Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

“Vô phương bó tay với ông Hoàng Hữu Phước rồi!”

Bài này báo Tuổi trẻ đã gỡ xuống nhưng Báo Mới đã kịp đăng 
===

ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM) thốt lên như vậy khi nghe tin ĐBQH cùng đoàn TP.HCM là Hoàng Hữu Phước nói xấu bà trên trang cá nhân WordPress với nhiều lời lẽ...

ĐBQH Hoàng Hữu Phước. -Ảnh tư liệu.


Ông Phước nói bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là “ngu xuẩn” và dám “hỗn láo” với ông một người chưa baogiờ “tha thứ bất kỳ cường quyền nào dám động đến sự đoan chính” của một nghĩ sĩ vì dân vì nước như ông.

Chửi đại biểu khác là “ngu xuẩn”

Ông Hoàng Hữu Phước đưa ra lời lẽ trên sau khi kể lại buổi họp kiểm điểm vì ông Phước xúc phạm ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, cũng trên blog cá nhân.

Theo ông Phước, buổi làm việc đó là do “phe nhóm quyền lực có sự tiếp tay của báo chí” ra tay “đàn áp nghị sĩ Hoàng Hữu Phước”.

Ông Phước cho rằng bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ngăn cản không cho trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Huỳnh Thành Lập mời ông đứng dậy phát biểu, đồng thời phát ra một biên bản in sẵn để các đại biểu ký tên. Ông cho rằng đây là hành động “lén lút”.

Cuối bài viết ông Hoàng Hữu Phước ghi: “Nguyễn Thị Quyết Tâm, do đó đã phạm một lỗi ngu xuẩn khi dám hỗn láo với nghị sĩ Hoàng Hữu Phước là người chưa bao giờ tha thứ bất kỳ cường quyền nào dám động đến sự đoan chính của nghị sĩ này”.

Đồng thời, ông cho rằng: “Đoàn ĐBQH TP.HCM không nên vì bài viết này mà phí công tổ chức buổi họp mời tôi đến trình bày để rồi yêu cầu gỡ bỏ bài này trên WordPress vì tôi sẽ không đến dự cũng không gỡ bỏ”.

Chiều 5-4, Tuổi Trẻ liên lạc với ông Hoàng Hữu Phước hỏi về bài viết này, ông Phước xác nhận: “Bài đó tôi viết. Nhưng lâu rồi từ ngày 22-1-2016”.

Giọng khó nhọc vì sức khỏe không tốt, ông Hoàng Hữu Phước nói: “Tôi không thấy viết như thế là xúc phạm gì cả. Vì nghĩ như thế và viết như thế”. 

Ông cho rằng hành vi ngăn cản ông phát biểu của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là sai nên “Tôi viết thì tôi cương quyết thôi, việc chung thì vẫn là việc chung, cái sai của người đó (bà Nguyễn Thị Quyết Tâm) vẫn là cái sai”.

Khi Tuổi Trẻ đặt câu hỏi ông Hoàng Hữu Phước từng hứa không viết blog nói xấu, xúc phạm các ĐBQH nữa tại sao bây giờ vẫn viết, ông Phước trả lời rằng mình không xúc phạm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vì ông chỉ quan tâm ông có vi phạm Pháp luật hay không mà thôi.

“Không hiểu trong đầu ông Phước nghĩ gì?”

Sau khi trao đổi với ông Hoàng Hữu Phước, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm về việc này.

Bà Tâm khẳng định không có việc như ông Phước trên blog. “ĐBQH là người lớn chứ có ai trẻ con đâu mà đi xử sự như vậy”.

Bà cũng cho biết mình không hề biết ông Hoàng Hữu Phước viết về mình như vậy trên blog cá nhân cho đến khi phóng viên Tuổi Trẻ cung cấp nội dung”.

Không tỏ ra bực bội, thậm chí còn bật cười về những câu ông Phước viết, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Bây giờ, mình nói chuyện với người tỉnh táo đàng hoàng thì mình nói chứ ông Phước thì thôi...”.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết ông Phước mấy lần “gây chuyện” đã xin lỗi, kiểm điểm mấy lần.

“Đoàn ĐBQH cũng họp góp ý chân thành. Thấy ổng như vậy người ta cũng thương lắm, nhưng ông Phước không đáp lại tình thương đó. Bây giờ trong đoàn nhiều anh chị cũng không muốn mất thời gian với ông Phước nữa” - bà Tâm nói.

Bà cũng chia sẻ là bà không quan tâm việc ông Phước nói gì.

“Bao nhiêu chuyện dân cần giải quyết hơi đầu mà mất thời gian vô bổ. Tự viết tự đăng lên blog, người đọc hiểu ông Phước thì sẽ biết ông Phước là người thế nào và sẽ chẳng quan tâm đâu. Tụi tôi quá trời việc hơi đâu quan tâm mấy chuyện linh tinh đó. Ông ấy là người không đàng hoàng, cứ nói thẳng thế”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Cuối cùng, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thắc mắc: "Nhiều khi tụi tôi cũng không hiểu trong đầu ông nghĩ cái gì. Vô phương bó tay với ông Phước rồi!”.

VIỄN SỰ

3 nhận xét:

  1. Nặc danh5/4/16 9:03 CH

    Quân xanh Hoàng Hữu Phước tệ thật!
    Chẳng những không biết "lăn, lê, bò, toài" mà ngay cả việc mang vành ngụy trang cũng không xong, làm lộ hàng hết trơn!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh6/4/16 10:56 SA

    Thang Khon nan HHP Dien roi Noi Chi no . Loai Oc TOM roi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh6/4/16 11:32 SA

    Vấn đề là tại sao Quốc hội không loại trừ một người như ông Phước ra khỏi hàng ngũ của mình mà vẫn tiếp tục để ông ta làm đại biểu quốc hội?!!! Hay ông ta vẫn làm rất tốt những việc mà Đảng và nhà nước giao phó đối với các đại biểu như Trương Trọng Nghĩa, Dương Trung Quốc ...?

    Trả lờiXóa