Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

VNTB- Bức ảnh về tướng Thanh của báo Tuổi Trẻ lại gây nghi ngờ

Thật không? Có phải họ Phùng?
Khi đi lẫm chẫm, về lừng lững cao.
=======

Đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc complet màu nhạt chuẩn bị lên xe - Ảnh VIỆT DŨNG - TTO

Thường Sơn (VNTB) - Trong số hơn 30 phóng viên các báo tụ tập ở sân bay Nội Bài để ‘đón’ tướng Phùng Quang Thanh, duy nhất bức ảnh của báo Tuổi Trẻ cho thấy sự hiện diện của ông Thanh. Những bức ảnh khác đều chỉ mô tả đoàn xe đưa đón, bảng điện giờ máy bay đến hoặc những chi tiết hầu như không quan trọng.

Tuy nhiên, một chi tiết rất đáng chú ý là bức ảnh về tướng Thanh của báo Tuổi Trẻ được chụp tại khu vực đường băng nơi máy bay đưa tướng Thanh về, chứ không phải trong khu vực sảnh chờ của nhà ga sân bay. Chi tiết này làm bật ra câu hỏi là làm sao phóng viên báo Tuổi Trẻ có thể được ‘đặc cách’ vào tận khu vực đường băng chụp hình bộ trưởng quốc phòng, trong khi các báo khác, kể cả VOV và TTXVN đều không có được cái quyền đặc biệt này.

Còn nếu không phải phóng viên báo Tuổi Trẻ được lọt vào khu vực đường băng, bức ảnh về tướng Thanh có in dấu nổi ‘Tuổi Trẻ online’ hẳn phải xuất phát từ một địa chỉ khác - những người có quyền hạn - và sau đó mới được cung cấp cho báo Tuổi Trẻ.

Một ẩn số khác cũng đáng giải đáp không kém là tại sao tướng Thanh rốt cuộc đã được cho ‘xuất hiện’, nhưng cự li chụp ông lại từ khá xa mà do đó không làm rõ được khuôn mặt và chân dung ông. Chi tiết này đang gây nghi ngờ trong dư luận về ‘một ông Thanh khác’.

Cần nhắc lại, trong suốt hơn một tháng kể từ ngày 19/6 bị đồn đoán là ‘mất tích’, tướng Thanh đã không có cơ hội nào xuất hiện trước công chúng, cho dù việc thực hiện một video clip về ông, ngay cả trên giường bệnh, là quá đơn giản với Bộ quốc phòng và cơ quan tuyên giáo đảng. Hiện tượng vắng bóng nhân vật chính này lại hoàn toàn tương đồng với quá trình thiếu vắng hình ảnh của ông Nguyễn Bá Thanh từ lúc bị bệnh cho tới cả khi đưa về VN.

Nếu nghi ngờ về ‘một ông Thanh khác’ hoặc về việc tướng Thanh đã không được tạo cơ hội để xuất hiện là có cơ sở, phải chăng ai đó không muốn tướng Thanh xuất hiện một cách công nhiên, bao hàm cả ý nghĩa ‘trở lại chính trường’?

Vào buổi sáng ngày 25/7, một chi tiết quan trọng cần bổ túc là theo mô tả của báo Tuổi Trẻ, đoàn xe đưa tướng Thanh từ sân bay Nội Bài về Hà Nội đã không có xe dẫn đầu ưu tiên dẹp đường.

Phải chăng tướng Thanh đã không còn ‘quyền ưu tiên’?

Liệu trong những ngày tới đây, tướng Thanh có xuất hiện ‘một cách bình thường’ để trấn dẹp các đồn đoán ngày càng dâng cao và gây bất lợi cho không chỉ cá nhân ông?

Hay là không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét