Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Chuyện buồn trong hôn lễ

Vỏ xe của khách dự lễ cưới bị công an đóng đinh


Cuộc vui nào cũng qua; dư âm còn lại mãi

Trong mắt mình ai đến cũng đều mang một vẻ tội nghiệp: đường sá, công an, an toàn cho bản thân và phương tiện. Một nhóm bị xô đẩy trước ngõ Maria Thúy Nguyễn rồi mới đến được đây, một nhóm trong chiếc xe taxi bị chặn, khiến người lái xe hoảng hốt không hiểu tại sao, một chiếc xe ô tô con bị đinh găm thủng vỏ, một cháu bị đánh cắp mũ bảo hiểm, một nhóm bị dựng dậy giữa khua trong nhà trọ cho công an kiểm tra CMND, một nhóm phải nằm lại trên nền gạch nhà mình với những chiếc chiếu mỏng bẩn thỉu - những chiếc chiếu đã nghĩ không còn bao giờ phải dùng lại thay cho đệm.

Họ có có đủ tiền cho một căn phòng tại nhà nghỉ, có điều hòa, có nóng lạnh và những chiếc đệm êm ái... nhưng họ phải ngủ trên chiếu trong tình trạng như vừa kể bởi vì họ quá nhạy cảm với TRẬT TỰ NGÔN LUẬN của nhà cầm quyền, và chỉ có ngủ lại đây, họ mới chứng minh được họ chỉ trong vai người đi dự đám cưới, không bị bắt giữ hoặc cưỡng bức trở về nhà. Tội nghiệp nhất dành cho những người nông dân nghèo ở tận các vùng quanh Sài Gòn. Sau vài giờ chia vui với gia đình mình, họ tất tả ra đi, quần áo, mũ nón xộc xệch, bước sát vào nhau để có cảm giác mạnh mẽ, an toàn mà nhìn từ phía sau vẫn thấy cô đơn, yếu ớt...

THAY CHO LỜI CÁM ƠN, XIN MỌI NGƯỜI, ĐẾN ĐƯỢC HAY KHÔNG ĐẾN ĐƯỢC CHIA SẺ NHỮNG DÒNG NÀY

Những dân oan các tỉnh phía Nam

Ông chủ nhà hàng Chiến Tình nói gì?

Vào lúc 5h chiều nay, ông chủ nhà hàng Chiến Tình (nhà hàng hai gia đình chúng tôi hợp đồng phục vụ đám cưới cho hai cháu ngày 25/9) đến tư gia tôi thanh lý hợp đồng. Lo sợ có trục trặc trong việc nhận số tiền 50 triệu VNĐ còn lại khiến ông chủ nhà hàng phải tường thuật đúng sự việc. Tên anh là Bùi Xuân Chiến (kéo tên vợ đi sau thành Chiến Tình) Sau đây là những câu đối thoại giữa tôi và ông chủ nhà hàng:

* Tôi: - Cỗ rất ngon. Ai cũng khen. Nhưng chú nói cháu phân công nhiều nhân viên không được đào tạo phục vụ bữa cưới của con chú. Khách của chú kêu họ cho thêm chút muối, chút nước chấm, số nhân viên này không tự đi, lại gọi nhân viên khác. Họ mặc áo có chữ 'NHÀ HÀNG CHIẾN TÌNH sau lưng. .. 

* Anh Bùi Xuân Chiến: (lúng túng): - Họ không phải nhân viên của nhà hàng. Họ là... công an. Cháu tưởng chú biết rồi.

* Chú... Bây giờ cháu nói chú mới biết. Tại sao cháu để công an vào phục vụ?

* Họ đòi 

* Cháu kể rõ đầu đuôi chú nghe! 

* Vào khoảng 8 giờ nhân viên bảo vệ của cháu vào nói với cháu rằng: lạ lắm, sao có rất nhiều thanh niên to, khỏe, mặt mũi hằm hằm, người ngồi bên kia đường, người lượn lờ xung quanh... Lúc ấy cháu đang chỉ đạo trong bếp, chạy ra và trộm nghĩ: có khả năng chú rể này làm con người ta có chửa, không cưới, cưới cô khác, nên cô ta thuê đầu gấu đến phá đám cưới... Cháu yêu cầu nhân viên cảnh giác, đề phòng đám người đó ném cứt, đổ nước đái vào nhà hàng. Cháu lo lắm. Lúc sau có một người cao tuổi hơn vào gặp cháu, cho cháu xem thẻ công an và yêu cầu cháu làm theo họ nói... 

* Là những việc gì?

* Là để cho công an mặc áo nhà hàng, vào đứng bên trong hội trường, bên cạnh nhân viên tiếp tân. Mấy nhân viên tiếp tân của cháu là nữ, họ lo sợ quá, xin nghỉ làm. Cháu cũng lo lắm. Cháu chưa hợp đồng đám cưới nào như thế!

* Họ có đề nghị cho thuốc gây ỉa chảy mang nhãn Trung Quốc vào đồ ăn không?

* Không! Không! Họ có xuống nhà bếp, cháu ngăn lại. Cháu nói: Không ai được xuống nhà bếp, ngoài người làm bếp. Cháu nói đây là nguyên tắc tối thiểu của nhà hàng.

* Một điều nữa chú than phiền là trong hợp đồng có ghi nếu đặt hàng 50 mâm trở lên, sẽ có thêm 5 mâm dự phòng. Tại sao, mấy khách đến muộn của chú nhà hàng không dọn 5 mâm dự phòng lên?

* (Lúng túng) Lúc đó cháu hết người

* Không do tác động của công an?

* Không trả lời.

* Tại sao lúc cô đăng ký có hai khách ăn lên hát, cháu không cho?

* Công an dặn cháu từ trước, nhưng cháu thay đổi quyết định khi thấy nội dung bài hát vô thưởng vô phạt. Hai ca sĩ cây nhà lá vườn của chú hát hay quá. 

* Họ có những bài tủ, rất hay, cháu không biết đâu.

* Bài gì chú?

* Trả lại cho dân, Việt Nam tôi đâu.

* Cô không đăng ký để cháu hỏi ý kiến công an xem họ nói sao?

* Đồ ăn, thức uống chú thấy hoàn hảo. Công an nhiều như quân Nguyên nhưng họ không gây náo loạn, làm mất an ninh trật tự. Nhưng còn cái này nữa: nhân viên bảo vệ của cháu không làm tròn nhiệm vụ. Cháu lại đây, nhìn vào máy tính... Đây là 2 cái đinh cắm vào lốp xe. Cháu mở được nhà hàng, chú biết cháu phải là người có máu... mặt, nhưng nhân viên bảo vệ của cháu hèn quá. Họ đã để cho công an cắm hai cái đinh vào lốp xe của khách ăn nhà chú

* Cháu... Bây giờ mới biết

* Cháu cũng nhận ra hai cái đinh này không phải loại đinh của đinh tặc. Đinh của bọn đinh tặc cấu tạo để rải xuống đường, đinh này là đinh thường, cấu tạo để đóng bằng búa vào gỗ, cho nên cháu không nên nói đinh này xe dính dọc đường mà phải thừa nhận nhân viên bảo vệ của cháu đã để cho họ đóng vào ngay trong ga ra nhà hàng...

* Cháu sẽ hỏi nhân viên bảo vệ. 

* Trong trường hợp không thể ngăn cản công an được, họ phải lén cho chú biết đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc cho khách

* ...

* Thôi, chuyện quan trọng đã xong, bây giờ sang chuyện khác. Chú nghĩ đám cưới hoàn hảo. Cháu nhận tiền đi

* (Cười rất vui). Đám cưới có cả nhà sư, nhà sư chụp ảnh bằng Iphone lia lịa... nhà sư quen biết hết người bên nhà chú. Lần đầu tiên cháu thấy...

* Chú quen cả linh mục, mục sư. Nếu họ không bị ngăn chặn cháu còn thấy lạ hơn

* Chú là ai? 

* Phản động! Theo cách gọi của công an

* Đám cưới con trai cuối của chú, chú dành cho cháu chú nhá. Sắp chưa?

* Tất nhiên. Để chú hỏi khách của chú có ai bị ngộ độc thực phẩm không đã

* Cháu cam đoan, không có ai. 

* Dù sao chú cũng cám ơn 3 đối tượng đã giúp cho đám cưới nổi tiếng là nhà hàng, khách mời và đối tượng phải cám ơn nhiều lần là công an.

Ông chủ nhà hàng Chiến Tình

Những khách mời dự lễ cưới ngủ trên nền nhà gia chủ vì sợ bị công an trục xuất.

Chiếc xe taxi chở khách dự lễ cưới bị công an chặn giữ

Kịch bản không thành

Tôi có một nhận xét qua những lần quan sát công an Việt cộng giám sát đám đông nhân dân ngẫu nhiên hay có chủ đích "Tập trung đông người". 

Các lưu ý của họ thường tập trung vào người có các tờ giấy to, nhỏ cầm trên tay. Nếu ai giơ ra trước ngực hoặc lên cao một tờ giấy có vài ba chữ viết nào đó, thậm chí có các chữ: 'Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm' thì lập tức họ xông đến, gạt mọi người ra ngoài, giằng xé hoặc thu giữ ngay tắp lự mà không cần đọc nội dung ra sao. "Đảng cộng sản muôn năm" hay "ĐMĐCS" cũng như nhau. Lúc này, não bộ của các nhân viên an ninh chỉ có toàn đất sét. 

Trong tiệc cưới con trai tôi, tôi đã làm một trắc nghiệm. Tờ giấy tôi giăng ra trước ngực cho mọi người chụp hình chỉ mang nội dung chính quyền địa phương nhà nước độc tài cho phép tôi đi khỏi nơi quản chế một ngày để dự lễ cưới con trai. Sức nặng tố cáo không lớn, nhưng trong đó có con dấu, có quốc huy... của chính quyền cộng sản. Vậy mà một nhân viên an ninh đã xông đến giật nó. Nếu không có mẹ con chị Thúy Nguyễn và nhiều người (không được biết trước kịch bản) cản lại, hắn đã giật được tờ giấy đó và hình ảnh cướp giật một văn bản mà chính phía bên hắn ban ra, có quốc huy, có con dấu nhà nước bên hắn đã nhan nhản trên mạng từ trong nước ra hải ngoại và quốc tế. Nếu hắn xé nát tờ giấy ngay lúc đó thì càng tệ cho hắn. Nếu hắn mang về báo cấp trên thì hắn chẳng có công cán gì cả. Văn bản của phía bên hắn trao cho tôi, chứ đâu phải của tôi... (Chưa nói đến việc tôi rất dễ làm mặt hắn bị ướt vì một ly rượu uống dở đang nằm trên bàn tiệc ngay đó mà luật của chúng không khép tội tôi được. (Ai lại đi bênh một thằng cồn đồ xâm nhập vào nhà hàng, cướp giật văn bản chính quyền ban cho công dân, lúc công dân tự hào mang ra khoe với mọi người? 

Một cái bẫy lộ như vậy mà chúng suýt dính.

Qua sự kiện này, hẳn mọi người đều thấy lũ công an toàn đầu đất.

Văn bản chính quyền cho phép TÔI dự hôn lễ con trai CỦA TÔI

Viên công an đóng vai bồi bàn trong hôn lễ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét