Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nếu linh mục Đặng Hữu Nam bị bắt?

Quang Nguyên


(VNTB) - Yên tâm đi, những người định đến tra còng vào cổ tay cha Đặng Hữu Nam. Các người sẽ không sợ cha Nam chống đối hay ngay cả trốn chạy.


Linh mục Nguyễn Đình Thục (trái) và Linh mục Đặng Hữu Nam (phải) dẫn đầu cuộc biểu tình của giáo dân Hà Tĩnh

Từ đầu Tháng Năm, chính quyền tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn thể và cựu chiến binh biểu tình đấu tố Linh Mục Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên, lấy cớ ông đã qua bài giảng nhân dịp ngày 30 tháng 4 năm 2017 “bịa đặt sai sự thật, thể hiện bản chất phản động, chống đối, chà đạp, phủ nhận thành quả cách mạng của đảng, của dân tộc và nhân dân ta”.

Hệ thống truyền thông tuyên truyền tỉnh Nghệ An định hướng tư tưởng nhân dân tấn công linh mục Đặng Hữu Nam kịch liệt. Họ đòi bắt giam, truy tố Linh Mục này. Không dừng trong phạm vi tỉnh Nghệ An, họ gửi yêu sách của tỉnh đến các phương tiện truyền thông như báo Nhân Dân, Đài truyền hình VN, Thông Tấn Xã VN… để xách động dư luận chống Cha Nam trên toàn quốc, việc này đã được các hệ thống truyền thông nêu trên của đảng CSVN tiếp tay. Tình hình khá gay cấn. Có người đặt ra câu hỏi nếu chính quyền địa phương bắt linh mục Nam thì chuyện gì sẽ xẩy ra.

Tôn giáo là kẻ thù của chủ nghĩa cộng sản vô thần, điều này được ghi trong giáo huấn của những người cộng sản. Trong cuộc đấu tranh giai cấp để tiến lên xã hội cộng sản, hơn bất cứ ai, các tu sĩ, người lãnh đạo các tôn giáo là kẻ thù cần phải tiêu diệt. Sự hòa hoãn, bắt tay, thăm viếng của người cộng sản với một số các tu sĩ chỉ là chiến thuật giai đoạn, mục tiêu của họ vẫn là phải tiêu diệt tôn giáo, rào cản lớn nhất tiến đến thế giới đại đồng cộng sản vô thần. Lợi dụng tất cả cơ hội để bắt bớ các tu sĩ, phá hoại. tịch thu cơ sở thờ tự là mục tiêu bền bỉ, không mệt mỏi của người cộng sản. Từ khi cộng sản có mặt ở Việt Nam, vô số các tu sĩ đã bị cầm tù, bị thủ tiêu. Việc vu cáo cha Đặng Hữu Nam là thủ đoạn để loại trừ người lãnh đạo giáo xứ Phú Yên được giáo dân tin tưởng, yêu mến, giới hạn hoạt động tôn giáo trong đia phương này và quan trọng nhất là đánh phá phong trào ngư dân khiếu kiện nhà cầm quyền đòi bồi thường các thiệt hại đã xảy ra và còn kéo dài đến hàng trăm năm mà họ phải chịu đựng vì nhà máy gang thép Formosa ở Vũng Áng xả chất thải độc hại ra biển mà cha Nam là người đứng ra bênh vực họ.

Đối với cha Đặng Hữu Nam và cha Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, cũng của Giáo phận Vinh, hai cha hẳn biết rõ điều nguy hiểm của nhà cầm quyền cộng sản sẵn sàng chờ đón họ ngay khi họ chịu chức thánh làm linh mục, họ trở thành mục tiêu cần triệt hạ của người cộng sản nếu họ không để bị mua chuộc làm tay sai cho đảng. Đưa đầu chịu báng, tranh đấu cho quyền sống trong môi trường lành mạnh của người dân, đòi quyền lợi và sự công bằng cho dân, họ cầm chắc một kết quả phải gánh chịu trên hành trình gian khổ như Thày Chí Thánh của họ đã đi.

Chúa Jesus cũng bị các Thày Cả Do Thái bắt, đưa ra tòa, đòi kết án tử hình vì bị gán ghép vào vô số tội, trong đó có tội ‘âm mưu phá hoại đền thờ’. Jesus biết rõ dã tâm của họ và Ngài chấp nhận một cái chết đau thương để chứng tỏ tình yêu của Ngài với nhân loại. Các linh mục công giáo nói riêng và tu sĩ các tôn giáo khác nói chung, chấp nhận sự bắt bớ, giam cầm, thậm chí bị giết để chứng tỏ họ yêu con người, yêu công lý và hòa bình. Trên thế giới đã có biết bao nhiêu tu sĩ thản nhiên, xuôi tay chịu nhục hình, chịu bắn giết không một tiếng than, không một hành động chống lại kẻ đến giết họ dù chỉ để được sống. Với sức mạnh tinh thần các tu sĩ đã không hề sợ chết, sẵn sàng hy sinh tranh đấu cho nhân loại, công lý và nhân quyền; những chức sắc Cao Đài đầu tiên bị Cộng Sản Việt Nam sát hại, Đức Liễu Tâm Chơn Huỳnh Ngọc Trác, Giáo sư Lê Đường, Lê Quang Viện, Nguyễn Sử, Nguyễn Kinh, Bùi Phụng, Nguyễn Tống, Trần Lương Hiếu v..v là ví dụ điển hình.

Cha Nam, Cha Thục, các Thày, các tu sĩ của mọi tôn giáo, ngay cả các tín đồ bình thường cũng ý thức được điều nguy hiểm chính quyền cộng sản luôn dành cho họ này, họ sẵn sàng hy sinh mạng sống cho công bằng, bác ái và hạnh phúc của toàn dân, trong đó kể cả người cộng sản.

Vậy thì yên tâm đi, những người định đến tra còng vào cổ tay cha Đặng Hữu Nam. Các người sẽ không sợ cha Nam chống đối hay ngay cả trốn chạy. Chúa Jesus ngồi đó, trong vườn Giet-si-ma-ni, chờ những người đến bắt Ngài. Ngài không chạy trốn, và chẳng ai trong các đệ tử của Ngài rút gươm ra khỏi vỏ để tự vệ hay quyết một trận thư hùng đổ màu với quân dữ. Chính quyền cộng sản cũng đừng sợ các giáo dân tự thiêu như vụ tự thiêu tập thể của mười hai vị tăng ni, trong đó có Đại Đức Thich Huệ Hiền, tháng 11 năm 1975, xảy ra ở Thiền viện Dược sư, Rạch Gòi, Cần Thơ để phản đối cộng sản đàn áp Phật giáo. Người công giáo không được phép hy sinh tự thiêu như Phật giáo.

Tất cả các tông đồ của Chúa Jesus đều chấp nhận bị giết chết. Họ không từ bỏ đức tin, họ kiên quyết bước theo con đường hy sinh vì yêu thương của Thày. Nếu cha Nam, Cha Thục bị bắt, bị bỏ tù, thậm chí bị giết, chắc chắn họ sẵn sàng chấp nhận. Gương Cha Nguyễn Văn Lý, Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận còn đó. Gương các tu sĩ các tôn giáo bị cộng sản cầm tù, thủ tiêu vẫn còn đó. Trên thế giới vẫn có và đã có hàng nghìn tu sĩ các tôn giáo bị cầm tù, bị giết bởi bạo quyền, bởi phát xít, bởi bọn Hồi Giáo cực đoan, bởi người Cộng sản.

Vậy thì có lẽ sẽ chẳng có gì ghê gớm xảy ra, không có bạo loạn, không có ném đá, lại càng không có màn giáo dân trả thù bắt con tin, mà có lẽ những người đến bắt cha Nam, cha Thục còn được mời trà, mời thuốc như giáo dân đã đặt sẵn trà, nước, cả sữa dọc theo đường những người biểu tình đi đòi bắt vị lãnh đạo tinh thần của họ mấy ngày trước.

Chỉ thấy trước mắt, nếu một cha Nam, một cha Thục bị bắt, chắc chắn sẽ có hàng trăm, hàng ngàn cha Nam khác thay cha Nam lãnh đạo dân chúng đòi công lý, công bằng và quyền sống, sẽ có hàng ngàn, hàng chục ngàn giáo dân chìa cổ cho nhà cầm quyền chặt. Người công giáo có truyền thống chịu tử vì đạo. Giáo hội công giáo VN đã từng bị bách hại hàng trăm năm liên tục, họ có hàng trăm ngàn người nhận phúc tử vì đạo, họ đã có 117 vị thánh tử đạo. Người cộng sản sẽ kinh hoàng, chế độ cộng sản e rằng không đứng vững được nếu con số tử đạo này tăng lên, dù chỉ thêm 1 người.

Những người thích hành xử bạo lực cách mạng, thích tra tay đánh đập, bắt giam, giết hại người công chính nên nhớ câu chúa Jesus dậy môn đệ của Người: “Hãy xỏ gươm vào vỏ, vì những ai cầm gươm sẽ chết vì gươm”. Những kẻ thủ ác cũng đừng quên cái nghiệp họ sẽ phải trả hàng trăm, hàng ngàn kiếp như Đức Phật đã dậy. Đáng thương cho họ, họ lại là những người vô thần không tin Chúa, tin Phật để có thể hiểu dược những lới dạy này.

1 nhận xét: