Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Vì sao Dương thành gấu

Gia đình Nguyễn Thùy Dương là nông dân gộc, có vài chục ngàn mét vuông đất ở xung quanh Thủ Thiêm. Rồi 41.000m2 bị cán bộ lấy, bây giờ là khu dân cư Cát Lái. Thích thì lấy, lấy mà không trả xu nào.

Nhà Dương lại có 9.135m2 ở Thạnh Mỹ Lợi, năm 2006 bị lấy làm trụ sở UBND quận 2 - trụ sở đẹp nhứt TPHCM - làm chỗ cho Tất Thành Cang và nhiều anh khác ngồi. Cũng không đền xu nào. Đúng ra là có đền. Nhưng người nhận là cán bộ.

Ba mẹ Dương nông dân học thấp, chỉ hết cấp 1, nên kêu Dương ráng học, cho đỡ bị ăn hiếp. Năm 2010 Dương đi học ở Singapore, với dự định học Luật, về tranh luật với Cang.

Cuối năm 2010, Dương về thăm nhà, rồi qua Ủy ban Quận 2 xin gặp Cang. Hai cán bộ bảo vệ nắm lấy cô bé 20 tuổi quăng thẳng ra cổng. Đau điếng.

Thấy cha mẹ bị ức hiếp, Dương... nghỉ học luôn.

Giờ nhà Dương vẫn còn 4.500m2 ở Bình Trưng Đông, chính quyền... không cho làm giấy tờ. Ở lậu cả nhà.

Họp dân, thấy bà Quyết Tâm xạo xạo, Dương chơi luôn quả TomaDep.

Hôm làm biên bản trả dép, anh cán bộ hỏi: "Cô đi du học, sao khai chỉ lớp 5?" Dương trả lời tỉnh rụi: "Đất bị cướp hết nên giờ tui mất trí nhớ. Hổng nhớ mình lớp mấy nữa...".

Nhờ hồng phúc cán bộ, Dương thành dân oan. Nếu không có những ốc vĩ đại thiên tài muôn năm, có lẽ giờ Dương đã học xong và đang làm việc ở một xứ giãy chết nào đó.

Giờ thì Dương thành gấu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét