Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Tin về tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng:

Hôm 26/05/2015, em trai tôi là Bùi Trung Nhân cùng chú Thịnh ( nhân viên của văn phòng Công Lý- Hoà Bình) đi thăm mẹ tôi là bà Bùi Thị Minh Hằng tại trại giam Gia Trung- Gia Lai nhưng vẫn không được gặp mẹ tôi. Theo lời của giám thị trại giam cho biết, mẹ của tôi không đồng ý sử dụng quần áo có đóng dấu" Phạm Nhân" của trại giam nên vi phạm nội quy trại và vì thế không cho thăm gặp.

Khi em trai tôi hỏi về biên bản xử phạt việc mẹ tôi vi phạm( trong trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng vi phạm) và dựa trên thông tư nào thì giám thị trại giam Gia Trung- nơi đang giam giữ mẹ tôi không đưa ra được bất cứ văn bản thành văn nào và nói rằng" Không có". Và giám thị trại giam cũng cho biết mẹ tôi đã dừng tuyệt thực và hiện tại đang ăn cháo, nhưng hiện tại gia đình chưa nhận được bất kỳ thông tin trực tiếp gì từ mẹ tôi ( hàng tháng mẹ tôi đều gọi điện về nhà, nhưng tháng này hiện chưa thấy bất cứ cuộc điện thoại nào của mẹ tôi) nên thông tin về việc mẹ tôi dừng tuyệt thực chưa được kiểm chứng rõ ràng. Và xin nói rõ thêm: vào ngày 21/04/2015 , bà Bùi Thị Minh Hằng đã liên lạc bằng điện thoại với em trai tôi là Bùi Trung Nhân để cho biết bà đã tuyệt thực từ ngày 02/04/2015 và đến nay chưa được nhận thêm thông tin trực tiếp từ bà.

Từ trước đó, mẹ tôi đã không ăn cơm từ trại giam, bà chỉ mua để ăn từ căng-tin trại giam ( nhưng hai lần liên tiếp gần đây, trại giam đã từ chối nhận đồ- thực phẩm và tiền tiếp tế mà gia đình gửi vào cho bà Hằng , hòng ngăn chặn nguồn tiếp tế duy nhất của bà.) Về việc quần áo gửi vào trại giam Gia Trung yêu cầu đóng dấu, em trai tôi có chất vấn:" Tại sao những quần áo mẹ tôi mang theo từ trại giam Đồng Tháp thì trại Gia Trung- Gia Lai không đóng dấu, nhưng những quần áo em trai tôi mua gửi vào thì trại giam thì bị yêu cầu đóng dấu?" Thì giám thị trại giam trả lời rằng" Vì bà Hằng không đồng ý mặc đồ có đóng dấu " Phạm Nhân" của trại giam, nếu đóng dấu hết thì bà Hằng ở chuồng "

* Khi thông tin đến đây: Xin nhờ những người và tổ chức có chuyên môn góp ý giúp là: trại giam Gia Trung có vi phạm quy định không? Và nếu có, thì vi phạm như thế nào?

Cũng trong lần đi thăm này, tuy em trai tôi cùng chú Thịnh thay mặt cho gia đình tôi tuy đã không được gặp mặt mẹ tôi nhưng bên phía trại giam Gia Trung đã đồng ý nhận các thực phẩm, đồ dùng mà gia đình gửi vào cho mẹ tôi và kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ.

Một điều đặc biệt, vào sáng 25/05/2015, tại văn phòng Công Lý - Hoà Bình của nhà thờ Kỳ Đồng- Sài Gòn, Cô Phượng ( Người của Văn Phòng) đã nhận được một bức thư do bà Bùi Thị Minh Hằng viết và gửi ra từ trại giam, theo con dấu bưu điện thì ngày gửi bức thư đi từ Gia Lai là 22/05/2015 và ngày chuyển đến Sài Gòn là 24/05/2015 ( tức mất 2 ngày) , nhưng nội dung trong thư được bà Hằng viết từ ngay sau Tết Âm Lịch khi bà được gặp con gái bà ( tức chị gái tôi) từ miền Bắc vào thăm mẹ. ( vậy có nghĩa là khi bức thư này hoàn thành, đã kẹt lại trong trại giam Gia Trung khoảng thời gian là 3 tháng trước khi được chuyển đến bưu điện Gia Lai, tuy không biết rằng, lý do khách quan dẫn đến việc chậm trễ của lá thư là gì nhưng cũng là một điều khó hiểu- theo nhận định của những người đọc lá thư)

Nội dung trong thư, đại ý của mẹ tôi- tức bà Bùi Thị Minh Hằng, xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người thân trong và ngoài nước, bên cạnh đó bà cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến những cá nhân và tổ chức trong nước cũng như quốc tế đã giúp đỡ kêu gọi cho trường hợp của bà nói riêng và trường hợp của nhiều người khác nói chung trong thời gian vừa qua. Bà cũng thổ lộ rằng:" Rất nhớ những bạn bè, chiến hữu gần xa. Cũng như không biết rằng liệu mọi người còn nhớ bà không? Bên cạnh đấy, Bùi Thị Minh Hằng xin gửi lời chúc Tết và một năm mới An Khang- Thịnh Vượng đến tất cả mọi người.

* Nội dung được đính kèm với những hình ảnh chụp lại trên đường đến Gia Lai và trại giam do em trai tôi và chú Thịnh đã ghi lại được trong lần đi thăm nuôi ngày 26/05/2015. 





Theo Bo Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét