Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

Đuổi cùng giết tận

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Sau khi giết cụ Lê Đình Kình xong, họ vẫn chưa hài lòng.
1. Cái chết của cụ có thể gọi là một cuộc hành quyết. Hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy vì cảnh sát lỡ tay hay bị chống đối quyết liệt mà đành phải nổ súng. Vì xác cụ Kình có tới 4 viên đạn bắn chính xác vào đầu, vào tim, là những vị trí chết ngay lập tức, bị gãy rời đầu gối chân trái và bị mổ bụng. Dấu vết ở đầu gối chân trái cho thấy Cụ bị tra tấn hoặc bị đạn bắn cộng với tra tấn. Hình ảnh cho thấy cụ đã chết đau đớn như thế nào. Hình ảnh khâm liệm Cụ đưa lên mạng tang thương đến nỗi đều bị facebook che đi và khuyến cáo người yếu bóng vía trước khi xem.
2. Chưa xong. Đám tang của Cụ bị canh giữ vô cùng nghiêm ngặt. Rất nhiều người bị canh giữ chặt ngay từ nhà không thể tham gia đưa tiễn Cụ, ngay từ nội thành Hà Nội,  không có cơ hội để đến Đồng Tâm bày tỏ lòng thương tiếc Cụ.  Cho đến bây giờ, vẫn chưa có một hình ảnh nào về đám tang cụ Lê Đình Kình được đưa lên mạng. Có thể người Đồng Tâm không ai dám rút máy ra hoặc bị không chế lập tức khi vừa giơ máy lên.
3. Vẫn chưa xong. Cụ Lê Đình Kình vẫn chưa được yên.
Vì rất nhiều người bị ngăn chặn, không thể đến phúng viếng Cụ, chị Nguyễn Thúy Hạnh đã mở tài khoản giúp gia đình nhận tiền phúng viếng. Trong vòng 2 ngày, tài khoản này đã nhận được hơn 528 triệu đồng.
Con số này nói lên tình cảm của nhân dân đối với Cụ ở khắp nơi, mặc cho lời tuyên truyền nói xấu Cụ đủ đằng và qui kết Cụ là quân khủng bố.
Sáng ngày 17/1/2020 chị Nguyễn Thúy Hạnh ra ngân hàng Vietcombank rút số tiền trên để giao cho thân nhân cụ Kình. Thế nhưng ngân hàng thông báo cho chị rằng tài khoản này đã bị phong toả. Chị Hạnh yêu cầu đưa ra lý do phong tỏa tài khoản này thì ngân hàng từ chối trả lời.
Tuy nhiên sau đó, theo báo chí thì Bộ công an đã đứng ra nhận trách nhiệm về việc phong tỏa tài khoản này.
Theo đó, họ “đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng Vietcombank mang tên NGUYEN THUY HANH”, cho rằng đó là “hành vi tài trợ khủng bố”.
Phong tỏa tài khoản phúng viếng Cụ Lê Đình Kình là hành vi trái pháp luật, và qui chụp người mở tài khoản “tài trợ khủng bố” là một sự vu khống.
Vì sao?
Thứ nhất là chị Hạnh rất minh bạch và rõ ràng.
Về mục đích: trước khi mở tài khoản, nhóm hỗ trợ đã nói rõ là nhận giúp gia đình cụ Kình do nhiều người bị canh chặn không đến tiễn đưa Cụ được.
Nhóm này cũng đã nói “tiền phúng điếu cho đám tang cụ Kình sẽ nhận trong 2 ngày, 13 và 14/1/2020”
Ngày 14/1, chị Hạnh nhắc lại lần nữa rằng “đến 12h đêm 14/1 tôi sẽ ngưng nhận tiền phúng điếu gửi vào tài khoản VCB của tôi .
Sau khi mọi việc đã trở lại bình thường, mọi người muốn hỗ trợ gia đình cụ Kình thì có thể gởi trực tiếp đến gia đình cụ.
Số tiền phúng viếng nhận được tôi sẽ chuyển cho cháu Trịnh Bá Phương để chuyển tới gia đình cụ Kình”.
Thứ hai là, theo bảng sao kê thì tất cả những khoản tiền gửi vào đều ghi nội dung “phúng viếng Cụ Lê Đình Kình”.
Như vậy, về mục đích mở tài khoản, thời gian nhận, về mục đích gửi đều rõ ràng, thể hiện đây là tiền phúng viếng Cụ Kình.
Thứ ba là người sẽ nhận số tiền này là Bà quả phụ Dư Thị Thành. Bà Dư Thị Thành không phải là thành phần khủng bố. Công an cũng không thể qui chụp bà, và thả bà ra 1 ngày sau khi bắt. Theo tinh thần của quỹ và nội dung của các nguồn gửi của quỹ phúng viếng Cụ Lê Đình Kình thì Bà là người sở hữu hợp pháp số tiền hơn 528 triệu đồng đang nằm trong tài khoản ở Vietcombank.
Thứ tư là, trong hệ thống pháp luật hiện nay, không hề có qui định tiền phúng viếng bất cứ ai là tiền tài trợ cho khủng bố. Nếu vậy, những người trực tiếp phúng viếng Cụ Lê Đình Kình tại đám tang đều là tài trợ cho khủng bố chắc?
Hành vi phong tỏa tài khoản phúng viếng Cụ Lê Đình Kình là hành vi vi phạm pháp luật hết sức ngang ngược của Bộ Công an.
Đây là hành vi vô cùng táng tận lương tâm.
Facebooker Trần Đình Thu phẫn nộ cho rằng: “Tiền phúng điếu mà xếp vào tài trợ khủng bố, các ông đã đạt đến tận cùng của sự man di, mọi rợ”.
Giết cụ Lê Đình Kình như kiểu thời trung cổ, không cho người đến đưa tang, cấm mọi thông tin, hình ảnh rồi phong tỏa tiền phúng viếng, Bộ công an đã đuổi cùng giết tận Cụ. Phải có lòng căm thù Cụ ghê gớm như thế nào, phải vô nhân tính như thế nào thì họ mới ra tay thực hiện một loạt chuỗi hành vi phi pháp và ngang ngược tới mức như thế.

19/1/2020

3 nhận xét:

  1. Nặc danh27/1/20 7:35 SA

    Giết người, ra lệnh mổ bụng tìm kiếm. Việc ấy còn làm được, huống nữa là đón khách Vũ Hán. Trương Huy San chia sẻ tình hình dịch bệnh, bộ mặt đã lộ nguyên hình. Tình hình ở Vũ Hán và các nơi bị phong tỏa (tàu gọi là Phong Thành) rất căng thẳng. Mọi người đang tìm mọi cách để thoát ra ngoài. Giá tiền trả cho các đường dây đưa người ra ngoài là ở trên trời. Con đường dễ lọt nhất là máy bay ra nước ngoài. Vả lại, con bệnh muốn ra nước ngoài để được điều trị, vì trong vùng dịch, quá tải, bệnh viện không nhận bệnh nhân. Đấy là điều lý giải cho việc để người Trung Quốc vào ta thoải mái. Và 6 chuyến bay của Vietjet sang Vũ Hán "chỉ trở người từ Việt Nam sang Vũ Hán", còn về thì máy bay không. Và "anh em chuyên môn báo cáo lên" là chưa việc gì, lãnh đạo y tế bảo vậy trên VTV.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh27/1/20 9:49 SA

    Từ ông đứng đầu, cho đến toàn bộ bộ sậu cấp cao, mặt nghệt hết cả ra. Sợ lòng người tin thuyết tai dị (vạ lạ). Vô học bất thuật, vô đức vô Thiên, nhân oán Thần nộ, thời tiết chẳng thuận, dịch bệnh tràn lan. Vậy nên bưng bít thông tin, hòng giảm nhẹ tai vạ. Năm 1986 có mưa đá ở đồng bằng bấc bộ, Lê Duẩn ra đi tức tưởi, nghe đồn, chết đến đít vẫn đòi gái vào phục vụ tình dục. Nay mùng 1, chưa Lập Xuân, mưa đá, giông gió, sấm sét ầm ầm. Đấy là do Đức của người làm vua "vòi vọi", dân đen không đủ tầm nhìn để nhận ra!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1/2/22 1:09 CH

    The Top 10 Baccarat - Where To Play (December 2021) - Worrione
    You've probably been wondering what 바카라 the Top 10 Baccarat - Where To Play (December 2021) games 메리트 카지노 are? Well you'll be able to decide which ones youtube converter to play.

    Trả lờiXóa