Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN CHÍNH THỨC THÀNH LẬP

CHÚC MỪNG HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN
==========

Hôm nay là ngày 26 tháng 11 Âm Lịch (05/01/2016 Dương Lịch), ngày giỗ của cụ Chu Văn An, một người mà lịch sử nước ta đã tôn vinh là "Vị Thày Của Muôn Đời". Một số nhà giáo đã chọn ngày này, một ngày có ý nghĩa quan trọng đối với nền giáo dục Việt Nam, để tổ chức một cuộc họp mặt nhằm chính thức thành lập Hội Giáo chức Chu Văn An, sau hơn một tháng vận động.

Mặc dù mục tiêu của Hội Giáo chức Chu Văn An là góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục và những vấn đề có ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước, đều là những mục tiêu vô cùng chính đáng và cần thiết, nhưng nhà nước Việt Nam vẫn tìm mọi cách để ngăn cản sự ra đời của Hội. Liên tục từ nhiều ngày qua và cho đến hôm nay, một số người đã bị bao vây, quản thúc, quyền tự do đi lại đã bị vi phạm trầm trọng.

Tuy nhiên, với quyết tâm thành lập Hội Giáo chức Chu Văn An để có thể bắt tay vào việc đóng góp cho nhu cầu giáo dục - đào tạo, nhiều nhà giáo tâm huyết vẫn tổ chức sinh hoạt vào sáng ngày 5 tháng 1 năm 2016. Qua buổi sinh hoạt này, Hội Giáo chức Chu Văn An đã chính thức ra đời với thành phần Ban Điều Hành gồm 8 người là :

- Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng
- Nhà giáo Nguyễn Thế Hùng 
- Nhà giáo Phạm Minh Hoàng
- Nhà giáo Đỗ Việt Khoa
- Nhà giáo Vi Đức Hồi
- Nhà giáo Nguyễn Tiến Dân
- Nhà giáo Tô Oanh
- Nhà giáo Vũ Hùng

Nhân dịp này, mặc dù không tham dự được, như giáo sư Nguyễn Đình Cống, nhà giáo Phạm Toàn, Linh Mục Phan Văn Lợi, Hòa Thượng Thích Không Tánh và Linh Mục Lê Ngọc Thanh đã gửi bài tham luận và những ý kiến đóng góp cho nhu cầu hoạt động của Hội trong tương lai.

Một bài tường thuật chi tiết và một số phát biểu sẽ được loan tải trong nay mai.



7 nhận xét:

  1. SÁNG ÁNH DÂN NAM

    Thế là đã rõ mặt mày
    Dân ta nổi dậy, ngày ngày càng đông
    Hướng dân ngu; đã mủi lòng
    Tám mươi năm muội. dân không còn gì
    Quốc ngữ cái chữ ngu si
    Dậy làm cách mệnh, để đi giết người
    Ồ ! cộng sản, nghĩa nực cười
    Lừa dân ngu dại, để rồi cướp công
    Từ Nam đến Bắc hãy trông
    Kìa cải cách lại di dân đau lòng
    Chết người bởi chúng ráp tâm
    Chúng mở trường học, phá kinh thánh chùa
    Luật giời cho chúng thích chua
    Tổ tông nhà chúng cửa chùa tính sao.?
    Hiểu chi oai thối hùng đao
    Cũng tiến sĩ bằng cấp cao hơn bò
    Vô thần chúng dạy do do ;
    Chỉ bọn trâu bò lao hám học ngay
    Tri dân ta nhớn từng ngày
    Sẽ bỏ trường chúng về xây trường nhà
    Lũ thầy cô giáo quỷ ma
    Trăm mưu ngàn kế kiểm tra bằng tiền
    Nhiều kẻ kiếm bạc như điên
    Bán điểm lấy tiền trò chịu ngay đơ
    Thôi thôi dại đến bao giờ
    Về học chữ nhà nguồn gốc tổ tông.

    Ngọc Châu Hải Dương
    Bùi Quang Thanh
    Xuân ất mùi
    2015

    Trả lờiXóa

  2. TRỒNG NGƯỜI CÓ ĐƯỢC KHÔNG :


    Trồng Người là cái gi ? Trước tiên phải định nghĩa được đúng vị . Con người không thể như muôn vật khác được . Gốc của nó là giời sinh. Cũng như muôn loài , có bản chất riêng biệt khác hẳn muôn loài . bởi có tiếng nói có từ ngữ mạch lạc.. khi tinh thông đã nhìn được nguồn gốc cặn kẽ của mình..Đã soi mói lại được vũ trụ bao la vô cùng bí mật .
    Nếu dùng từ ngữ ( trồng người ) là vô cùng ngu xuẩn ..
    Tạm xem thử lại Câu đàn ông đựng nhà đàn bà dựng nghiệp từ đâu ra ..? Nguồn gốc của sinh có phải từ đơn bào đến đa bào không .? Nguồn gốc sự sống có luân hồi không, căn cứ đâu để tin.? Các loài động vật loài nào có tri tuệ cao nhất, Sao vậy .? Hiểu tông giống dòng dõi là gì ? để làm gì ? Có làng rồi có nước, hay có nước rồi mới có làng, từ bao giờ ? Luật nào định cá lớn ăn cá bé bắt đầu từ đâu.? Khi nào xuất hiện đạo đức ? nghĩa là gi? Luật vua thua lệ làng đúng hay sai ? Định nghĩa thế nào là lạc hậu ? Từ đâu đẻ ra
    Các thành ngữ ( vợ chồng là nghĩa tao khang , sao vậy.? ) Luật nào định người đàn bà sống quê cha chết làm ma quê chồng .? ý nào trái .? Thường nhật trong cái trung có cái riêng không . riêng lớn hay trung lớn cái gì định.
    Một con người có số giầu phận nghèo thật sự không.? Kẻ trên người dưới giời định hay người định . lấy gì chứng minh loài người bình đẳng .? Trong con người lực lượng nào mở mang phát triển xã hội. Khi con người toàn quyền sử dụng tiền có tệ không .? mọi người đều có tuệ hay chỉ rất ít .? Trọng tuệ hay trọng nhân .?
    Thưa qúi vị tạm khơi thoáng chút ngẫm đã .Còn nhiều vấn đề lan giải khác,
    Đề cập đến con người lấy mầu mỡ gì để trồng cho sống tử tế .

    Còn nhiều trang sau tiếp…đón coi.
    1/9/2016
    Bùi QuangThanh Ngọc Châu Hải Dương

    Trả lờiXóa
  3. HÃY HIỂU NHO GIÁO CHO CHUẨN
    *****

    Nho giáo là học thuyết có thống hệ , có phương pháp :
    Cái thống hệ của nho giáo là cái chủ nghĩa :
    Thiên địa vạn vật nhất thể .
    Phương pháp nho giáo thương dùng là phương pháp chứng luận .
    Lấy thiên lý lưu hành làm căn bản :
    Có ba điều cốt yếu .
    Về đường tín ngưỡng thì có quan niệm Thiên-Nhân tương dữ .
    Về đường thực tế thì lấy sự thực nghiệm làm trọng .
    Về đường trí thức thì lấy sự trực giác làm cái khiến biết đối với các sự vật .
    Người chí thành là người đã trở lên thuần túy , nguyên tính giời phú cho thì tựu Khắc biết trước hết cái tính của muôn vật , có thể giúp sự hóa dục của giời đất Mà thành ngang với giời đất .
    Con người có thông hiểu triết học của tam giáo đồng nguyên mới khai thác được
    Những vốn quý của mình . LUẬN ĐIỂM CĂN BẢN TẤT CẢ TỰ GIỜI .
    Hải Dương ngày 1/11/ 2013
    Địa chỉ tại nhà số 160 ngõ 7 khu 9 đường Trịnh Thị Lan
    Nhận giảng một năm thông thạo
    Đ.T. 0914209894

    Hoan hô cho trẻ học nho giáo

    ( Chớ nhầm chữ hán của Tàu )

    Trả lờiXóa
  4. THỨ SÁU, NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2016

    ( TRỒNG NGƯỜI CÓ ĐƯỢC KHÔNG :)
    Còn nhiều trang tiếp là gì .?

    1) VIỆC DẠY DỖ CON NGƯỜI
    2) VIỆC LÀM ĂN BUÔN BÁN
    3) VIỆC CƯ SỬ NGƯỜI VỚI NGƯỜI

    1) Thử xem việc dạy dỗ con người :

    Nguyên nhân của con người là giời sinh,, Giời đã sinh là giời dưỡng ,Giời dưỡng thì giời dạy . Trái ý giời thì phải trừ . Nhìn lại nền giáo dục Việt Nam từ cách mạng tháng tám năm 1945 đến nay Trái đạo giời. Ra ti tỉ những đạo luật đều nông cạn .Thứ nhất từ cách mạng là phi lý . Bất kể một sự sinh nào cũng phải có thời gian lịch sử, từ ủ khí thấm ẩm đến đột phá nảy mầm, động vật thực vật đều vậy cả, làm sai là trái đạo giời . Con người là sự vật đặc biệt có hành động biết hơn thiệt. Rất ích kỷ, tham lam. Đó là bẩm sinh. Từ các biểu tượng, hình ảnh đến thực dụng đời sống, giời cho nét để đánh dấu lại những sự qua, đó là chữ gọi chữ Thánh hiền của những vĩ nhân hiền triết để lại. Chữ phải có nghĩa ngọn nguồn, dù có học mà không nghiên cứu say xưa thẩm nghiệm thì Vô ích. Với muôn vàn tiến triển của thời đại ngày nay, chứng minh thẩm nghiệm đó. Trong một nước từ dốt, đói kẻ thù luôn nhòm ngó sơ hở để tiêu diệt . Cứ gọi ông anh ruột đi, Việt Nam đã có nhiều truyện cổ ( ba sợi tóc vàng là một điển hình ) Phải hiểu rõ câu tục ngữ ( Anh em nhớn cả nhất phận ) Vậy anh ruột ác thì giời trị sao phải lụy.Từ thuở Hồng Bàng người Việt đã dùng Âm Dương Thành thục rồi. Sao bây giờ lại bảo chữ nho của Tàu. Vậy việc dạy dỗ con người phải đất lề quê thói chứ ? Tập tục địa phương đem phá hủy . Thế thì hiểu sao được tôn ti. Đã vô tôn ti thì phải rối dắm . Lấy cớ nào để dạy : Tốt, xấu định nghĩa lung tung. Thưa quí vị cả nước các trường học thi nhau chương biểu ( TIÊN HỌC LỄ HẬU HOC VĂN ) Rõ ràng treo đầu dê bán thịt chó , có hiểu nghĩa ngữ đâu .? Lại còn lấy chương trình lớp cao xuống dạy lớp sơ.
    Thôi chớ dở trò tiên tiến lạc hâu ra nữa . Phải thấy đây là quá bịp bợm . Không thể nào có toàn dân đi học được, một sự hão huyền . Vĩnh viễn không bao giờ có vật chất quyết định tinh thần được. Ai đã chứng minh được thái cực của Vũ trụ .? Ai định được con số lớn nhất , bé nhất .? .
    Muốn dạy người phải truyền từ đời này đến đời sau chứ . nhẩy cẫng sao được . Tiên học lễ nhà trường nào dạy được ? nhớn mới học văn . để biết nguồn gốc tích mình .sau học toán để nuôi sống mình . Xuất phát từ máu tham của con người nên luôn luôn tàn ác . phải biết gốc tích này mới lần ra cái lành cái thiện được .
    Không thể nhầm việc gửi trẻ với dạy trẻ được . Phải tìm thầy giáo hiền lành dạy con.
    Dạy chữ nhân tri sơ tính bản thiện là nỗi thời rồi, không thể có, học cao hiểu rộng mới thấy lỗi này…
    Còn tiếp ….
    Ngọc Châu Hải Dương
    1/10/2016

    Bùi Quang Thanh

    Trả lờiXóa
  5. TRUNG THU NHỚ THƯƠNG

    Trung thu trong sáng như gương
    Trăng Rằm soi tỏ nẻo đường đã qua
    Bẩy mươi năm Rằm trong ta
    Trẻ già thử gẫm xem ra thế nào
    Đã nhầm trong “tưởng”xôn xao .?
    Cứ tin độc lập lẽ nào: tỏ ra ?
    Đảng là cái bọn tà ma …
    Trăm phần theo lối Mao già dẫn đưa
    Tâm toan thu lấy Biển Bờ
    Gom vùng Đông Á răng quờ tận nơi
    Hãy mau tỉnh lại con người
    Chớ u mê dại để đời hại ta
    Ruộng nương đất cát sơn hà
    Cộng sản thu hết dân ta còn gì .?

    Rằm trung thu 2016
    Bùi Quang Thanh Ngọc Câu Hải Dương

    Trả lờiXóa
  6. TRỒNG NGƯỜI ……tiếp theo
    Học cao của tiền nhân là : ( Trên thông thiên văn ,dưới tường địa lý ) Lớp trẻ ngày nay sao hiểu được nghiã này.Thế thì phải dạy chứ .? Trồng làm sao được ? Không biện luận bịp người được . Một học sinh đương học cấp ba thôi có phải bẩm sinh tự giời không ? mà nói lưu loát đến thế ở Facebook nền giáo dục Việt Nam đồi bại thưa quý vị.? Nhà nước bây giờ xưng đào tạo học cao hiểu rộng kiểu thế à .? Cha mẹ phải dạy con đến lúc xuôi tay vẫn chưa yên cơ mà ,,, ( cá không ăn muối cá ươn, con không nghe lời cha mẹ trăm đường con hư ) Sai à .? Thật rõ một sự hỗn độn của giáo dục bảo trồng người. Trồng thành bịp bợm lừa đảo ăn cướp giết người ư .?
    Dạy thì phải dạy ăn cho ngon ngọt, gọn gàng chứ, không tham lam,bốc bải, vụng trộn phi nhân hư người …Lớn lên phải biết tổ tông, giống nòi từ nguồn nào . ai là trưởng, ai là thứ, Ai là cô, ai là dì . Nội ngoại ăn ở phân minh nghĩa ra sao . Rồi học lên nhìn xa trông rộng, biết nạch, sông, biển lớn, vũ trụ bao la, thiêng linh hồn Việt . Sau học toán, học tính để nuôi sống mình, đến bảo vệ quyền lợi ích cá nhân, dòng tộc bản làng đất nước …
    Biết chắc con người giời sinh, có dòng có giống người lành kẻ dữ . không thể có tinh bản thiện tưởng tượng được. dòng ác đi theo kẻ ác , dòng lành theo người lành, không thể bình đẳng ai cũng như ai được. người sáng có hạn kẻ ngu thì nhiều, đây là bẩm sinh . Nên có thành ngữ ( Một người lo bằng kho người làm.) thẩm nghiệm được sống khôn chết thiêng để lòng tín của mình . biết chắc lễ nghi tập tục quê hương bản quán chứ …
    Còn tiếp …

    11/10/2016
    Bùi qwuang Thanh

    Trả lờiXóa
  7. Trồng tiêp phân ! Nuôi phải chăm sóc bú mơm dỗ dành , Dạy cho có thói phép căn cơ ,Không siêu đảo không mất gộc Bản lề quê thói khắc sâu vào lòng cho đến già cũng không quên được lời khuyên , lời răn . Dùng từ cách mạng ,tiến bộ là sự xúc phạm lòng tâm linh. Trái với cương thường đao lý chân chính, Những biện luận cách mạng Những lý luận sáo rỗng phải loại trừ khỏi ảo vọng con người . Đưa môt tràng khẩu hiệu ( lợi ích trăm năm thì trồng người , lợi ích mười năm thì trồng cây, ) thật ảo láo. Không được dạy luân thường đạo lý cặn kẽ của gia đình tông giống , đã lệch hẳn một bên lộn bậy tôn ti loài người . Không thể lực cười câu chuyện ( nhà của bố là nhà của con được.) phải thấy được gốc sự đời bé vun bón nhớn đánh ra. Vậy phải dạy dỗ hướng tầm nhìn trời xanh bao la. Vật trất có ở trên trời không .? Phải mò mẫm mà tìm chứ. ( Khổng tử đã mở bao nhiêu chữ T. T. T…đang ở trên không trung đó …tinh tính tình tịnh tĩnh …vv . Có phải là thần hóa ra vật trất không . Lá to ra quả lớn lên có phải từ đây không . Căn bã đó có dầy thêm ở trái đất không. Vậy phải học rồi nghiền ngẫm, thực nghiệm mới ra kết quả chứ. Đặt ra trồng người có phải lếu láo không . ?

    từ 1/10 - 15/11 năm 2016
    Bùi Quang Thanh Ngọc Châu Hải Dương

    Trả lờiXóa