Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Công an phá buổi sum họp gia đình: Thêm một cái tát vào bộ mặt chế độ.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY 

Bắt đầu từ một bữa cơm gia đình: 

Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi tại sao công an Việt Nam, ít nhất cũng là cấp tỉnh- thành phố lại có thể hành xử một cách ngu ngốc như vậy, khi tập trung quân số đông chưa từng có nhằm vào tôi, chỉ với mục đích phá một bữa cơm họp mặt gia đình hôm 27/2/2018 vừa rồi. Họ đã hành xử với tôi theo luật rừng rất nhiều lần như bắt tôi vào đồn hàng chục lần, theo dõi từng bước chân, canh chặn không cho tôi đâu mỗi khi có sự kiện kể cả sự kiện họ tưởng tượng ra; xông vào nhà đánh và bắt người mang lên đồn nhốt chơi… Nhưng vụ việc này là không thể tưởng tượng nổi cách tính toán của họ.

Vợ chồng anh vợ tôi ở Lâm Đồng ra HN chơi, hẹn chúng tôi sẽ đến nhà tôi vào sáng ngày 27/2/2018. Nhân dịp này, chúng tôi có mời một số anh em thân thuộc tới ăn cơm cho thêm phần vui vẻ. Nhân vật chính trong bữa tiệc này là vợ tôi và anh trai ruột cô ấy. 

Công an đã đối phó như thế nào? 

Chuyện chỉ có thế thôi nhưng chính quyền đã mắc chứng “tẩu hỏa nhập ma” mạn tính. Họ đã đối phó như thế nào? 

Từ chiều hôm trước, trưởng xóm đã đi nhắc nhở các hàng quán, thông báo cấm các gia đình không cho gửi nhờ xe, nếu cho gửi xe sẽ bị phá. 

Không chỉ bao vây nhà tôi, nhiều người được cho là khách mời của nhà tôi bị canh chặn tại nhà không cho đi. Ví dụ cảnh canh chặn nhà chị Cấn Thị Thêu:

Nhà chị Cấn Thị Thêu bị canh chặn

Sáng sớm đã có rất đông những kẻ quen mặt có, lạ mặt có, có cả ô tô, có cả an ninh thành phố về, bao vây nhà tôi. Không có được con số chính xác 30, 40, 50 hay hơn. Chỉ biết chưa bao giờ, họ huy động một lực lượng đông đến như thế nhằm vào tôi. Tất cả bịt mặt như quân IS với thái độ hung hãn sẵn sàng lao vào khủng bố đối tượng. 

8h56’, điện bị cắt. Bài bản quen thuộc. 

9h50’ anh chị tôi đi taxi đến. Lập tức, đội quân canh sẵn xông vào khống chế ngay trước cửa. “Phản động” đây rồi. Hai “phản động” đến nhà tôi gồm một ông già và một bà già đều đã trên 70 tuổi. Bọn chúng bu đến như ruồi nhặng, đứa nào cũng bịt mặt. Anh tôi vô cùng ngạc nhiên, hỏi lý do, mang lẽ mang luật mang đạo lý ra nói chuyện thì bị chúng chửi láo và xô đẩy. Chúng chỉ có một cái “lý” duy nhất: đây là lệnh trên. 

Vợ tôi bế cháu ra đón anh chị cũng bị xô đẩy, xưng hô mày tao và chửi bằng những bài đã được dạy sẵn: mày bán nước hại dân, mày thế này thế nọ… 

Tôi mở điện thoại ra phát trực tiếp, chúng sấn đến như những con thú, cướp máy, chửi bới, nhổ nước bọt, hất nước bẩn vào người. Sợ bị cướp máy, tôi lùi vào trong đóng cửa lại và tiếp tục quay qua lỗ tò vò. Lúc này, điều quan trọng nhất của tôi lúc này là phải ghi được hình ảnh. Chúng đạp cửa thình thịch, chửi bới, và tiếp tục đe dọa, tỏ ra sẵn sàng giết người đến nơi. Thật là kinh khủng. Mặc kệ, tôi vẫn tiếp tục quay và phát trực tiếp lên facebook. 





Ảnh: Những “chiến binh IS” đằng đằng sát khí 

Bà chị dâu vốn rất nhát tái mặt, run rẩy. Chưa bao giờ chị chứng kiến cảnh tượng như thế. Chị sợ quá kéo bằng được chồng đi. Anh đã từng vào Nam, ra Bắc, cận kề cái chết, chẳng mảy may sợ hãi nhưng cực chẳng đã, anh đành phải theo ý vợ lên taxi ra sân bay để về Sài Gòn. 

Ngưu tầm ngưu 

Đám lưu manh, côn đồ lần được huy động canh chặn nhà tôi nhiều lần vô cùng hung hãn và láo xược. Việc công an sử dụng côn đồ, lưu manh ngày càng phổ biến. Có thể nói ở ngoài đường, chỗ nào có công an là chỗ ấy có côn đồ được huy động để hỗ trợ. Không chỉ công an, chính quyền, doanh nghiệp cũng sử dụng côn đồ vào mục đích cướp đất của nông dân. Khi công an đã đi cùng hàng với lưu manh thì đủ biết chế độ đang đi đến đâu, bản chất của nó là gì? Nó có chính danh không? 

Phải thừa nhận công an cũng khéo tìm người để hợp tác nhằm “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảng giao”. Bọn lưu manh này không có khả năng phân biệt phải trái, đạo lý, không biết gì về pháp luật, không có liêm sỉ, hung bạo. Nói tóm lại là thứ cặn bã rác rưởi của xã hội. Chính vì thế, thuê bọn này cũng rẻ. Trưa hôm đó, theo hàng xóm nói lại, nhiều đứa phải vào quán ăn mì tôm với giá 10 nghìn. Điều vô cùng nguy hiểm cho họ là thứ rác rưởi đó lại được sử dụng để bảo vệ chế độ. Điều này nói lên sự mục ruỗng, thối nát của chế độ. Người tử tế không bao giờ chấp nhận cho công an sử dụng mình vào những việc làm phi pháp, trái đạo lý. 

Thành công không phải từ chúng tôi 

Xin kể hơi dài dòng một chút: Năm 1966, anh vợ tôi bỏ đại học xin đi bộ đội. Sau đợt huấn luyện cơ bản cho tân binh 3 tháng, anh được cử đi học đại học quân y. Sau đó anh vào chiến trường Quảng Trị 1972. Vì vậy, đứa con trai cả của anh được đặt tên là Quảng Trị để kỷ niệm. Anh là một trong một vài người thoát chết trở về. Ra Bắc, anh làm bác sĩ ở các bệnh viện quân đội rồi chuyển ngành làm giám đốc trung tâm y tế của một huyện của tỉnh Lâm Đồng. Ông cụ (bố vợ tôi) là cán bộ hoạt động thời tiền khởi nghĩa. Với lý lịch như vậy, tuy vẫn yêu thương các em nhưng vợ chồng chúng tôi luôn bị anh mắng về quan điểm chính trị, thậm chí mắng chúng tôi là “chúng mày phản bội lý tưởng của bố và anh mày”. Chúng tôi giải thích thế nào cũng không thay đổi được. Khi chúng tôi kể về những sai trái của chính quyền, anh không bao giờ tin. 

Bây giờ anh được chứng kiến tận mắt việc làm xằng bậy của công an, bị chúng xúc phạm, chửi bới, hẳn là anh đã tin những gì chúng tôi nói là thật. Anh đi rồi, từ sân bay Nội Bài gọi điện cho chúng tôi bằng giọng vô cùng phẫn nộ. Tôi cho rằng, nhãn quan chính trị của anh sẽ có sự thay đổi đột biến trong sự kiện này.


Đây là một comment của anh


Vợ tôi trước đây cũng phản đối việc làm của tôi. Nhưng sau cố ấy thay đổi , bắt đầu từ hôm tôi đưa cô ấy ra Bờ Hồ trực tiếp xem công an và côn đồ cướp giật và bắt Bùi Thị Minh Hằng vô pháp như thế nào. Hôm ấy là ngày chủ nhật 16/10/2011, không tổ chức biểu tình mà chỉ là mấy anh em đi dạo chơi. 

Tôi không dám chắc anh tôi sẽ đứng vào hàng ngũ những người công khai phản biện xã hội. Không có sự chuyển hóa nào nhanh như vậy. Vợ tôi cũng phải mất vài tháng kể từ khi cô ấy chứng kiến cảnh công an - côn đồ hoành hành ở Bờ Hồ ngày 16/10/2011. Ngoài việc nhận ra sự thật, cô ấy can đảm hơn vì thương yêu và tin chồng. Anh tôi cũng là người rất thương em, hy vọng anh sẽ thay đổi theo lộ trình ấy. 


Hình: Bài thơ nói lên tình thương của anh đối với em gái như thế nào. 

Nhưng chắc chắn rằng, sẽ không còn chuyện anh mắng chúng tôi phản bội lại lý tưởng của anh và bố nữa. Chắc chắn sau này, khi gặp nhau, anh em sẽ nói chuyện với nhau cởi mở và dễ chịu hơn. 

Nhà cầm quyền được gì và mất gì? 

Không cần phải phân tích dài dòng, bạn đọc đều dễ dàng nhận thấy trong vụ việc này, nhà cầm quyền được gì và mất gì? 

Thành công của họ là phá được buổi sum họp gia đình mà nhân vật chính là vợ tôi và anh trai cô ấy. 

Còn mất ư? Thử xem bao nhiêu tiền của và nhân lực tập trung vảo việc cỏn con này. 

Hãy xem bao nhiêu lời phản đối, lên án, đả đảo trên mạng xã hội ngay những giây đầu tiên khi tôi bắt đầu phát trực tiếp và tiếp tục trong những ngày sau đó. Đài báo nước ngoài cũng tìm đến tôi để phỏng vấn sự kiện đặc biệt này.

Những hậu quả khác bạn đọc có thể tự suy ra.

Nhà cầm quyền bây giờ nhìn đâu cũng thấy thù địch. Một bữa cơm sum họp gia đình “có thêm yếu tố xã hội dân sự” mà họ hoảng loạn như vậy, tưởng chúng tôi họp để thành lập đảng lật đổ họ đến nơi. 

Để đối phó, họ không đủ tự tin để hành động theo pháp luật. Luật rừng ngày càng được sử dụng phổ biến. Chính những hành vi này đã làm đông hơn số người chống họ. Đây là một mâu thuẫn. Họ tưởng làm thế để bảo vệ chế độ nhưng chính những việc làm bất lương, vô pháp sẽ đẩy chế độ nhanh đến chỗ sụp đổ hơn. 

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán với các tổ chức quốc tế về vấn đề nhân quyền để đạt được các thỏa thuận thương mại song phương và đa phương.

Mới cách đấy ít ngày, tại buổi họp báo chiều 18-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã công bố Sách Trắng 'Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam'. 

“Việt Nam không những bảo đảm các quyền và tự do của người dân theo đúng các chuẩn mực quốc tế, mà còn đóng góp thiết thực vào sự nghiệp chung là thúc đẩy và bảo vệ các quyền con người trên tất cả các cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế”. 

Hành động này của công an là cái vả vào mồm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam và nhà cầm quyền Việt Nam. Là cái tát vào mặt chế độ.

2/3/2018

7 nhận xét:

  1. Nặc danh3/3/18 3:52 CH

    Hay ! Chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe . Qua sự việc cũng thấy rằng tiếng tăm của anh ngày một lớn ; đường có thể còn xa nhưng chúng ta đã có những bước tiến dài .

    Trả lờiXóa

  2. Thân phận bi kịch của Nhạc sĩ và Ca sĩ qua Khúc hát "Chiều Mưa Biên Giới"
    *********************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=V4X6TH7Etr0
    Xe Lửa Mùng 5 - Trần Văn Trạch



    Sau Tháng tư Đen vượt biển đến Pháp lưu vong
    Đời tị nạn mưu sinh Paris về tuyết đêm Đông
    Chiếc áo da che lạnh Thân già trên Đất Trích
    Ôi Lữ khách Người lữ thứ đêm Đông không Không .. .
    Nhà không Quê không vợ không tiền không bạn !


    https://www.youtube.com/watch?v=zaLCOpTV9oo
    Chiều Mưa Biên Giới (Nguyễn Văn Đông) qua tiếng hát Quái kiệt Trần Văn Trạch


    Quái kiệt tài hoa giữa Vận Nước lênh đênh .. ..
    Rồi ngã ác bệnh Ung thư ám ảnh Thế kỷ
    Paris vọng âm "Chiều Mưa Biên Giới" vọng đồng
    Như tiễn Người Nghệ sĩ vào Lòng Đất Mẹ và Đất Pháp
    Tiếc thương kết Triệu Nỗi lòng Ly hương nối Tâm đồng .. ..


    https://www.youtube.com/watch?v=23UFgOCE9F8
    Chiều Mưa Biên Giới -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh


    Nhạc sĩ đa tài Nhân cách Khí phách cao vời vợi
    Đại tá Trẻ hết Lòng Chiến hữu hết Tình Núi Sông
    Tháng tư Đen Vận Nước sụp đổ tang thương tang tóc
    Mười năm tù ra ngục trên băng ca tưởng tử vong
    Hỏa ngục Trần gian Anh vẫn Tấm lòng Nhân ái
    Chấp nhận ở lại sống chết với Tổ Quốc Non Sông
    Lưu vong lưu đày giữa Quê hương Quê nhà Đất Mẹ
    Bác sĩ Zhivago + Nhà văn Pastenak khước từ lưu vong
    Tự kết án mình chọn lựa ở lại Quê Hương Tổ Quốc

    https://www.youtube.com/watch?v=4sPZKBXijSM
    Hải Ngoại Thương Ca -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh


    Tiếng Đàn Sử lịch Nga cầm (1) giao thoa Việt cầm Nỗi lòng
    Hai Cuộc đời bi kịch Nhạc sĩ và Ca sĩ qua Khúc hát
    "Chiều Mưa Biên Giới" giữa Paris thương Kiếp Lạc Hồng
    Phận Lạc Việt lại bất khuất thách thức Thế kỷ 21
    Chắc Đại thắng Bạch Đằng lần Ba tới trên Biển Đông
    Truyền thống Di sản qua Nốt nhạc Đại tá Lời ca Quái kiệt
    Kính mến Tiếc thương Trần Văn Trạch + Nguyễn Văn Đông
    Hai Người con Tinh hoa Tinh anh của Tổ Quốc - Đất Việt
    Mẹ Việt Nam ơi ! Xin đón Hai Anh con nhé ôm vào lòng ! .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) Nhạc cụ Balalaïka của Dân tộc Nga


    Trả lờiXóa
  3. One Rainy Sunset in the Boundary Region ... Chiều Mưa Biên Giới ....
    *******************************************************************


    https://www.youtube.com/watch?v=KdvngnIlbyg
    Mấy Dặm Sơn Khê -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh

    You were like the Sun wounded
    And imprisoned in your own Homeland
    You did know all the meanings of the New Red Regime
    And did know, that the Democratic Way so far removed and destroyed

    https://www.youtube.com/watch?v=29hk0ViN7Lw
    Nhớ Một Chiều Xuân -Hà Thanh- Nguyễn Văn Đông

    And from doorstep the new road was misled
    It was silly and risky, and sometimes it was like a beast!
    And dawns here quiet, so quiet
    In that absolute silence without even one vietnamese can believe
    And my ears were screaming "Do not believe"-
    Did you know that ? Did you know that !
    It's so hard to walk through the mist and the fog
    Slightly stumble and finally fall down
    We need - to believe, to love, by the Truth we must live,
    And the road was breaking and bending

    https://www.youtube.com/watch?v=iLOPmtHStTA
    Hải Ngoại Thương Ca -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh


    Rainy sunset on the frontier,
    Where are you going, my Lover and my Soldier ?
    Why are you still standing at the beginning river
    And peering in the nostalgic distance?
    Look, the forest in the Dusk is misty and wet
    I'm still waiting for your return with joy and happiness
    But the soldier coming home will be confused and lost at last



    https://www.youtube.com/watch?v=B2K5CIokjDQ
    VỀ MÁI NHÀ XƯA -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh

    Now and here comes the moment for the last Farewell
    You still look into the near Future of your Motherland Vietnam with great anxiety
    And my poem can not measure your heavy and very tired breath
    And outside the New Wind is forming already in the Homeland
    The Society's socio-political Atmosphere is mistly trembling

    https://www.youtube.com/watch?v=O6BiD1iecmg
    Hàng Hàng Lớp Lớp - Nguyễn-văn-Đông - Hà-Thanh

    Impatience and anxiety is spreading all over Vietnam
    Mother Vietnam is calling us for the Noble Act and Responsible Engagement
    And the New Wind blowing from the marching soldiers towards the East Sea
    America is coming back ! America is coming back !
    And His nuclear aircraft carrier is docking to my dear SeaCity Danang
    But why Thou say "Farewell, my beloved Homeland !" ? ?
    And "Remember me or not ! Farewell, familiar faces
    Forgiving me ! It's Time I must say farewell to you
    Forgiving me for my farewell"


    https://www.youtube.com/watch?v=cjiA0YLaUtc
    Sắc Hoa Mầu Nhớ - Nhạc Sĩ : NV Đông- Ca Sĩ: Lệ Thanh

    My secret and warm Love for you
    Follows with the clouds floating in the desolate sky
    The Half Moon is still waxing
    And so many flowers are never faded
    In the Sunset, our beloved Yellow Flag flies and flutters in the New Wind
    Which triggers and stimulates my heart a Secret Love and Nostalgic Longing
    For the blue sky with White Doves


    Trả lờiXóa


  4. http://i48.tinypic.com/3580zn6.jpg

    Fly, fly, Time flies and never stops
    "Arise, Vietnam Fatherland, defend your Independance
    Defend the Paracels Islands and the Spratley Islands
    Defend your Freedom, Liberty and Democracy
    Vietnamese Holiness is waiting for the Total Victory
    The next Third Bạch Đằng Triump
    On the East Sea in the 21st Century
    Take action Millions of Free and Patriotic Vietnamese

    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/aa/Flag_of_the_South_Vietnamese_Army.png

    Rise our Dear Yellow Flag of "Tổ quốc - Danh dự - Trách nhiệm / Fatherland - Honor - Duty"
    For Freedom, Faith, Love, Justice, Liberty and Democracy"



    https://www.youtube.com/watch?v=X581OhZR8vQ
    ANH - Nguyễn văn Đông

    At night, that glorious and victorious Light in the sky
    The Half-Moon's face
    Is reflected and printed with my Love's image
    Far away, the White Doves are winging across the sky
    A whole world of clouds and water
    Make our hearts are longing for each other

    https://www.youtube.com/watch?v=etlfjJJMpJo
    "Cung Thương ngày Cũ"--Nguyễn Van Đông sáng tác, Lệ Thanh trình bày


    My love, the heavy Rain who is falling tonight
    Where is this Rain heading ?
    The skyline is holding the image of clouds stained with violet red
    The darkling forest lanes show lonely pictures
    Seeking to come back Home for secure shelter and family's warmth
    Recalling such a faraway nostalgic souvenirs . ..



    https://www.youtube.com/watch?v=VuLOiRJnNPc
    Mấy dặm sơn khê - Nguyễn Văn Đông

    Warships disappeared in the darkness on the troubled East Sea
    In them the Vietnamese Naval Soldiers
    In the dark sunset sky
    The shining young soldiers are glorious as Morning Stars
    In the brightest Sunrise Horizon over the Pacific Ocean
    Without the pirate State, Red China

    https://www.youtube.com/watch?v=23UFgOCE9F8
    Chiều Mưa Biên Giới -Nguyễn Văn Đông -Hà Thanh

    Hills, valleys ,forests and the delta of Red River, Cold River and Mekong River
    The Dusk's twilight is meeting the Dawn's rainbow
    Don't forget the best War Composer's Adieu and Farewell
    Recall it yourself to your soul, Colonel Nguyễn Văn Đông
    Behind the "Chiều Mưa Biên Giới" Song ....


    MILLIONS OF HONEST VIETNAMESE PEOPLE - TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là trong hàng ngũ những người yêu nướ c nay có thêm một thành viên nữa là anh vợ của anh Thụy

    Trả lờiXóa

  6. https://i.pinimg.com/originals/ad/09/e3/ad09e3ba5c6da426232399a044ed14ea.jpg

    ĐẦU VÀNG ĐẦU ĐEN ĐẦU ĐỎ và ĐẦU BẠC
    **********************************************



    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR-3BY76r0B97bcCoSBwOOj4-e1SAT_WwntPx5TR5OMtla2HaCN


    ĐẦU ĐEN đâu phải chú bé nhí hỏa tiễn !
    Văn hóa Thụy Sĩ châu Âu ảnh hưởng liền
    Đâu chỉ ủn ỉn vừa lùn vừa trẻ vừa béo !
    ĐẦU ĐEN rất luận lý lý tính đương nhiên
    Đề nghị giải trừ hạt nhân hầu hội nhập :
    Chắc phải qua Bác cảnh sát Mỹ uy quyền !

    https://humorinamerica.files.wordpress.com/2016/01/zo4.jpg

    ĐẦU VÀNG vua LIA thia liền tuýt toét
    Một cú áp phe lớn chắc phải ưu tiên !
    Thời cơ đã đến bắt lấy Người Mỹ thực dụng
    Sẵn sàng vì Hòa bình Hạnh phúc làm liền
    Chuyến này chắc nhức ĐẦU HỒNG đế SỌ ĐỎ

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTFaeg988fSpMJ9IWubCxIWax0B6tx_jOKytHkAxVDpXzCXkQ_z

    Chủ tịch suốt đời như Mao Xếnh Xáng quy tiên
    Gương ĐẦU VÀNG + ĐẦU ĐEN cho ta nhìn lại Thế giới :
    Chỉ có hai Chủng tộc giống người ác loại Người hiền !
    ĐẦU BẠC có nên nhận thức lại Thế giới không Trọng 'lú' ?

    http://3.bp.blogspot.com/-4uP6zR3IJyU/VaQ4kirvuiI/AAAAAAAB29Y/-UAh-FAHNBg/s1600/DiemCS2-Babui-Danlambao.jpg

    Vận hội chọn ngay thoát Hán..g thoát Trung ngay liền
    Đừng dính Hoàng Văn Hoan + Trần Kiệm + Lê Chiêu Thống
    Ngàn năm bia miệng vạn kiếp đàm tiếu huyên thuyên !
    Chẳng VÀNG không ĐEN chẳng ĐỎ không ĐEN mà ĐẦU VIỆT :
    Thời cơ cơ hội đang đến đi vào Việt Sử phải bắt lấy liền !

    https://img.washingtonpost.com/news/comic-riffs/wp-content/uploads/sites/15/2017/08/FIREFURY-hajjaj.jpg


    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  7. Nghe chúng mày kể có vẻ mùi mẫn và đáng thương nhỉ nhưng thực tế có được như vậy không, hay là tụ tập nhau trong nhà để bàn bạc cách chống đối chính quyền đấy

    Trả lờiXóa