Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Chân dung quyền lực bất ngờ công khai toàn bộ kết quả phiếu tín nhiệm tại Hội nghị TƯ 10

PV




(VNTB) - 4 ngày sau khi Hội nghị TƯ 10 im lìm kết thúc mà không có bất kỳ tin tức nào được tiết lộ về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với Bộ Chính trị và Ban bí thư, blog Chân dung quyền lực bất ngờ công bố toàn bộ kết quả bỏ phiếu này.
Mới chỉ tái lập từ tháng 10/2014, đến nay CDQL đã thu hút được đến 14 triệu lượt truy cập, vượt hơn cả trang Quan làm báo vào năm 2012. Con số truy cập khổng lồ như thế cho thấy sức hút và tầm lan tỏa của trang CDQL là ghê gớm đến thế nào trong một đất nước có đến 34 triệu người dùng Internet.
Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm mà trang này vừa loan báo cũng bởi thế sẽ chắc chắn được “tán phát” trên mạng xã hội với tốc độ kinh hoàng. Bất kể những số liệu về phiếu tín nhiệm đối với từng chức danh được CDQL công bố là đúng hay sai, mức độ tác động tâm lý xã hội của CDQL qua kết quả công bố phiếu tín nhiệm có thể xem là sâu sắc. Phản ứng tâm lý như thế là hoàn toàn có thể đoán được, khi trước đó trang CDQL đã “dự báo” tuyệt đối chính xác về lịch trình và ngày giờ chuyến bay đưa Trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh từ Hoa Kỳ về sân bay Đà Nẵng.
Ngày 15/1/2015, tại một hội nghị của Văn phòng chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lần đầu tiên biểu hiện quan điểm "không thể ngăn cấm thông tin trên mạng xã hội".
Hiện vẫn chưa biết phản ứng từ phía các cơ quan đảng, chính quyền và an ninh (kể cả an ninh quân đội) ra sao trước hàng loạt thông tin gây sốc và mang tính tuyệt mật của trang CDQL, trong đó đáng kể là đề cập đến tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc – Phó thủ tướng thường trực, và gia đình ông Phùng Quang Thanh – đương kim Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam.
Trong bản tin công bố về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm tại Hội nghị TƯ 10, trang CDQL cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nhân vật xếp đầu bảng với tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao nhất, mà có thể hiểu là đang giữ ưu thế tốt nhất để tiến chiếm vị trí tổng bí thư vào đại hội đảng lần thứ 12 vào năm 2016. Kế đến là ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước. Kết quả này là tương hợp với những tin tức tương tự mà giáo sư Carl Thayer – Học viện quốc phòng Úc – đã thông tin trên đài BBC vào ngày 14/1/2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét