Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Rốt cuộc, cuộc gặp Obama - Trọng diễn ra trong bao lâu?

Ông thắng trận được ông thua trận tiếp lâu lâu 1 tí mà cũng khoe nhặng cả lên :)
Rốt cuộc ai là kẻ thắng đây.
===================



Thường Sơn (VNTB) - Một tuần sau khi trở về từ Washington, ông Nguyễn Phú Trọng đã có buổi báo cáo với cử tri các quận Hoàn Kiếm và Ba Đình ở Hà Nội về “chuyến đi lịch sử” của phái đoàn đảng Cộng sản Việt Nam. Báo chí nhà nước đã có một cơ hội mở miệng để đưa tin tràn ngập về buổi báo cáo này.

Có vẻ không nhắc gì đến kết quả đàm phán hợp tác quốc phòng Việt - Mỹ, TPP và nhân quyền là ba chủ đề lớn nhất của cuộc gặp ở Washingon, ông Trọng say sưa kể về thái độ trọng thị đến mức nào của người Mỹ khi lần đầu tiên dùng Phòng Bầu dục để tiếp đón một tổng bí thư đảng cộng sản. Tất nhiên, khía cạnh này đã được báo chí phương Tây bàn tán và mổ xẻ khá nhiều.

Tuy nhiên, một chi tiết mà cho đến nay chưa được làm rõ là cuộc gặp Obama - Trọng thực ra đã diễn ra trong bao lâu.

Theo tường thuật của báo Pháp Luật TP.HCM (bài “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kể chuyện thăm Mỹ”) từ buổi báo cáo cử tri của TBT Trọng, thời gian dự kiến của cuộc gặp là 45’ nhưng thực tế đã kéo dài tới 1h15’.

Một tờ báo khác - Vneconomy với bài “Tổng bí thư: Phía Mỹ tiếp đón “vượt mức yêu cầu””, lại tường thuật “dự kiến cuộc gặp của ông và Tổng thống Mỹ là 45 phút, nhưng đã ngồi với nhau tới 1h35 phút” và tiệc chiêu đãi “mới đầu dự kiến 3 chục người thôi, sau lên đến 230 người”.

Còn theo báo Dân Trí (bài “Tổng Bí thư: Mọi đồn đại về nhân sự cấp cao trước Đại hội Đảng chỉ là võ đoán”) thì “thời gian thì dự kiến chỉ 45 phút nhưng sau cùng đã kéo dài hơn 2 giờ”, và “Tiệc chiêu đãi của Phó Tổng thống Mỹ ban đầu cũng dự kiến chỉ 35 người tiếp đoàn nhưng sau đó có tới 200 quan chức của Nhà trắng tham dự”.

Vậy rốt cuộc thời gian thực tế của cuộc gặp Obama - Trọng là bao lâu - 1giờ 15 phút, 1 giờ 35 phút hay hơn 2 giờ, khi mà các báo đều “tường thuật trực tiếp từ người phát ngôn duy nhất trước cử tri là ông Nguyễn Phú Trọng?

Khoảng cách giữa các con số là đủ xa để gây nghi ngờ về tính xác thực hay trung thực của chúng.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19/7/15 2:33 CH

    ông tổng còn đếm được 8.000 bài báo viết về cuộc thăm này....

    Trả lờiXóa
  2. Đừng có truy vấn quá như thế. Nó sẽ thành con rắn vuông mất.

    Trả lờiXóa