Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

LƯỢM LẶT THÔNG TIN TỪ FB VỤ XẢ SÚNG Ở YÊN BÁI



18-8-2016 

Theo chú em đang làm ở Yên Bái cho biết : hiện súng của đơn vị kiểm lâm đã được thu hết. 

Toàn bộ nhân sự kiểm lâm cũng đang được rà soát, các chủ gỗ lớn, chủ rừng lớn có mỏ khoáng sản, các khu vực khai khoáng tại Yên Bái đều được khoanh vùng, theo dõi … 

Căng ấy chứ, nhất là khu vực Lào cai Yên bái có các chợ giáp biên với Tàu, súng đạn dễ mua hơn mua kem. Nhất là các chủ gỗ, chủ khai khoáng lai rất đông đàn em, chở bán khoáng đi lại sang Tàu hàng ngày như con thoi, chở hàng gì về chả ai biết.


Liệu có uẩn khúc gì của "xạ thủ" Đỗ Cường Minh? Tâm tư về công tác nhân sự của tỉnh?

Trích từ FB của nhà văn Văn Công Hùng:

"Nhà cháu vừa điện lên Yên Bái cho mấy người bạn thân. Lạ là họ lại có vẻ mến xạ thủ Minh. Nói anh này hiền lành không thù hằn ai. Vợ là chủ tịch Hội phụ nữ, là con gái nguyên bí thư TU Yên Bái, tức xạ thủ Minh là con rể nguyên bí thư. Chị vợ Minh trẻ và rất xinh. Có ai đó nói hắt vào điện thoại nhà cháu nghe lõm bõm, đại loại hình như chồng tiền đóng ghế rồi mà mãi chưa xong, hay là thằng khác nó ngồi mất hay sao đấy, lại có giọng khác nghe lõm bòm như sừng sọ gì đấy, huhu... chả biết thế nào, nhưng kinh quá. Cụ thể là xạ thủ Minh vào phòng bí thư bắn trước, sau đó vào phòng trưởng ban tổ chức (khi đã là chủ tịch HĐND thì đương nhiên sẽ là phó bí thư trực) bắn tiếp và tự sát tại đây. Nhà cháu đã từng qua Yên Bái, từng viết mấy bài như "Nửa chừng Mù Cang Chải", như "Thịt ngựa Yên Bái"... từng vào giữa cánh đồng Nghĩa Lộ nhậu thịt rắn với một ông chả quen biết gì, mà đau khổ là ông ấy lại... không uống được rượu. Đã từng được bạn bảo vợ cắt cho chú H một miếng thuốc phiện và một bình to rượu 138 đủ thân rễ cành. Hí hửng suốt đêm, sáng chuẩn bị lên xe về Hà Nội thì chợt nhớ là mình bay, léng phéng rũ tù, thế là lại trả lại quà ở nhà bạn..."


Hóng tin từ 1 người ở Yên Bái cho hay:

"Vấn đề chặt phá rừng ở Yên Bái đang nằm trong hồ sơ của công an. Đó là một vụ việc nghiêm trọng. Ba ông này đều liên quan đến vụ việc, nhưng bằng cách nào đó bí thư và ông trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã đổ hết trách nhiệm cho ông Minh. Đứng trước nguy cơ phải ngồi tù dài hạn, lại còn bị ông bí thư và ông trưởng ban tổ chức thông đồng lừa dối, phủi tay hết trách nhiệm, ông Minh uất ức quá mà không tố cáo được! Chả có gì để mất nữa, sống cũng đi tù dài dài, ông Minh trong lúc quá căm phẫn đã dùng đến súng đạn để giải quyết nỗi uất hận..."


Vụ hai quan chức đầu tỉnh bị bắn chết nếu theo dõi dư luận trên FB thì thấy lòng tin của người dân với chính quyền thật sự là con số 0. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra hả hê (lộ hay ngầm), châm biếm hoặc kiểu thích thú như theo dõi một true crime, một revenge series trên truyền hình. 

Quá hiếm hoi đê có thể thấy được một ai đó tỏ ý thương tiếc (và nếu có thì hầu như sự thương tiếc ấy lại dành cho hung thủ) dù tất cả chúng ta đều không biết chuyện gì đã thực sự xảy ra (và có lẽ sẽ không bao giờ biết). Gần như là mặc định, hai nạn nhân ấy bị coi như những kẻ có tội, những quan chức tham nhũng hay hủ hoá hoặc là những bố già mafia bị đàn em trả thù...Nghĩ cũng tội cho họ. Có thể họ là những quan chức "tốt", có năng lực, có tầm nhìn và thực lòng mong cho sự phát triển kinh tế của địa phương? Cũng có thể họ muốn dẹp tệ phá rừng và đây là cái giá phải trả?

Nhưng có lẽ lòng tin của nhân dân với chính quyền giờ đã xuống tới mức âm rồi nên khả năng đó hiếm người đặt ra. Dường như lòng dân với chính quyền giờ không khác gì một mối giận dữ không nói thành lời và bất cứ duyên cớ gì cũng có thể thổi bùng nó lên. Điều này tốt hay không tốt cho tương lai đất nước thì thật không thể nói trước được.


Nhớ lại những bài báo đăng tin trong thời kỳ chiến tranh bằng giọng hả hê : "... anh đã mưu trí , dũng cảm chui vào tận hang ổ của địch .... hiên ngang nã hai phát súng vào đầu kẻ đã mang nhiều nợ máu với nhân dân ... bắt chúng phải đền tội ... tấm gương dũng cảm của anh làm nức lòng người dân " .Thế lúc đó sao báo chí nhà sản không gọi họ là những kẻ vô lương . Bây giờ người dân căm thù bọn tham quan bán nước , hại dân hơn cả bọn giặc ( không tham nhũng cướp bóc của dân sao nhiều tài sản nhà cửa , biệt thự , tiền bạc gửi nhà băng nước ngoài...) Dạo một vòng trên các trang mạng thấy thái độ của người dân trong vụ án này.

Bọn sản tặc hãy mau quay đầu về với chính nghĩa với nhân dân.


Bác Khanh Nguyen Tuan théc méc mới nhớ ra, kiểu gì cũng phải tổ chức đám tang cho cả 3 vị quan chức. Ko biết điếu văn miêu tả thế nào về lý do từ trần?


CƯỜNG & TUẤN BỊ BẮN NHƯ THẾ NÀO? 

"Hai nạn nhân đều bị bắn 2-3 phát đạn. Một bị bắn vào ngực, bụng và đầu. Một bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu"

Cũng theo Tuổi Trẻ, khoảng ngoài 7h, ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái đi vào trụ sở tỉnh ủy. Ông Minh vào phòng làm việc của ông Cường và rút súng bắn vào đầu bí thư tỉnh ủy. Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn. Sau đó xạ thủ Minh đã tự sát (bắn vào đầu). 

Kế hoạch là sẽ có cuộc họp HĐND kỳ 2 của Yên Bái vào 8h sáng 18/8. Sự việc xảy ra như trên tức là có sự tính toán kỹ lưỡng của xạ thủ vì là khai mạc kỳ họp thì sẽ có đầy đủ các lãnh đạo. Số lượng đạn và các vị trí bắn cho thấy xạ thủ đã quyết tâm đoạt bằng được tính mạng của đồng chí mình. Số lượng kẻ thù cũng chỉ dừng lại ở 2.

Gì thì gì, cũng mong xạ thủ Đỗ Cường Minh an nghỉ.


TỰ SÁT HAY BỊ BẮN?

Bản tin trên Tiền Phong hé lộ điều gì? 

Bài trên Tiền phong viết: "Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn XUYÊN TỪ SAU GÁY RA TRƯỚC, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. - Lời GĐ Bệnh viện đa khoa Yên Bái Vàng A Sàng.

Đỗ Cường Minh có đúng là đã tự sát hay không? Hay đã có ai bắn vào anh ta? 

Tại sao người tự tử lại có thể bắn từ sau gáy ra trước? Nếu không tự sát, ai là người bắn anh ta? Nếu không bị bắn, số nạn nhân có phải chỉ là hai? 

Hay có vụ thanh toán nào và chính Đỗ Cường Minh cũng là nạn nhân?

Liệu điều này có phải là một trong những yếu tố để báo chí đưa lên phải rút bài và chỉ được đưa tin sau khi vụ án đã xảy ra gần 6 tiếng đồng hồ? 

Báo chí nhà sản, là cái loa của đảng, nên mọi điều cần phải được xét đoán bằng trí thông minh của mỗi người mới có thể hiểu phần nào sự thật.



Huyện Thanh Trì, Hà Nội không có xã Ninh Sở. Chỉ có Yên Sở (nay thuộc về Hoàng Mai thì phải). Còn xã Ninh Sở thuộc huyện Thường Tín. Thường Tín trước 1.8.2008 thuộc về Hà Tây. Dù Ninh Sở sát với Thanh Trì thì vẫn là Thường Tín. Theo thông tin của dân địa phương thì ông Cường người họ Phạm thuộc làng Xâm Dương, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nhì.

Các báo hôm nay đưa sai hết về chi tiết này. Các báo đưa tin kiểu copy and paste.




Tại cuộc họp báo, phóng viên có hỏi bà Trà, Chủ tịch tỉnh vì sao xung quanh không nghe tiếng súng sau khi tay Đỗ Cường Minh bắn ông Cường ?

Bà Trà nói ko rõ ý, câu trả lời là đây: Phòng bí thư làm cách âm quá tốt !

(-> sau đây khuyến cáo các phòng quan chức nên bỏ cách âm :-p)


Sau đó, Minh còn đi ra ngoài, gặp mấy người còn chào hỏi, qua phòng ông Tuấn, còn hỏi 1 cậu: Sếp có nhà không, tao qua phòng sếp cái ? Rồi thủng thẳng đi lên.

Lúc sau thì biết rồi. Đúng là một sát thủ máu lạnh.

(Nguyên nhân vụ án đơn giản thôi: Sáp nhập 2 chi cục vào, xin ở lại không được, nhờ bố vợ tác động không xong, uất khí - > cho các đồng chí ra đi cả lượt. Nói chung là quá dã man).


KHÔNG phải Ông Minh tự sát !!! Như vậy có SÁT THỦ từ bên ngoài tỉnh Yên bái ( có thể từ Hà nội lên ) đến ám sát cả ba người : BT Duy Cường, TBTC Ngọc Tuấn & CCT KL Cường Minh !

NẾU KHÔNG GIAN DỐI HAY MỜ ÁM TRONG VỤ"ÁM SÁT CẢ 3 NGƯỜI", TẠI SAO PHẢI BẮT CÁC MẠNG LỀ PHẢI SỬA TỪ "xuyên từ sau gáy ra trước" TRỞ THÀNH "xuyên từ trước ra sau gáy"? Rõ ràng Y CHỨNG bị bóp méo ! 



Xin mời quý vị đọc " xuyên từ sau gáy ra trước " trong đoạn này & xem các ảnh chụp màn hình bên dưới:

"Ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết mỗi nạn nhân Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng, tử vong trước khi nhập viện. Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, tim đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự."

Nguồn:Thân thế của Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết
Thiên Thanh | 18/08/2016 13:40
-----------------
Sau đó các bài đăng trên mạng lề đảng bị bọn tuyên giáo VC bắt phải sửa lại như sau:

[1]"Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ trước ra sau gáy, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, tim ông Minh đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự."
( baodatviet.vn "Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã tử vong")

[2] "Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn vào đầu, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. 

Sau khi được cấp cứu, tim đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự. "

( tienphong.vn, "Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn đã tử vong")

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét