Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Mâm cơm người VN chưa bao giờ thê thảm như vậy

Chim báo bão (VNTB) “Mâm cơm người VN chưa bao giờ thê thảm như vậy”- Không cần phải có bằng cấp tiến sĩ hay giáo sư thì ai cũng hiểu được câu nói của giám mục Công giáo Nguyễn Thái Hợp ở Nghệ An, tháng 6/2016. Môi sinh bị hủy diệt, các thức ăn đi vào dạ dày con người hết thảy chẳng còn gì đáng tin. Người Việt Nam đang phải sống trong một thời đại bất an nhất trong lịch sử dân tộc, tính cả những thời làm tôi mọi cho các nước lớn. 

Báo Thanh tra số ra ngày 07/05/2017 xác nhận: Sau khi ăn mỳ gói nấu nước sôi, hàng chục công nhân Công ty NT Vina ở tỉnh Bình Dương có triệu chứng khó thở, buồn nôn phải nhập viện cấp cứu. (1)




Bạn nữ Lê Tuyền- một nhà hoạt động vì quyền con người hiện đang sống và làm việc tại Đài Loan uất ức nói trên trang cá nhân: “Đất nước thanh bình với bữa ăn đầy chất độc. Mấy nước tư bản giẫy chết hay có chiến tranh chết vì bom đạn.Đâu như nước ta bình yên chỉ chết vì ung thư ,ngộ độc và nhìu vấn đề khác nữa...........”

Chẳng còn có mấy gia đình ăn đồ biển đánh bắt từ biển Việt Nam nữa, có chăng cũng ăn nhưng hạn chế. Một số rất ít gia đình có tiền để mua cá biển và hải sản ở biển nước ngoài, nhưng tỉ lệ này là quá nhỏ. Từ một dân tộc ăn cá biển thường xuyên, đến nay người Việt bảo nhau đừng ăn cá biển, kẻo bị ngộ độc chăng. 

Ngày 08 tháng 05 năm 2017, nhà báo tự do Lê Dũng Vova đăng 2 clip được cho là quay ngày 03 tháng 04 , tại một vùng biển có tọa độ 19 độ 52 phút 350 giây Bắc, 105 độ 42 phút 500 Đông . Dân báo rằng đây là ở biển Cửa Lò (2)- một nơi nổi tiếng về du lịch và hải sản, biển bỗng dưng trở sang màu huyết rất đáng sợ.


Dải nước màu huyết tại một nơi được cho là ở Cửa Lò. Ảnh cắt từ clip.

Giờ đây, nhân dân Việt Nam chẳng yên tâm ăn bất kỳ thứ gì. Người nhạy cảm thì rất lo sợ. Ăn rau xanh thì sợ rau xanh bị phun thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản; ăn thịt heo thì sợ heo bị tiêm thuốc tăng nạc, tăng trọng; ăn cá biển thì sợ bị nhiễm độc chì, độc đi-ô-xin từ các nhà máy công nghiệp. Chẳng có ở địa phương nào trên cả nước yên tâm về thức ăn sạch nữa cả, từ bắc chí nam, từ rừng xuống biển. Nhà báo Chu Vĩnh Hải, cựu thư ký tòa soạn báo Vũng Tàu viết trên trên trang facebook cá nhân đến nghẹn ngào: 50 con lên rừng gặp Bauxite Tây Nguyên, 50 con xuống biển gặp thảm họa Formosa. 

Một hai năm trở lại đây, những câu nói kiểu như “Không liên quan đến mình đâu”, “Đã có Đảng và nhà nước lo! ” “ Mày đừng ăn cơm mói nói chuyện chính trị (3)” đã giảm dần. Những kẻ nói câu đó giờ đây cũng đã biết sợ xấu hổ, sợ truyền thông. Khi nhận thấy được dân tộc đã lâm vào bước đường cùng, ăn gì cũng chết, kể cả những người bảo thủ nhất cũng không dám phát ngôn ủng hộ lối sống phó mặc chính trị cho kẻ khác nữa. Thay vào đó, ngày càng nhiều người dấn thân trên công cuộc chung bảo vệ sự sống còn của dân tộc. Chúng ta đã thấy nhiều trí thức công khai phản đối những loài tư bản hoang dã đang giày xéo quê hương Việt Nam và tập đoàn tay sai nội địa, kể cả những khoa bảng, như tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, giáo sư Hoàng Dũng, giáo sư Mạc Văn Trang...

Nhưng vui mừng hơn hết, có lẽ phải kể đến sự nhận thức vượt bậc của các em nhỏ. Các em đã vượt qua truyền thông nhồi sọ để truyền cho nhau những thông tin về kẻ giết hại môi trường môi sinh của quê hương. Môi trường và môi sinh chết thì thức ăn lợn gà cá rau củ cũng bị nhiễm độc, rồi người cũng chết. Nhiều em thiếu nhi miền Trung dũng cảm đi biểu tình phản đối Formosa là tập đoàn thép phá tan đất nước, nét mặt của các em trong lúc biểu tình tràn đầy niềm tin, ánh mắt không mảy may biểu lộ một chút sợ hãi dùi cui gậy gộc của cảnh sát cơ động. 

Thiếu nhi miền Trung biểu tình đòi chính phủ trục xuất Formosa, bảo vệ môi trường hôm 6/4/2017.

Trong suốt dòng lịch sử dân tộc Việt Nam, có một điều dễ nhận thấy là Việt tộc sẽ không nổi dậy cho đến khi bị ép vào bước đường cùng. Ngày nay, trong thời điểm năm 2017 này, bữa cơm của người Việt đã thê thảm không thể thê thảm hơn được nữa. Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ ung thư cao thứ nhì thế giới, chỉ thua Trung Quốc, xếp hạng năm 2016. Mà lực lượng tay sai có chức quyền đã không bênh vực nhân dân thì thôi lại còn dìm những tiếng nói lương tri đòi thức ăn sạch và minh bạch chính trị cho xã hội. Khủng hoảng đạo đức đã đến mức không thể khủng hoảng hơn được nữa.

Dante- Thi hào Ý vĩ đại, người được cho là có tác phẩm rất lớn bàn về ngày phán xét chung cuộc của nhân loại, có viết về hình phạt sẽ được tuyên án trong ngày hôm đó như sau : “Nơi tối tăm nhất trong địa ngục dành riêng cho kẻ giữ thái độ trung dung trong những thời kỳ khủng hoảng đạo đức.”


Chú thích:
(2): https://www.facebook.com/AlfonsoVova/posts/1304770796312081 . Tuy nhiên theo vệ tinh thì địa điểm này gần với Như Xuân- Thanh Hóa hơn. 

(3) “mói” , nghĩa là muối ăn, phương ngữ Nghệ Tĩnh.

1 nhận xét:

  1. Mâm cơm người VN chưa bao giờ thê thảm như vậy

    Chỉ vì bọn thằng Đinh La Thăng + Đinh La Giáng + Đinh La Cà + Đinh La Làng thằng Đinh La Gián NUỐT HẾT chỉ riêng thăng Thăng thằng Gián đã NUỐT 9.000.000.000 đô Na !!!!
    Chưa kể lũ GIÁN lũ ĐỈA trong BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM sau đây

    https://uploads.disquscdn.com/images/4d29fa834ddc0e71a04bd0f776220a4853d908ff746aff582ccf1c72f2c11ab6.jpg



    mong Dân

    La Giáng và trở thành con Gián

    Đinh La Thăng + Đinh La Giáng + Đinh La Cà + Đinh La Làng mong Dân Sài Gòn cảm thông
    ************************************************************

    https://4.bp.blogspot.com/-MSv2e1IpNDg/WRPAeSA84mI/AAAAAAACNGY/MRWCOrj6yvgywYC0FliRQytSXdnNMh2FQCLcB/s1600/Ti%25CC%2580nh%2B%25C4%2591o%25CC%2582%25CC%2580ng%2Bchi%25CC%2581%2Btrong%2Bhang%2BPa%25CC%2586%25CC%2581c%2BPo%25CC%2581-babui-danlambao.jpg


    «Thành Hồ là 'tài sản quý giá
    Trân trọng nâng niu như ca ca !' »
    Đầu tầu kinh tế cả nước xuống hố
    Sống xấu kém văn minh thật xót xa ! »
    Đúng thằng Đinh La Thăng + La Giáng
    Đúng tên ác ôn Đinh La Làng + La Cà
    Mõm mồm hắn nhỏ như lỗ trôn môn hậu
    Thế mà nuốt trọn hơn 7 tỉ đô n...a !!!
    Đúng là cháu Bác ôm chầm Người đẹp


    http://image.thanhnien.vn/500/uploaded/vubang/2017_05_10/dinh_la_thang_quyet-tam_ybka.jpg?width=1600&encoder=wic&subsampling=444


    "Tôi coi đây là tài sản quý giá mà
    Trân trọng nâng niu giữ gìn ôm với ấp
    Rốn chạm rốn đêm dài đêm trắng Trường Sa .. ..''
    Ối chu choa Giáng về chùa Bái Đính ở ẩn
    Chắc sư cô sư bà Thăng hóa thành Tiên sa !!!
    (Chắc sư cô sư bà Thăng đạp mái hết ga !!!)
    Thăng bay, Nguyễn Ác Nhân vô tài bất tướng
    Hàng triệu dân Sài Gòn sao không vùng dậy Dân ta ?? ?


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa