Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Nhiều tổ chức xã hội dân sự viếng Cha Mattheu Vũ Khởi Phụng

Chiều 4/3/2016, nhiều tổ chức, hội đoàn Xã hội dân sự đã đến Thánh đường Giáo xứ Thái Hà để kính viếng Linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng.
Đoàn của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam có các nhà báo: Nguyễn Đình Ấm, JB Nguyễn Hữu Vinh, Lê Anh Hùng, Nguyễn Tường Thụy.
Sau đó mọi người đều ở lại tham dự lễ cầu nguyện cho Cha Mattheu Vũ Khởi Phụng
"Sinh thời, linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng luôn có một mong ước cháy bỏng là đời sống người dân đỡ lầm than, đất nước được tự do, dân chủ và hòa bình, công bằng xã hội được đảm bảo, sự thật, công lý được tôn trọng. Cả cuộc đời ngài đã dành nhiều tâm huyết và sức lực, trí tuệ, trong khả năng, vai trò của mình để phục vụ cho ước mơ đó. Đặc biệt, ngài rất ưu tư với tiền đồ dân tộc đang có nguy cơ bị Hán hóa, đang bị xâm lược, một phần lãnh thổ đất nước đang trong tay giặc.
Được sống dưới hai chế độ khác nhau, ngài rất hiểu những nỗi thồng khổ của người dân dưới chế độ độc tài toàn trị. Ngài đã dành nhiều cơ hội tiếp xúc với các nhóm Xã hội dân sự, nâng đỡ những người có cùng tâm huyết với ngài.
Nhận được tin người qua đời, nỗi tiếc thương, lòng kính trọng đối với một người dấn thân vì sự nghiệp giải phóng con người, nhất là những người nghèo và những người cô thế… đã đưa nhiều nhóm xã hội dân sự đến với ngài. Chiều nay, nhiều nhân sĩ, trí thức, các nhóm xã hội dân sự như, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, Bauxite, No_U (Xóa đường lười bò, bảo vệ Tổ Quốc), Nhóm anh chị em Dân chủ ở Nghệ An, Con đường Việt Nam, Hội phụ nữ Nhân quyền, Hội Bầu bí tương thân, Hội cựu tù nhân lương tâm, Hội Anh em dân chủ... và nhiều dân oan từ khắp nơi đã đến viếng linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng.
Nhiều người dù không cùng tôn giáo, nhưng đã hết sức xúc động trước tấm gương dấn thân hy sinh của ngài cho đất nước, dân tộc và con người.
Cộng đồng đã cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa"
(Nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh)
Nhà báo Nguyễn Tường Thụy, Phó Chủ tịch Hội NBĐLVN ghi vào sổ tang: "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam vô cùng thương tiếc Linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng"
Trong ảnh: Đoàn Hội Nhà báo độc lập Việt Nam và Hội Bầu bí tương thân:



PV.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh9/3/16 10:37 SA

    Đọc báo của đảng nhà nước hồi biến cố Thái Hà nổ lớn thấy toàn những lời hằn học chì chiết tôi cứ ngỡ nhân vật Vũ Khởi Phụng là một tên phản động khủng bố gớm ghiếc đáng đem ra xử bắn, ai dè hôm nay đọc về nhân vật này mới biết sự thật về linh mục Mattheu Phụng như thế nào. mới thấy bồi bút của đảng và nhà nước mới là những kẻ ngậm máu phun người. Tệ hơn nữa là những kẻ chủ mưu vu khống vị tu sĩ khả kính đạo đức này. Tôi thật có lỗi. Xin thành kính thắp nén nhang lòng tạ lỗi và khóc thương linh hồn người công chính Mattheu Vũ Khởi Phụng
    "Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu đời đắng cay" Xin ngài phù hộ cho những anh em đang nối gót ngài trên con đường tranh đấu cho công lý và sự thật!

    Trả lờiXóa