Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Mất dân chủ đến thế là cùng!

Bùi Tín 


(Bài viết chào mừng cuộc họp Tất niên Hội nhà báo Độc lập VN) 


(VNTB) - Nếu Bộ chính trị vẫn chủ quan, quan liêu, độc đoán, nhân dân có thể dùng quyền dân chủ vốn có để tẩy chay, phủ định cuộc bầu cử vào tháng 5 tới, đấu tranh ôn hòa nhưng quyết liệt , dành lại bằng được quyền sống trong tự do và nhân phẩm, có đầy đủ Nhân quyền, mỗi công dân là một cử tri hoàn toàn tự do. 

Thế là Đại hội đảng CS VN đã chỉ định qua bầu cử dân chủ (?) Chủ tịch Quốc hội Khóa 14 là bà Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Ngay sau Đại hội, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng họp báo, cao ngạo khoe rằng Đại hội được tiến hành rất dân chủ, dân chủ hơn một số nước phương Tây, ‘’dân chủ đến thế là cùng!’’ Nghĩa là không ai có thể dân chủ hơn ! Ông Lú vẫn Lú, còn Lú hơn trước. 

Ghê gớm chưa ! 

Xin thưa: trong hiến pháp có ghi ‘ Ở nước ta, toàn bộ quyền lực thuộc về nhân dân ‘. Lại ghi rõ: công dân cả nước có quyền ứng cử, bầu cử tự do Quốc hội và các Hội đồng nhân dân. 

Vậy thì mỗi đại biểu quốc hội phải được cử tri bầu ra qua lá phiếu tự do của mình, trong một cuộc Tổng tuyển cử trong cả nước. Sau đó Quốc hội mới họp và bầu ra Chủ tịch và Ban thường vụ Quốc hội. 

Vậy thì Hiến pháp có quy định đảng CS VN có quyền bầu hay cử ra Chủ tịch Quốc hội trước khi cuộc Tổng tuyển cử được tiến hành ? Tuyệt nhiên không ! Chuyện ngược đời, trái khoáy ! 

Như vậy rõ ràng Đại hội đảng đã làm một việc rất hệ trọng, vi phạm ngang nhiên Hiến pháp là Đạo Luật cơ bản của đất nước, và Tổng bí thư cùng Bộ chính trị cũng như Đoàn chủ tịch Đại hội phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. 

Như vậy là đảng CS đã vi phạm thô bạo Hiến pháp và Luật bầu cử hiện có giá trị pháp lý, một hành động độc đoán, chà đạp quyền lực của đất nước luôn thuộc về toàn dân, không thể chia sẻ. 

Ông Nguyễn Phú Trọng đã quá quen cái nếp tiền chế chức Tổng bí thư cho bản thân, ngang nhiên chà đạp Điều lệ đảng CS, chế tạo ra cái Quyết định kỳ quặc số 244 do Bộ chính trị khóa XI áp đặt thô bạo cho Đại hội XII, xâm phạm quyền ứng cử tự do và bầu cử hoàn toàn tự do của 1510 đại biểu. Như vậy mà còn cao giọng tự khen là ‘’dân chủ đến thế là cùng’’. Trên đây thực sự là kiểu Tiền chế Chủ tịch Quóc hội trước khi có cuộc Tổng tuyển cử dự trù vào tháng 5/2016, nghĩa là hơn 4 tháng trước ! Bà Kim Ngân được mang danh hiệu hão huyền là Chủ tịch Quốc hội khóa 14 ngay trước khi có cuộc bầu cử. 

Rõ ràng là đây là việc làm vô giá trị vì vi Hiến và phạm Luật pháp, một kiểu tiền chế thô bạo, cầm đèn chạy trước ô tô, có thể bị ô tô cán chết một cách dại dột. Một cuộc vi phạm dân chủ, một việc làm ‘’phản dân chủ đến thế là cùng!’’ vì không ở đâu có. 

Vậy việc làm sai lầm trắng trợn này phải giải quyết ra sao ? 

Ở các nước có Viện Bảo Hiến hay Hội đồng bảo vệ Hiến pháp, quyết định trên đây ắt sẽ bị lên án và bác bỏ, coi là vô giá trị và Đảng CS phải lên tiếng nhận lỗi, xin lỗi trước nhân dân. 

Nhân đây mong rằng các nhà Luật gia, Luật sư nước ta lên tiếng để xem xét có nên chấm dứt cái kiểu bầu cử Quốc hội theo cái nếp phản dân chủ là “Đảng chọn, Dân bầu”, số đại biểu là đảng viên CS lên đến trên dưới 90 %, thành ra “Đảng hội” chứ không phải là Quốc hội. 

Cũng nhân dịp này cần thông qua gấp Luật về lập Hội, chấm dứt tệ xấu có hại là đảng CS tự phong độc quyền mãi mãi cai trị đất nước, mở đường cho một nền dân chủ văn minh, vững bền, hợp lòng dân, hợp thời đại dân chủ đã lan rộng khắp thế giới. 

Nếu Bộ chính trị vẫn chủ quan, quan liêu, độc đoán, nhân dân có thể dùng quyền dân chủ vốn có để tẩy chay, phủ định cuộc bầu cử vào tháng 5 tới, đấu tranh ôn hòa nhưng quyết liệt , dành lại bằng được quyền sống trong tự do và nhân phẩm, có đầy đủ Nhân quyền, mỗi công dân là một cử tri hoàn toàn tự do. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét