Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Bà Khưu Hiền Duyên được trả tự do đang trên đường về Mỹ

Khứu Hiền Duyên, người phụ nữ Mỹ gốc Việt bị công an Cộng Sản Việt Nam bắt đi mất tích ít nhất 5 ngày qua vừa được trả tự do và đang trên đường trở về Hoa Kỳ.

Bà Khưu Hiền Duyên trong một lần trả lời phỏng vấn của SBTN.


Sáng hôm nay (1 tháng 6) gia đình bà Khưu Hiền Duyên cho biết bà đang trên một chuyến bay đi Hong Kong trên đường trở về Hoa Kỳ.

Bà Duyên, người mẹ của 3 đứa con, đã rời khỏi nhà ở thành phố Hampton, tiểu bang Virginia hôm 11 tháng 5 để lên đường đi Việt Nam làm việc thiện nguyện cho Love Foundation, một tổ chức bất vụ lợi chuyên hỗ trợ người nghèo và xây trường học cho trẻ em tại các vùng thôn quê hẻo lánh ở Việt Nam.

Trước đây bà đã từng tự bỏ tiền túi đi Việt Nam nhiều lần để làm việc thiện nguyện và lần nào cũng trở về nhà. Lần này bà dự trù sẽ trở về Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 5. Nhưng gia đình cho biết bà bị câu lưu tại Sài Gòn hôm 26 tháng 5, chỉ vài giờ trước khi lên máy bay đi Hoa Kỳ.

Vụ mất tích của bà Duyên diễn ra ngay sau chuyến công du của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Việt Nam. Vài ngày sau khi bà Duyên mất tích, gia đình bà đã liên lạc với các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn xác nhận đã cử viên chức phụ trách về trường hợp của bà.

Được biết bà Khưu Hiền Duyên thường lên tiếng về những sai trái của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trên truyền thông xã hội, nơi bà lấy tên hiệu là Mã Tiểu Linh.

Gia đình bà cho rằng đây có thể là lý do bà bị nhà cầm quyền cộng sản câu lưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét