Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

TRẦN MẠNH HẢO - NGƯỜI ĐIÊN LÀM THƠ

Nhà thơ Trần Mạnh Hảo gửi email cho tôi đưa đường dẫn đến bài viết sau đây rồi ông gợi ý nên đăng.

Bài viết ký tên Trần Công Trọng, phản bác lại Nhà thơ Trần Mạnh Hảo về bài Bỏ tù một đóa hoa. 

Sự hiểu biết của tác giả Trần Công Trọng đến đâu và ngòi bút sắc sảo cỡ nào, độc giả sẽ đánh giá.

NTT blog

TRẦN MẠNH HẢO - NGƯỜI ĐIÊN LÀM THƠ

Trên đời này có lắm thể loại thơ, trong đó có thơ điên. Điên trong sự lạc loài mà nhân thế không hiểu mình, điên trong sự tự trào để cười đời, điên để tự nhận mình là điên. Nhưng người làm ra thơ điên lại không phải người điên. Chỉ có Trần Mạnh Hảo là khác người - người điên làm thơ.

Lời dẫn bài thơ của Trần Mạnh Hảo trên Dân Luận

Bài thơ của Trần Mạnh Hảo được đăng trên trang Dân Luận với tiêu đề: "Trần Mạnh Hảo - Bỏ tù một đóa hoa". Hoa thì đương nhiên là đẹp với vẻ đẹp rất khác nhau. Đến tên xấu như "Hoa Cứt Lợn" mà hoa cũng đẹp nữa là. Mở đầu bài thơ của mình, Trần Mạnh Hảo viết: 

"Em xinh hơn mọi loài hoa trên đời
Em không phải đóa mặt trời
Mà sao bóng tối rụng rời vây quanh".

Ông Hảo muốn ca ngợi Nguyễn Phương Uyên. Phải công nhận Uyên là người có sắc, nhưng không đẹp. Bởi một người con gái đẹp sao lại có thể vi phạm pháp luật, trái với luân thường đạo lý được nhỉ. Rồi bóng tối là những ai đây, hay chính ông là một phần của bóng tối ấy. Bóng tối đã đẩy Phương Uyên đến ngày hôm nay.
"Trước vành móng ngựa gian manh

Phương Uyên chợt mọc lên thành đóa sen
Trái tim yêu nước thắp đèn
Phương Uyên em giữa bùn đen sáng lòa"

Đoạn thơ tiếp theo này thấy rõ hơn sự điên của ông Hảo. "Vành móng ngựa gian manh" mà ông viết là đại diện cho luật pháp được nhân dân Việt Nam xây dựng nên đấy ông ạ. Phương Uyên không thể thành đóa sen ngay được. Nhưng tôi tin tưởng rằng với sự khoan hồng của pháp luật, với chính nghĩa, với lẽ phải chỉ lối Phương Uyên sẽ rũ được bùn đen mà những người như ông đang vây bám, lợi dụng.



Vi phạm pháp luật ắt phải chịu sự trừng phạt bởi pháp luật


Rồi ông viết:

"Em là nụ, em là hoa
Bởi yêu nước phải ra tòa em ơi
Đưa tay chúng tính che trời
Làm sao che nổi nụ cười trinh nguyên"

Ông điên thật rồi, bởi điên nên ông không thể hiểu được Uyên phải hầu tòa là vì em đã vi phạm pháp luật. Hành vi nguy hiểm cho xã hội được Luật hình sự qui định là tội phạm. Mọi tội phạm đều phải được phát hiện, điều tra, xử lý trước pháp luật ông Hảo ạ. Luật được lập ra để làm gì. Luật được lập ra để điều chỉnh xã hội, để dưới bầu trời này cuộc sống luôn tươi sáng. Vậy ai là người đưa tay che trời ở đây, người điên không thể hiểu đâu.

Ông tiếp tục viết:

"Tự do tuyên án bạo quyền
Cám ơn mẹ sinh Phương Uyên tuyệt vời
Bỏ tù hoa, bỏ tù người
Bỏ tù đất nước giống nòi quê hương
À ơi nước Việt đau thương
Ngủ đi những đóa hoa đương ngồi tù…"

Bản án được tuyên dựa trên cơ sở qui định của pháp luật và những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội. Luật pháp luôn có sự khoan hồng dành cho những người biết ăn năn, hối cải, bởi "đánh kẻ chạy đi, chứ không ai đánh người chạy lại". Điều này thì một người điên nặng như ông không thể nào mà hiểu nổi. Ông đòi ru những ai. Ông hãy ru chính mình để ngủ quên trong sự điên loạn đi ông Hảo ạ!

Trần Công Trọng

Đường dẫn

13 nhận xét:

  1. Tay Trần Công Trọng này đúng là mắt mù, tai điếc, óc...súc vật nên ăn nói quàng xiên.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20/5/13 4:14 SA

    Thằng khốn nạn tct này đem đập chết ăn thịt

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20/5/13 6:39 SA

    loainguoi nhu TCT trac lai bi ai thue ai sui nen viet bay roi mot bai tho hay ve ngon tu co tinh nhan van de nguoi doc phai suy ngam ve dung sai ma ga nay binh kieu trau lam vay can ,cho cung can dau.

    Trả lờiXóa
  4. Xu thời, nịnh thế, viết thuê
    Cũng vì tư tưởng u mê thôi mà
    Chính mình đang sống với ma
    Đem khoe áo giấy tưởng là hay ho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May cau tho cua Nguyen Hung hay qua! Thang cho chet thang di bang dau goi tran cong trong!

      Xóa
    2. Chi vai cau tho cua ong ma chua dung hon mot cuon sach van xuoi day hang ngan trang ! Nha tho Bui Giang da tung noi...Tho luc bat cua VN ba song bon bien nam ho....khong co ngon ngu quoc gia nao dich noi !Kinh

      Xóa
    3. Xin tai but.
      Vi may cau tho luc bat cua ngai lam toi muong tuong toi nhung cau noi da di vao van hoc su CSVN rang....RA NGO GAP ANH HUNG hay ANH HUNG CHAY DAY DUONG hay ANH HUNG TREN TUNG CAY SO v.v....Toi that tha noi rang ...Cam on ngai !Kinh

      Xóa
  5. Nặc danh20/5/13 9:14 SA

    Tôi nghĩ anh Hảo và các bạn quan tâm làm gì đến cái con người ngu dốt Trần Công Trọng nầy. Và tôi cũng hình dung ra ông cha hắn đàng khoc dưới âm phủ vì trót sinh thằng con cháu tự dưng chỉ mồ mã ông cha cho họ đào ! XD

    Trả lờiXóa
  6. Ngàn Hương20/5/13 10:19 SA

    Trần Công Trọng đang thờ một thây ma. Mặc dù thây ma đó đang bốc mùi. Vì được trả tiền bảo kê thây ma đó, nên Trần Công Trọng đã bị mờ mắt, và mờ cả lương tri. Trong khi nhân dân và thế giới đang phỉ nhổ vào phiên tòa vô lương ấy, đã "hèn với giặc, ác với dân",bỏ tù hai thanh niên bời vì bày tỏ lòng yêu nước,thì Trần Công Trọng lại cho đó là sự công minh của pháp luật. Thiết tưởng anh Trần Mạnh Hảo chẳng bõ công đi đôi co với hạng người, mà tâm và tầm chỉ là ......"cách dưới rốn hai mươi phân" ấy làm gì cho mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Công Trọng và Trần Thiên Lương có phải là một không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20/5/13 3:16 CH

    Tất cả những người việt có lương tri đều căm phẫn cái chính thể hèn hạ này .Chỉ cần 1/100 lương chi của mấy con ngợm trong bch thức tỉnh thì phải tự hỏi hai con người trẻ tuổi này phạm tội gì và họ đã làm gỉ. Ta đã làm gì với họ vậy .Còn loại như tct thì chỉ là loại dư luậu viên giẻ rách cho lũ mọt dân đang từng phút run sợ trước ngày tận số.

    Trả lờiXóa
  9. Đoành Đoành@20/5/13 3:32 CH

    Lại một thằng dư lợn viên Trần Công Trọng cất tiếng ụt ịt các bác ơi. Nhốt ngay nó vào chuồng lợn thôi.

    Trả lờiXóa
  10. TÔI KHÔNG HOÀN TOÀN ĐỒNG TÌNH VỚI CÁC CÒM VỀ BÀI VIẾT CỦA Trần Công Trọng, BỞI ĐÁNH GIÁ CỦA TÔI NHƯ SAU:
    TÔI ĐỒNG TÌNH:
    1. Trần Công Trọng là kẻ bồi bút;
    2. Trần Công Trọng là kẻ mê muội (lý lẽ, lập luận thể hiện sự dốt nát);
    NGOÀI 2 ĐIỀU KHÔNG ĐỒNG TÌNH TRÊN, TÔI PHÁT HIỆN RA CÁI KHÔNG HỀ MÊ MUỘI CỦA Trần Công Trọng LÀ ÔNG TA BIẾT "TRANH THỦ" QUẢNG BÁ THƠ TRẦN MẠNH HẢO VIẾT VỀ PHƯƠNG UYÊN ĐẾN CÔNG CHÚNG CỦA "LỀ PHẢI" - ĐIỀU NÀY CẦN PHÁT HIỆN VÀ BIỂU DƯƠNG.
    HÈN CHI, ÔNG TRẦN MẠNH HẢO "XÚI" BÁC NGUYỄN TƯỜNG THỤY ĐĂNG VÀ BÁC THỤY ĐÃ "TRÚNG KẾ ĐỘC".
    HA HA HA!!!
    CHÚC MỪNG BÁC HẢO.

    Trả lờiXóa