Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa: "Tạo hoá cho tôi bộ não quá bé nhưng lại cho tôi tham vọng quá lớn"


Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tại tòa ngày 23.11. Ảnh Cao Nguyên

“Khi được giao xây dựng lực lượng cảnh sát đấu tranh phòng, chống tội phạm về công nghệ cao, tôi không am hiểu gì về công nghệ nhưng vẫn cố hết sức của mình. Tạo hoá cho tôi một bộ não quá bé nhưng lại cho tôi một tham vọng quá lớn”, ông Hoá nói.

Sáng 23.11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ đánh bạc nghìn tỉ với phần tranh tụng.

Các luật sư bào chữa cho Cựu Cục trưởng C50 tiếp tục bào chữa cho thân chủ của mình. 

Trình bày tại tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết mấy đêm nay, ông đã suy nghĩ nhiều về hành vi sai phạm của mình, dù có ăn năn hối hận một ngàn lần đi nữa cũng khó thay đổi.

Bị cáo Hóa cũng nói thêm hình phạt VKS đề nghị cho bản thân ông là quá nặng.

“Khi được giao xây dựng lực lượng cảnh sát đấu tranh phòng, chống tội phạm về công nghệ cao, tôi không am hiểu gì về công nghệ nhưng vẫn cố hết sức của mình. Tạo hoá cho tôi một bộ não quá bé nhưng lại cho tôi một tham vọng quá lớn”, ông Hoá nói.

Cũng theo ông Hoá mình được sinh ra trong khói lửa chiến tranh, được cách mạng nuôi dưỡng từ nhỏ, công lao ấy không bao giờ ông trả được, ông Nguyễn Thanh Hoá nói và khẳng định việc VKS truy tố là đúng, không sai.

Bị cáo có đồng ý với những luận cứ bào chữa của luật sư bị cáo không?, chủ toạ hỏi. “Các luật sư của tôi dựa trên cơ sở chứng cứ để bào chữa, tôi đồng ý”, bị cáo Hóa đáp.

Tranh luận lại, đại diện VKS cho rằng, luật sư Đỗ Ngọc Quang (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa) ban đầu đưa ra quan điểm, bị cáo Hoá có phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn, sau đó bảo “dường như là không”, cuối cùng lại đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tuy nhiên, việc này đại diện VKS cho rằng “ngay trong bản bào chữa của luật sư có nhiều mâu thuẫn”.

Tại phần trình bày của mình, ông Hoá cũng đã nhận tội. Ông nói, do nhận thức của từng luật sư nên quan điểm của các luật sư khác nhau, ông mong luật sư xác nhận tất cả các hành vi của ông để tranh luận với VKS.

CAO NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét