Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

AI ĐÃ CHO PHÉP UBND XÃ, PHƯỜNG PHỤC VỤ CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHO FORMOSA?

Vào ngày hôm qua 15/5, thông tin từ Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) cho biết họ đã lắp đặt một số máy tính trong trụ sở UBND các xã, phường ở Kỳ Anh nhằm tạo điều kiện cho con em ở các xã phường lân cận đăng ký hồ sơ phỏng vấn để vào làm việc cho công ty Formosa.

Bản tin còn cho hay "các bạn thuộc 6 phường xã lân cận nếu có nhu cầu nộp hồ sơ phỏng vấn, hãy đến UBND phường xã của mình đăng ký, sẽ có người hướng dẫn 1 cách cụ thể nhất."

Như vậy, dù núp dưới danh nghĩa là "tạo điều kiện cho con em các xã phường lân cận", nhưng rõ ràng việc làm này một cách mặc nhiên đã biến trụ sở UBND các xã, phường tại Kỳ Anh trở thành nơi phục vụ cho công tác tuyển dụng nhân sự của Formosa.

Dành cho Formosa một góc phòng ngay trong trụ sở UBND, có trang thiết bị máy móc, và luôn có người túc trực để hướng dẫn cho công tác tuyển dụng... Các hoạt động này khác gì biến UBND thành một bộ phận tuyển dụng nhân sự của Formosa.

Thử hỏi hàng vạn công ty trên khắp đất nước Việt Nam, công ty nào cũng vào trụ sở UBND xã, phường để tuyển dụng nhân sự như Formosa, thì UBND còn ra cái hệ thống gì?

Đây không còn là hình thức "ưu ái" doanh nghiệp, mà nó nguy hiểm ở chỗ không còn ranh giới giữa một cơ quan mang chức năng thực thi quyền lực nhà nước với một doanh nghiệp kinh doanh làm ăn.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và trong nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét