Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

HÃY LÊN TIẾNG BẢO VỆ NGƯỜI CÔNG CHÍNH: NGHỆ AN LÊN CƠN NGỚ NGẨN VÀ PHẢN ĐỘNG.

Công văn của UBND Tỉnh Nghệ An đã bóc trần bộ mặt nhà cầm quyền tỉnh này trước dư luận quần chúng nhân dân và cả thế giới: ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH VÀ QUYỀN SỐNG CỦA NGƯỜI DÂN.

- Thảm họa Miền Trung gây nạn biển chết, ngư dân các tỉnh đang thoi thóp, nhà cầm quyền Việt Nam chỉ "hỗ trợ, đền bù" cho 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Còn Nghệ An, hàng vạn người dân điêu đứng thì không được nhắc đến.

Trong khi, chính người dân Nghệ An đang quằn quại đau thương trước thảm họa môi trường Biển Miền Trung, nhà cầm quyền không có bất cứ một lời nào bảo vệ dân mình. Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã làm thay họ việc bảo vệ quyền sống của người dân.

Thế nhưng, thay vì lời cảm ơn người đã cứu dân mình, làm thay việc mà họ phải làm khi ăn cơm dân, dân nuôi họ, chính họ đã vu cáo, dựng chuyện rằng người dân "không có nguyện vọng để linh mục Nam gắn bó lâu dài"...

Có lẽ, giáo dân Giáo xứ Phú Yên nói chung, Giáo hạt Thuận Nghĩa nói riêng và cả Giáo phận Vinh cần có bản nêu ý kiến và nguyện vọng của mình chăng?


NẾU CHÚNG TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM ĐỨNG VỀ PHÍA NGƯỜI DÂN NGHÈO KHỔ, ĐỨNG VỀ PHÍA DÂN TỘC VÀ ĐẮT NƯỚC. NẾU BẠN ĐỒNG Ý VỚI Ý KIẾN NÀY, HÃY CHIA SẺ RỘNG RÃI Ý KIẾN NÀY ĐẾN MỌI NGƯỜI DÂN VIỆT.



JB Nguyễn Hữu Vinh

2 nhận xét:

  1. Lê Xuân Đại- thêm một cái tên đang được ghi vào "Bảng Phong Quỷ" !
    Đáng tiếc một điều, ông làm mà không biết mình đang lội nước ngược. Hãy chuẩn bị mà hứng mưa đá của dư luận đi ông Đại à. Thời đại này không còn chỗ cho những người xuẩn động như ông nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên cái danh xưng dành cho những bản quyền tôn giáo đã cho thấy sự hiểu biết của Lê Xuân Đại nếu không thấp kém thì cũng quá kém cỏi về nguyên tắc ngoại giao : khi một người đã xuất gia tu hành thì người ta phải được gọi bằng tước vị theo đúng nguyên tắc của tôn giáo mình. Họ không phải người trần tục nữa mà "cụ" với chả "kỵ". Trong trường hợp giám mục Nguyễn Thái Hợp thì phải viết là "Kính gởi Giám mục Nguyễn Thái Hợp" mới đúng phép lịch sự và chuẩn mực, đặc biệt là trong một công văn của chính phủ như vậy !
    Một chi tiết nhỏ về ngoại giao như thế còn không tuân thủ, chả trách được là người (dám) ký tên vào cái văn bản quái gở như thế !!!

    Trả lờiXóa