Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Công an Hà Nội tra tấn trẻ vị thành niên

Theo fb Thuy Nga, Đỗ Đăng Dư sinh năm 1998 (17 tuổi), thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Tp Hà Nội.

Ngày 05/08/2015 do đi chơi điện tử nên Dư lấy trộm của người hàng xóm 1.500.000vnđ và bị bắt quả tang. Dư đã trả lại số tiền trên cho chủ nhà. Chủ nhà gọi điện báo công an xã và huyện đến làm việc và bắt Dư đi.

Công an huyện Chương Mỹ gọi mẹ của Dư đến yêu cầu ký vào giấy tờ của công an, mẹ của Dư cứ đinh ninh là ký giấy đồng ý đưa Dư đi trại giáo dưỡng (vì Dư chưa đủ tuổi vị Thành Niên) nhưng không ngờ là công an đem Dự vào trại giam.

Lúc 8h sáng ngày 04/10/2015 công an huyện Chương Mỹ gọi điện cho mẹ của Dư báo tin Dư đang nằm cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôm mê. Hiện tại bác sĩ cho biết Dư bị: phù nề não, sưng gáy, tím thái dương.

Cả hai bên đùi của Dư đều bị sưng to, bầm tím, gia đình nghi là bị gãy xương đùi.

Hiện tại Dự đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực tầng 4 bệnh viện Bạch Mai. Công an sắc phục và thường phục bao vây kín bên ngoài phòng bệnh của Dư.

Hiện tại gia đình Dư đang gặp rất nhiều khó khăn vì họ chỉ là những người nông dân không hiểu nhiều về luật pháp. 

Kính mong giới truyền thông, giới luật sư và những người dân VN quan tâm giúp đỡ gia đình Dư để đòi lại công lý cho Dư. Em phạm tội ăn trộm thì em sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật do tòa án phán xét chứ em không thể bị tra tấn, hành hạ đến mức độ này do bàn tay của những người công an huyện Chương Mỹ, Tp Hà Nội.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét