Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chính thức khởi tố vụ án giết người tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã khiến 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái tử vong.

Xác nhận với PV Báo Lao Động, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan này đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái sáng nay, khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh tử vong.


Theo thông tin chính thức được công bố, khoảng 7h sáng 18.8, ngay trước buổi họp HĐND tỉnh Yên Bái, nghi phạm Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh mặc dù không thuộc thành phần tham dự nhưng vẫn đi vào trụ sở.

Minh lần lượt tìm lên phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái và nổ súng. Sau đó, tại phòng làm việc của ông Tuấn, nghi phạm dùng chính khẩu súng gây án để kết liễu đời mình.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cả 3 người đã được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Nhiều cuộc điện đàm cũng đã được thực hiện tới các chuyên gia hàng đầu ngành y của cả nước để xin ý kiến. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến khoảng 13h cùng ngày, 2 lãnh đạo tỉnh đã tử vong. Đến 15h26’, đến lượt nghi phạm Đỗ Cường Minh tử vong.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 18.8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết: "Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng, đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng".

Giải thích về quyết định khởi tố vụ án dù đối tượng gây án đã tử vong, một nguồn tin thân cận của Báo Lao Động từ Công an tỉnh Yên Bái cho biết, quết định này là để tiếp tục làm rõ thêm các vấn đề liên quan, trong đó có cả động cơ gây án.

Được biết trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lệnh khám xét nhà ở và nơi làm việc của đối tượng Minh để tìm các chứng cứ, tài liệu liên quan...

Ông Phạm Duy Cường được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ngày 26.2.2015 tại hội nghị lần thứ 25 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Ông Cường sinh năm 1958, từng công tác thời gian dài tại Nhà máy xi măng Phú Thịnh, tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Nhà máy xi măng Yên Bái), sau đó kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp của HĐND tỉnh ngày 30.6. Ông Tuấn sinh năm 1964, từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bí thư Huyện ủy Văn Chấn; Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu; Chánh văn phòng Tỉnh ủy.
Ông Đỗ Cường Minh SN 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1.4.2014.

Lao Động 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét