Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Bộ đội VN đang chuyển quân đến miền Trung hay Tây Nam?

VIỆT NAM ĐANG CHUẨN BỊ SẴN SÀNG CHO MỌI TÌNH HUỐNG?

Nhiều người suy luận đây là diễn tập, tôi cũng cầu mong như vậy vì nếu chiến tranh xảy ra, dân khổ là điều chắc chắn. Tuy nhiên kết hợp với việc thị trường chứng khoán Trung Quốc sụp đổ, nền kinh tế khủng hoảng không lối thoát và việc dân chúng ở Trung Quốc bất mãn cao độ. Chúng ta không nên loại trừ khả năng chính quyền Trung Cộng gây chiến để giải tỏa áp lực từ dân chúng trong nước, thu hút sự chú ý của dân chúng sang chiến tranh, dân sẽ mau chóng quên đi bất mãn chế độ cầm quyền (!?).

Đang chuyển quân về Đà Nẵng, sáng 14/7 /2015.

Ảnh này chụp ở đèo Hải Vân đang chuyển vô Đà Nẵng, mà thằng bạn mình chụp./. Theo facebook Son Dang.

Ga Văn Xá lúc 6h30 sáng 13/7/2015 trên đường về Đà Nẵng. Theo facebook Nguyễn Đăng Thành


Điều đặc biệt trước đó, ngày 3/7 anh BTH xác nhận bạn anh và các công nhân đường sắt đang phải đóng mới khá nhiều các toa tàu đặc biệt dùng để chở xe tăng, khí tài quân sự.

Ngày 8/7, các hình đó được đăng lên fb thì ngày hôm nay thấy nó được sử dụng cho xe lửa.


Có vẻ như Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng, không thể để cho bất cứ tình huống bất ngờ ngoài dự tính nào xảy ra.


Tại Sài Gòn, vào trưa ngày 14/7/2015, facebook N.N cũng đã phổ biến bức ảnh cho thấy xe thiết giáp M113 và pháo đã di chuyển từ Gò Vấp chạy qua đường Phạm Văn Đồng theo hướng về quân khu 7.

Hàng loạt các động thái quân sự diễn ra dồn dập đúng vào thời điểm lực lượng quân đội CSVN vẫn đang thiếu vắng người đứng đầu do bộ trưởng Phùng Quang Thanh "sang Pháp chữa bệnh".

Tổng hợp trên FB và Internet
Theo Tin tức hàng ngày

---------------------


Cũng có ý kiến cho rằng việc vận chuyển khí tài quân sự có liên quan đến tình hình căng thẳng tại khu vực biện giới Tây Nam. 

Bắt đầu từ hôm 8/7/2015, Campuchia đã cử bộ trưởng quốc phòng Tea Banh cùng phái đoàn hùng hậu 23 tướng lãnh sang Bắc Kinh trong 5 ngày. Hành động này diễn ra giữa lúc phái đoàn cấp cao Việt Nam và Campuchia đang tiến hành một cuộc họp kín về vấn đề biên giới. 

Trung Cộng vốn là nhà tài trợ kinh tế và quân sự lớn nhất của Campuchia.

Tại Bắc Kinh, bộ trưởng quốc phòng Campuchia Tea Banh đã gặp người đồng nhiệm phía Trung Cộng là Thường Vạn Toàn, hai bên cam kết cải thiện hợp tác quân sự và nhấn mạnh ‘hỗ trợ các lợi ích cốt lõi của nhau’.

Chưa đầy một tuần sau, lại có tin uỷ viên bộ chính trị Trung Cộng Trương Cao Lệ đến Việt Nam với ý đồ chống lưng cho phe thân Tàu trước thời điểm diễn ra đại hội đảng lần thứ 12.

Các dữ kiện trên cho thấy Trung Cộng đã không giấu diếm thủ đoạn châm ngòi cho một cuộc xung đột tại biên giới Tây Nam, qua đó dễ bề thò bàn tay lông lá nhằm răn đe và thao túng bộ chính trị VN. 

2 nhận xét:

  1. Tập Cận Bình là tên Hitler mới, luôn gây chiến với các nước khác, đặc biệt là với VN. Lịch sử hàng nghìn năm của ta đã chứng minh điều đó. Nhưng thời nay đã khác. Giặc Tầu không thể muốn làm gì thì làm. VN hãy dạy cho chúng một bài học, nếu chúng thò mõm vào VN.
    Hơn bao giờ hết, VN cần phải cho HK thuê cảng Cam Ranh.
    Đối với Campuchia, có thể thấy rõ, họ đã phản bội lai sự hi sinh xương máu của hàng vạn quân tình nguyện VN khi giúp họ lật đổ chế độ diệt chủng Polpot, nhưng nếu giờ đây họ muốn nghe theo giặc Tầu gây hấn với VN thì chắc chắn họ cũng sẽ nhận được kết quả như năm 1978-1979.

    Trả lờiXóa
  2. Thế cái vụ vật lạ nổ và rơi ở biện giới Việt lào là gì mà đến bây giờ vẫn chưa có lời giải thích?
    Hay ta, hay bạn Lào bắn rơi máy bay địch?
    Hay máy bau địch bị rơi vì nạn?
    Hay là người ngòai hành tinh?

    Trả lờiXóa