Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Xót xa hai tiếng Nhân quyền

Mục sư Nguyễn Trung Tôn (VNTB) Nhân Quyền, cụm từ mà người dân Việt Nam không ai lại không nghe, không hiểu và không khao khát sở hữu, mặc dù hai chữ đó đã được khẳng định ngay trong Hiên pháp Việt Nam năm 2013. Ấy vậy, nhưng để Nhân Quyền thật sự đi vào đời sống xã hội Việt Nam thì không biết còn tới bao giờ!?

Những mảnh ngói trở thành nạn nhân của hai chữ “Nhân quyền”

Tôi vừa gọi điện thoại cho nhà thơ Trần Đức Thạch, một cựu trinh sát Quân đội nhân dân Việt Nam, người đã viết bài viết phơi bầy một sự thật xót xa mà ông đã trực tiếp chứng kiến trong thời gian tại ngũ với tựa đề “Hố Chôn Người Ám Ảnh”. Là một cựu chiến binh Việt Nam, một hội viện hội Nhà thơ tỉnh Nghệ An, ông cũng là một Cựu tù nhân lương tâm. Nhà thơ Trần Đức Thạch cho tôi biết:

Trong khoảng thời gian từ ngày 15-10-2015 tới nay, ông liên tiếp bị một nhóm người giấu mặt tấn không khủng bố tinh thần. Ngày 15-10-2015, ông đang đi xe máy trên đường về nhà, khi tới địa bàn xóm 15 xã Diễn Lộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, ông Thạch đã bị một nhóm người mặc thường phục chặn đường cướp mất ba lô hành lý, trong đó cố 3 chiếc điện thoại di động và một số tư trang khác. Ông Thạch cố gắng giằng lại hành lý của mình nhưng kết quả là ông chỉ lậy lại được một chiếc quai ba lô và chùm chìa khóa xe máy. Khi bị nhóm người này tấn công, ông đã hô lên: “Bớ làng nước ơi! Cướp! Cướp!” thì có khoảng gần trăm người dân đứng nhìn. Một cậu thanh niên đứng ngay cạnh bên nói: “Không phải cướp đâu ông ạ, họ là công an đó!”. Cậu ta liền chịu ngay một cái tát của một trong số những kẻ đang tấn công ông Thạch. Sau khi bị đón đường đánh người, cướp tài sản, ông Thạch bị đau cánh tay, xe máy của ông bị đập vỡ đèn xi-nhan bên trái.

Ngói nhà ông Thạch bị vỡ trút xuống sau một trân “Mưa đá”

Sự việc không dừng lại như vậy mà tiếp theo sau đó, gia đình ông Thạch thuộc xóm 5, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu còn chịu những chuyện như sau:

- Vào lúc 15h ngày 22-10-2015 một tốp thanh niên kéo đến ném gạch đá ào ạt vào nhà ông. Có người dân nhìn thấy can ngăn. Họ dọa người đó: im mồm cho chúng tôi làm nhiệm vụ. Hậu quả vỡ mất 13 viên ngói.

- Đêm 30-10-2015, từ 19g đến hơn 20g, nhà ông bị ném đá ba trận.

- Ngày 01-11-2015, nhà ông lại bị nhóm người giấu mặt “làm nhiệm vụ” nêm đá vào lúc 17g 45p.

- Ngày 2-11-2015, cũng vẫn là nhóm người giấu mặt tiếp tục ném đá vào lúc 15g

- Ngày 3-11-2015, nhà ông lại tiếp tục bị ném đá ào ạt vào lúc 29g45p.


Nhà thơ Trần Đức Thạch

Như vậy ông và gia đình đã bị tấn công ráo riết. Vợ ông đã báo ngay với chính quyền địa phương khi sự việc xẩy ra. Họ đã đến xem xét. Cũng đã báo với cán sự xóm, nhưng xóm trưởng yêu cầu gia đình phải bắt được hung thủ thì cán bộ xóm mới đến lập biên bản. Sự khủng bố ông và gia đình kéo dài, gây thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần, khiến cuộc sống gia đình ông bị đảo lộn và luôn sống trong nơm nớp âu lo. Ông bị canh chừng theo dõi nên không thể ra khỏi nhà được vì rất nguy hiểm tới tính mạng.


Luật Sư Lê Văn Luân sau khi bị tấn công.

Thật xót xa khi nghe những lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam… luôn miệng hô hào tôn trọng Tự do Dân chủ, thúc đẩy Nhân quyền, nhưng khi có quá nhiều công dân của họ như nhà thơ Trần Đức Thạch bị đánh, bị cướp và bị tấn công liên tiếp nhiều lần, mà các cơ quan chức năng vẫn xem như không có gì, thậm chí còn khuyến khích những hành vi này nhằm khủng bố tinh thần những người dân xung quanh, để không ai dám đòi hỏi những quyền căn bản của họ.

Bằng chứng cụ thể là chiều qua ngày 3-11-2015 khi hai vị luật sư là Trần Thu Nam và Lê Văn Luân, thới thăm và trao đổi công việc với gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư, trên đường về các anh đã bị một nhóm người giấu mặt ngang nhiện chặn ôtô của họ rồi lôi họ ra để đánh đập hết sức tàn nhẫn.

Luật sư Trần Thu Nam sau khi bị tấn công.

Nhân quyền ư? Thât xót xa khi những vụ hành hung trắng trợn tại Việt Nam trong nhiều năm qua lại nhắm vào những cá nhân, tổ chức đang tích cực vận động, thực hiện và bảo vệ Nhân quyền. Vậy ai đứng đằng sau những vụ hành hung này? Ai đang nuôi dưỡng thế lực đen tối này? Chẳng khó khăn gì để xác định ra chúng. Chúng chính là tay chân của những kẻ đang ngồi trên đầu trên cổ Nhân dân, những kẻ sợ hãi hai tiêng Nhân Quyền nên tìm mọi cách cản đường sự tiến bộ của xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét