Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Có nguy cơ người dân bị đầu độc vì ống gang cấp nước sạch của Trung Cộng


SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ báo Pháp Luật thì Tổng Công Ty Cấp Nước Saigon sẽ đầu tư phát triển hơn 260 km mạng đường ống cấp 1, và 2, để tiếp nhận các nguồn nước sạch, và cũng sẽ lắp đặt hơn 1 000 km đường ống cấp 3 để phủ kín các tuyến đường chính và khu dân cư tập trung trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, theo ông Trương Văn Hải, cựu nhân viên làm việc cho Tổng Công Ty Cấp Nước Saigon thì điều đáng lo ngại là công ty này sử dụng ống gang dẻo do các công ty Trung Cộng sản xuất như Xinxing, Sun, được đúc từ những phế phẩm của PLA là loại vật liệu phân hủy sinh học – PV, các sản phẩm bom mìn hay những vũ khí hết hạn sử dụng.

Đáng lưu ý là bên trong ống gang dẻo thường được phủ bằng lớp vữa xi măng hoặc lớp epoxy dày đến 5 mm, đường ống lớn có thể dày 8-9 mm. Nếu có nguy hại sức khỏe cho người sử dụng thì chính là từ lớp phủ bên trong ống gang dẻo nếu không được làm bằng những vật liệu đảm bảo chất lượng.

Do vậy, ống gang dẻo Xinxing được chào bán ở Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác và có thể bán với mọi giá.

Câu hỏi được nêu ra là là sẽ có bao nhiêu ống gang dẻo Trung Cộng nói chung, và ống gang dẻo Xinxing sẽ được sử dụng trong các dự án. Và như vậy có nghĩa là gần 10 triệu dân tại Saigon sẽ tiếp tục sử dụng nước nhưng không biết rõ hằng ngày có bị đầu độc hay không ?

Theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM thì từ năm 2000 đến nay, ngành cấp nước của Saigon đã mua 470.142 mét ống gang để phục vụ cho việc cung cấp nước. Trong đó, ống gang Xinxing và Sun của Trung Cộng chiếm 53%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét