quyền, họ chấp nhận cạn kiệt dần về tài chính, chấp nhận giúp đỡ không công cho những hoàn cảnh khó khăn. Đó là khi tôi nhìn thấy phiên sơ thẩm của mẹ mình diễn ra trong cảnh bạo lực, đàn áp, những người yêu quý mẹ tôi chỉ muốn đến dự phiên tòa nhưng người thì bị đánh đập, người thì bị cướp đồ đạc, hủy hoại tài sản nhưng đến phiên phúc thẩm họ vẫn trở lại không hề e ngại những gì đang chờ họ, vì họ là những người cùng chiến tuyến, họ sống với cái tình. 

Đó là khi tôi nghe thấy những lời động viên, những sự giúp đỡ từ những con người cách tôi cả nửa vòng trái đất, những con người tôi chưa từng gặp mặt, họ chia sẻ với tôi như ruột thịt. Đó là khi tôi nhận được món quà cho con gái nhỏ của mình từ một vị luật sư bào chữa cho mẹ tôi.... 

Còn nhiều , rất nhiều những cái mà tôi nhận được. Không thể diễn tả bằng lời, chỉ hy vọng rằng, rồi mai đây tôi sẽ được gặp tất cả những con người này, để gửi đến họ những cái ôm, để họ hiểu được sự cảm kích của tôi dành cho họ, cảm ơn mọi người, cảm ơn vì tất cả những gì đã dành cho gia đình tôi.


Quỳnh Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét