Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Donald Trump lần đầu dẫn trước bà Clinton 1 điểm

Thăm dò của Rasmussen cho thấy Donald Trump đang dẫn trước Hillary Clinton với khoảng cách 1 điểm phần trăm.


Thăm dò của Rasmussen cho thấy Donald Trump đang dẫn trước Hillary Clinton với khoảng cách chỉ 1 điểm.


Theo một cuộc thăm dò của Rasmussen Reports hôm 1/9, tỷ lệ ủng hộ trên toàn quốc cho cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ đã giảm mạnh kể từ đầu tháng 8 vừa qua.

Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ của bà Hillary Clinton đã tụt dốc nghiêm trọng, đến nay đã bị đối thủ Donald Trump dẫn trước với khoảng cách sát sao chỉ 1 điểm.

Thăm dò hàng tuần mới nhất của Rasmussen cho thấy ông Trump đang giành được 40% ý kiến ủng hộ, trong khi đó bà Clinton chỉ có 39% tỷ lệ đồng thuận trong tổng số các cử tri tiềm năng của Mỹ.

“Sự ủng hộ bà Clinton đã giảm dần từ con số khá cao là 44% xuống 39% kể từ đầu tháng 8, ngay sau khi Hội nghị Đảng Dân chủ diễn ra”, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, theo trang web Real Clear Politics, trong số 7 cuộc thăm dò quốc gia trong vòng 2 ngày qua, chỉ duy nhất có Rasmussen khẳng định Donald Trump đang thắng thế.

Trong khi đó, theo thông cáo của Rasmussen, khoảng cách 1 điểm giữa hai ứng cử viên không hoàn toàn chính xác nhất định, có nghĩa là cả ông Trump và bà Clinton đang có số điểm ngang bằng nhau.

Hằng Thu (Theo Sputnik)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét