Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

VIỆT GIAN THỜI BÁO?


Có một trang gọi là Việt Nam Thời báo nhưng không phải ijavn.org của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam có chính danh mà là trang vntb.org nặc danh. Không biết ban điều hành hay ban biên tập là ai. Trang này có rất nhiều bài công kích, bôi nhọ phong trào dân chủ và những người đấu tranh dân chủ bằng các thủ đoạn bịa đặt, xuyên tạc, cắt ghép hình ảnh một cách rất khả ố, bỉ ổi, sống sượng. Thế nhưng trang này cũng xưng “phản biện chính luận”.
Ngay sau khi nhóm Lê Mỹ Hạnh bị đám côn đồ Phan Sơn Hùng xông vào nhà riêng tấn công, trang vntb.org lập tức hỉ hả reo lên "Tên phản động Lê Mỹ Hạnh bị đánh ghen tại nhà nghỉ vì cướp chồng người khác".
Chúng viết: “Lê Mỹ Hạnh- kẻ phản động luôn đứng sau các vụ kích động người dân xuống đường biểu tình vừa bị một nhóm phụ nữ đánh ghen tại một nhà nghỉ Thành phố Hồ Chí Minh. Một người trong cuộc cho rằng Lê Mỹ Hạnh đã “gạ tình” chồng người khác rồi dụ vào nhà nghỉ làm chuyện người lớn thì bị bắt quả tang”.
Đây là một ví dụ về khả năng xuyên tạc bất chấp nhân tính của vntb.org. Khi viết, hẳn kẻ viết thuê tưởng là nhóm côn đồ đánh xong rồi rút, không để lại dấu tích gì nên thoải mái xuyên tạc. Từ tình tiết mấy tên phụ nữ lưu manh đi theo bọn côn đồ, chúng xuyên tạc thành “một nhóm phụ nữ”, tức là chỉ toàn phụ nữ để cho khớp với chuyện đánh ghen mà chúng bịa ra. Từ việc xông vào tư gia người khác khủng bố thì vntb.org xuyên tạc thành “tại nhà nghỉ” rồi bị “bắt quả tang”.
Ai ngờ, chính nhóm côn đồ đã hại hắn. Tên Phan Sơn Hùng sau đó đã đưa clip lên trang fb của mình khoe “chiến tích” và giới thiệu “Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc , kích động , lăng mạ lãnh tụ , bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng”. Người ít chữ nhất cũng dễ thấy không có một chữ nào dính đến ghen tuông ở đây. Theo dõi đoạn clip 32 giây thì thấy đám côn đồ vừa đá vào mặt các cô hết sức tàn bạo vừa chửi “Phản động hả? Phản động!” Không một câu chửi nào có chữ cướp chồng hay chữ nào đó liên quan đến ghen tuông. Phía bị hành hung không có một người đàn ông nào mà chỉ có 3 người phụ nữ bị đánh, thế nhưng giọng lưỡi của vntb.org bẻ ngoéo thành đang “làm chuyện người lớn”. Cảnh trong clip nhìn qua cũng biết là nhà riêng chứ không phải là nhà nghỉ, những tên khủng bố có cả nam, cả nữ, chứ không phải “một nhóm phụ nữ” như vntb.org đã thông tin.
Xin hỏi ban biên tập nặc danh của vntb.org, như thế mà là “phản biện chính luận” ư?
Xuyên tạc sự thật đã là một việc làm đê tiện của người cầm bút. Hỉ hả, reo hò trước việc những người phụ nữ bị đánh còn khốn nạn, khốn kiếp gấp nhiều lần.
Qua các bằng chứng và qua những gì bên gây án thú nhận và bên bị hại tố cáo, rõ ràng đây là một vụ án liên quan đến chính trị, không hề có yếu tố tư thù cá nhân. Theo thông tin từ một số trang báo, công an Tp HCM đang điều tra vụ này. Tên Phan Sơn Hùng đã bị tạm giữ. Dù không tin lắm về tính khách quan khi giải quyết vụ việc của công an, nhưng dù như thế nào thì tôi nghĩ cũng không đến nỗi trơ trẽn, tráo trở như trang vntb.org.
Đây không là điển hình về sự xuyên tạc của những kẻ làm trang vntb.org vì chúng đã có quá nhiều thành tích bất hảo bởi những việc tương tự. Điều phẫn nộ của độc giả đối với chúng không chỉ vì chúng xuyên tạc mà còn reo mừng trước 3 người phụ nữ bị đánh đập dã man. Điều này cho thấy nhân tính của chúng đã cạn kiệt. Có lẽ chúng biết chúng là gì nên chúng mới nặc danh, nấp trong bóng tối và phun ra thứ tiếng không thể gọi là tiếng người.

Nguyễn Tường Thụy.
rfavietnam

3 nhận xét:

  1. Bọn chúng là cả một lủ xúc sinh .

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh5/5/17 5:16 CH

    Oắt con Phan Sơn Hùng từ khi cho đăng cái đoạn hành hung đàn bà trên mạng là coi như cuộc đời nó tiêu rồi. Nhìn hình thấy nó cỡ trên 20, còn quá trẻ để phải sống một chặng đời dài lê thê phía trước. Nhưng nếu đã có thành tích ác nhân nhơ nhuốc như thế kia thì cũng như dở sống dở chết. Vết thương của nạn nhân nó như Lê Mỹ Hạnh thì sẽ lành thôi. Chẳng những thế , cô còn được dân chúng quan tâm, an ủi. Còn Hùng sẽ vào danh sách kẻ thù của người yêu nước và sẽ "lãnh đủ" Gieo gió thì phải gặt bão, ai thương xót kẻ côn đồ như nó ?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh5/5/17 5:22 CH

    "Việt gian thời báo" từ nay sẽ mang thêm thành tích cổ võ bạo lực và hành hung phụ nữ. Tự mình vả vào mặt mình thôi, bởi được chỉ đạo bởi những kẻ có đầy ác tâm nhưng nghèo nàn logic và sự hiểu biết, trước sau gì cũng lòi ra bộ mặt phản động.

    Trả lờiXóa