Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Ghê tởm thay kẻ được coi là thượng tá, nhà báo quân đội.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

đăng trên facebook Nguyễn Văn Minh là một điển hình của lối viết bịa đặt, hồ đồ, xuyên tạc của giới dư luận viên.
Những  người hoạt động XHDS chẳng ai lạ gì Nguyễn Văn Minh. Mọi người biết hắn từ phong trào biểu tình chống Trung Cộng năm 2011 khi hắn điên cuồng chửi những người mà hắn cho là phản động, từ lúc hắn mới mang quân hàm đại úy.
Hắn được xem là dư luận viên cấp cao, tuy nhiên hắn cũng chẳng hơn gì đám suốt ngày vào các trang của những người hoạt động xã hội dân sự chửi “đồ phản động”, “đm mày”. Cũng vô lối, vô học y như vậy.
HỒ ĐỒ
Thoạt đọc, cứ nghĩ đây là một bài viết sử dụng pháp luật để vạch ra những sai trái của chính quyền Hà Nội khi chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình tôi - Nguyễn Tường Thụy. Nhưng tuyệt nhiên hắn không hề đưa ra được bất kể căn cứ nào để nói lên rằng, việc cấp sổ đỏ này là sai quy định. Ấy vậy mà hắn cứ la lên ầm ầm suốt bài viết.
Thì ra, cái lý của hắn vô cùng kỳ quặc, rằng cấp GCNQSDĐ cho phản động là sai. Qui định ở đâu vậy?
Khi một bạn đọc comment rằng “quyền tài sản phải được NN công nhận và bảo hộ tuyệt đối” dù người đó là ai thì hắn ú ớ: “vấn đề là cấp chưa đúng luật”:


Nhưng luật như thế nào, và thửa đấy ấy thiếu điều kiện gì thì hắn không chỉ ra được:
Tôi dám chắc, là “nhà báo” nhưng hắn không hiểu phản động là gì? Có lẽ hắn cho rằng, nếu cứ phản ánh hiện thực xấu của xã hội là phản động, cứ khác quan điểm với nhà cầm quyền là phản động?
Còn nếu hắn hiểu được thế nào là phản động thì hắn cần căn cứ vào hành vi của ai đó so với định nghĩa “phản động” để xem họ có phải là phản động không?. Nhưng không, cứ ai hắn không thích là chúng la lên phản động hết. Nhàm tới nỗi, giới xã hội dân sự hễ ai được chúng chụp mũ cho cái mác “phản động” là đem khoe để tự hào.
BỊA ĐẶT
- Nguyễn Văn Minh thắc mắc “hàng vạn hộ dân Thanh Trì nhiều năm qua chạy vạy mà chưa được cấp sổ đỏ”. Hắn lấy con số ở đâu và hàng vạn hộ dân ở đây là những ai.? Họ đã chạy vạy ai? Nói năng cần phải cẩn thận, đừng có tưởng tượng ra rồi nói bừa, coi chừng bị khởi tố về tội vu khống, tung tin đồn nhảm đấy.
- Để phụ họa với giọng lưỡi của hắn, hắn bịa ra rằng “hàng trăm hộ dân xã Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì đang có đơn khiếu nại tập thể, phản đối việc cấp sổ đỏ cho tên phản động Nguyễn Tường Thụy!”.  Hắn có chỉ ra được hàng trăm người ấy là ai không?
Sự thật là khi  hết thời hạn thông báo công khai, không hề có chuyện dân khiếu nại như hắn nói. lấy đâu ra hàng trăm?
- Hắn nói rằng tôi “đã nhiều lần kéo lên Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP Hà Nội để ăn vạ, lu loa, gây sức ép”.
Việc làm thủ tục xin cấp GCNQSDĐ hoàn toàn do vợ tôi làm từ mấy năm nay, đi lại vô cùng vất vả. Tôi không hề can thiệp vào bất cứ việc gì, từ tìm hiểu pháp luật, viết đơn, lo giấy và đi đến các cơ quan chức năng.
Hắn có thể cho bạn đọc biết chỉ cần 1 lần tôi đã gặp ai đó ở Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP Hà Nội, phòng tiếp dân thành phố không? Không bao giờ hắn làm được việc đó, đơn giản là vì hắn bịa.
Những gì Nguyễn Văn Minh bịa đặt, người dù không liên quan mà để ý cũng biết, bởi những con số bừa bãi hàng trăm, hàng vạn của hắn.
XUYÊN TẠC
Hắn xuyên tạc đủ thứ những chuyện về tôi để chứng minh tôi là “phản động”, hòng lôi kéo dư luận rằng, việc cấp sổ đỏ cho tôi là sai, sai theo kiến thức pháp luật gần như bằng không của hắn. Những gì hắn đưa vào bài viết đều là hóng hớt được từ các trang dư luận viên, tức là động bọn của hắn. Vì không có nhiều thời gian, tôi chỉ nhắc tới mấy chuyện, để từ đó có công luận có thể hiểu trình độ của hắn như thế nào.
- Chỉ có loại quá kém hiểu biết mới có thể viết câu “Nhờ có Việt tân giúp sức, Thụy có ghế “Phó Ban điều hành Hội Bầu bí tương thân”. Hắn có gì để chứng minh điều đó không? Việt Tân nào mất thời gian can thiệp vào chuyện ấy và Việt Tân nào liên quan đến Hội Bầu bí tương thân?
- Hắn đặt ra chuyện tôi bị “phanh phui chuyện ông ta ăn chặn tiền của dân khiếu kiện trong quá trình quyết toán”
Điều bịa đặt này, hắn nhai lại từ các trang dư luận viên khác mà tôi đã đề cập trong bài viết dưới đây:
Trong đó tôi dẫn tất cả những ý kiến của anh em Hội BBTT để bác bỏ điều chúng cho rằng tôi bị chính những người này tố cáo.
Hắn nên nhớ, ngay sau khi tôi đăng bài mấy giờ thì trang Nguyễn Xuân Phúc đã lặng lẽ gỡ bài viết của mình. Điều này nói lên kẻ xuyên tạc đã biết xấu hổ. Nhưng với Nguyễn Văn Minh thì không.
Chuyện về tôi đã rõ. Thế còn thông tin Nguyễn Văn Minh ăn chặn tiền của thương binh liệt sĩ thì sao đây?
- Nhiều hình ảnh hắn đưa vào bài viết để “minh họa” là hình ảnh từ trang facebook của tôi. Tôi đăng lên theo hình thức thông tin hoặc đăng lên kèm theo bài viết tố cáo việc làm sai trái của chính quyền. Thí dụ việc phê vào hồ sơ ứng cử đại biểu quốc hội của tôi là vi phạm quy định của luật pháp. Thế nhưng hắn cố tình làm cho người khác hiểu đấy là “tư liệu” của hắn để rồi xuyên tạc bản chất của hình ảnh.
Trong phạm vi một bài viết và vì không có nhiều thời gian, tôi không thể vạch ra hết những điều xằng bậy của Nguyễn Văn Minh. Tôi cũng không thể cải chính tất cả những chi tiết sai vì nghĩ nó vụn vặt và hắn cũng chỉ đi nghe ngóng từ những dư luận viên khác, cái gì không thấy thì bịa ra. Chỉ biết rằng tất cả những điều mà Nguyễn Văn Minh nêu ra, hắn không thể chứng minh được một chi tiết nào.
HỖN LÁO
Tôi là người sinh ra trước hắn cả một thế hệ. Cách gọi tôi và từ ngữ nói về tôi trong bài viết đã nói lên Nguyễn Văn Minh là một tên vô cùng hỗn láo. Không biết cha mẹ hắn, thầy dạy hắn có xấu hổ vì hắn không?
NGU DỐT
- Hắn cho tôi “là thành phần bất mãn, kiện cáo khắp nơi”. Trong đầu óc tăm tối của hắn, kiện cáo là điều rất xấu. Vậy việc ban hành Luật khiếu nại tố cáo là thừa nhận việc kiện cáo, là tiếp tay cho cái xấu chăng? Hàng vạn dân oan đang khiếu nại tố cáo ở khắp các tỉnh thành để đòi quyền lợi bị xâm phạm đều là người xấu cả chắc?
- Hắn viết chúng tôi “được quần chúng nhân dân phản ánh thêm thông tin động trời: Khu đất của Nguyễn Tường Thụy đang được đề nghị cấp sổ đỏ hiện là quán tẩm quất đêm đêm đèn mờ xanh đỏ”.
Một điểm kinh doanh tẩm quất ở Hà Nội mà hắn cho là chuyện động trời? Theo hắn, một cơ sở kinh doanh ở thửa đất nào thì ắt chủ nhà làm chủ, chứ không thể có chuyện thuê làm cửa hàng? Và hắn cho tẩm quất là xấu? Nguyễn Văn Minh cần hiểu, tẩm quất là một nghề và được cấp giấy phép kinh doanh. Nó chỉ xấu khi làm những chuyện pháp luật cấm. Phải chăng, trong tư duy pháp luật tối tăm của hắn, đất nào có cơ sở kinh doanh tầm quất là chuyện động trời, không thể cấp GCNQSDĐ. Thật không thể hiểu nổi đầu óc hắn chứa cái gì nữa.
Cùng với lối tư duy cấp sổ đỏ cho “phản động” là không đúng qui định, rõ ràng đầu óc Nguyễn Văn Minh vô cùng ngu tối, đần độn.
*
Thế mà không hiểu sao Nguyễn Văn Minh lại được sử dụng làm nhà báo quân đội. Giới báo chí trong quân đội thảm hại đến mức không còn ai đỡ tăm tối hơn hắn sao?
Nguyễn Văn Minh chửi những người tấn công hắn từ khắp nơi là “chửi bậy, cắn càn, bịa đặt thô bỉ”. Vậy với bài viết của hắn mà tôi vừa mất công phân tích để chỉ ra cho hắn, hắn đã hiểu ra hắn cũng đang “chửi bậy, cắn càn, bịa đặt thô bỉ” chưa?
Trong chương trình “Đối diện” gần đây của VTV, Nguyễn Văn Minh nói  “một vài cây viết họ nói rằng họ chỉ là người đàn bà bình thường thấy gì viết nấy nhưng lại cop nhặt những  thông tin VƯỢT QUÁ TẦM HIỂU BIẾT của họ... không thể THẦY BÓI XEM VOI được, song họ THIẾU SỰ TỈNH TÁO CẦN THIẾT, nhiều khi họ đưa những thông tin đó MANG TÍNH KÍCH ĐỘNG” (tôi nhấn mạnh bằng các chữ hoa). Tôi chưa tìm hiểu xem có ai là người như vậy không nhưng điều này rất chính xác đối với Nguyễn Văn Minh.
Yêu cầu đầu tiên của một người viết báo là phải trung thực, phải tôn trọng sự thực. Một điều không thể thiếu nữa là cần phải có kiến thức pháp luật tối thiểu mới có thể nói đến “đấu tranh với “thế lực thù địch”. Chứ mở miệng nói ra câu nào ra là người ta bóc mẽ câu ấy thì đấu tranh cái gì?
3/8/2019

1 nhận xét:

  1. Nặc danh12/8/19 8:11 SA

    Chấp làm gì cái thằng bưng bô ngoại hạng ấy hả bác

    Trả lờiXóa