Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Hai TNLT Việt Nam được vinh danh: Tạ Phong Tần và Bùi Thị Minh Hằng



Tại buổi họp báo ngày hôm qua, 1 tháng 9, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc cho biết Hoa Kỳ sẽ nêu tên của 20 nữ tù nhân lương tâm trên thế giới tại hội nghị cao cấp về nữ quyền được tổ chức ở trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày 27 tháng 9 tới đây. Trong số đó có hai nữ tù nhân lương tâm Việt Nam: Cô Tạ Phong Tần và Bà Bùi Thị Minh Hằng.

Nữ Đại Sứ Samantha Power, đại diện Hoa Kỳ tại LHQ, cho biết là hội nghị sắp đến sẽ đánh dấu hành trình 20 năm kể từ hội nghị toàn cầu về nữ quyền được tổ chức lần đầu năm 1995 ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Giới chức của 189 quốc gia và 30 nghìn người tranh đấu cho nữ quyền đã tham gia hội nghị này -- Đệ Nhất Phu Nhân Hillary Clinton dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ. Kết quả của hội nghị là "Bản Tuyên Bố Bắc Kinh" vạch ra những nguyên tắc và một phương án hành động chung để phát huy quyền của phụ nữ trên toàn thế giới.

Mục tiêu của hội nghị sắp đến, tổ chức ở New York, sẽ đề ra phương án cho 20 năm kế tiếp và do đó được mệnh danh là Hội Nghị Bắc Kinh +20.

"Nhưng sẽ có một số phụ nữ mà tiếng nói của họ vô cùng quan trọng thì lại sẽ vắng mặt tại cuộc đối thoạiở hội nghị Bắc Kinh +20", Bà Power phát biểu tại buổi họp báo. "Tôi muốn nói đến tiếng nói của các nữ tù nhân lương tâm."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét