Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Chị Dương Thị Tân kêu cứu ở Bộ công an


Thể hiện sự ủng hộ Điếu Cày trước Thanh tra Bộ Công an


Sau khi nhiều lần đến Viện Kiểm sát Nghệ An và trại giam số 6 kêu cứu cho anh Nguyễn Văn Hải không có kết quả, tối hôm qua, 25/7/2013, hai mẹ con chị Dương Thị Tân đã tới Hà Nội để kêu cứu trước tình hình anh Nguyễn Văn Hải tuyệt thực.

Sáng nay, hai mẹ con chị Tân đã đến Tổng cục 8, sau đó đến Bộ Công an nhưng họ lại chỉ sang Thanh tra Bộ.

Có hơn 20 người ủng hộ đi theo hỗ trợ cho mẹ con chị.

Tại các nơi mẹ con chị Tân và chúng tôi đến, công an được tăng cường rất nhiều. Đặc biệt, tại Thanh tra Bộ ở Nguyễn Thượng Hiền, nhiều lượt xe đổ quân tăng cường.

Kết quả làm việc là: Tại Tổng cục 8, họ chỉ nhận đơn, còn tại Thanh tra Bộ công an, chị Tân kêu mãi, cuối cùng được hẹn đầu tuần sau sẽ trả lời.

Theo sát mẹ con chị Tân trong những cơ quan chỉ đến gõ cửa, từ Nghệ An tới Hà Nội hôm nay, dễ nhận thấy một điều: họ rất vô cảm, lạnh lùng, mặc dù được báo anh Hải đã tuyệt thực 30 rồi 34 ngày. Đằng sau cái sự giả vờ như thể người nhà báo mới biết ấy, hẳn là có một mưu mô toan tính rất khó lường.

Đặc biệt tại trại 6, họ chối quanh về lá đơn của anh Nguyễn Văn Hải. Khi thì họ nói đã gửi về Viện kiểm sát tỉnh, khi thì nói chúng tôi đang xử lý. Họ phủ nhận chuyện anh Hải tuyệt thực, mặc dù cháu Nguyễn Trí Dũng đã trực tiếp gặp bố chiều ngày 20/7 và cho biết tình hình sức khỏe của anh Hải rất nguy kịch., cháu không còn nhận ra bố.

Theo Dân Làm báo facebook thì "lúc 17 giờ chiều nay, một CTV Danlambao đã gọi đến số máy của ông Lộc - bác sĩ trại giam số 6 để hỏi thăm về tình trạng blogger Điếu Cày. Trả lời qua điện thoại, ông Lộc phủ nhận thông tin tuyệt thực, đồng thời trơ trẽn khẳng định anh Hải - Điếu Cày vẫn 'ăn uống bình thường', 'vui tươi' và được 'ở một phòng rộng mệnh mông, có tivi, có đầy đủ các loại'.

Chị Tân cho biết tình hình làm việc ở Tổng cục 8 và Thanh tra Bộ công an như sau:

videoclip mời xem TẠI ĐÂY


26/7/2013

NTT

3 nhận xét:

  1. Nặc danh27/7/13 7:14 SA

    Tôi rất đồng tình với “nhận xét” của bạn 6.13CH trong bài “Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu”. Đồng tình nhất, ở chỗ lúc nầy hơn lúc nào hết, các cụ đã từng xây dựng chế độ, và được tôn vinh để hãnh diện là “Lão thành cách mạng” đang còn sống. Các cụ hãy cùng với cụ Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng. Lên tiếng mạnh mẽ và rõ ràng mọi việc. Tiếng nói của các cụ hôm nay sẽ có giá trị gấp vạn tiếng nói những ngừời trẻ đang kêu gào hằng ngày cho đồng bào mình, cho tổ quốc mình, mà các cụ vẫn nghe thấy đó. Lên tiếng, là các cụ xây dựng thiết thực nhất cho đất nước trong giai đoạn hiện nay.
    Gọi là bị thực dân Pháp áp bức, các cụ mới dấn thân làm cách mạng để đem lại công bình và tự do dân chủ cho dân tôc. Nhưng đến nay cái hoài bảo của các cụ nó thành thế nầy đây, mà các cụ không lên tiềng hóa ra hoài bảo các cụ lại là như thế sao !
    Bảo rằng thực dân nó áp bức. Nhưng nó vẫn còn nghe ngóng phản ứng của người không cùng dân tộc với nó qua việc cho báo chí thuộc địa tự do để biết dân tình. Cái “chủ nghĩa” mà các cụ được dạy phải lắng nghe. Họ lại cấm báo, đài; phương tiện truyền thông tân tiến Internet thì làm tường lửa ngăn chặn. Chặn không hết kết tội vu vơ nhốt tù. Trong tù, tiếp tục tranh đấu ôn hòa bằng hình thức tuyệt thực, họ dững dưng. Họ lắng nghe cái gì đây ?
    Mạng sống đông bào rẻ thế sao !
    Hình ảnh côn đồ (không sắc phục, không phù hiệu) đánh đập dân yêu nước không xót xa, mà chính quyền không can thiệp hay xét xử. Có thể xem là thế hệ tiếp nối cách mạng của các cụ được chứ. Đội ngũ cách mạng các cụ đào tạo cho dân, cho nước là như thế sao !
    Các cụ ngoảnh mặt với dân tộc hôm nay, nhưng lịch sử sẽ không bỏ qua cho các cụ ngày sau.
    Thần tượng để các cụ dấn thân là ông Hồ Chí Minh. Qua trả lời cụ Đặng Quốc Bảo, biên khảo “Đỉnh cao chói lọi” của Dương Thu Hương (Nhà văn), và chính nhận định của ông về Lê Đức Thọ trong công tác nhân sự, “Bên thắng cuộc” Huy Đức ghi lại. Tài liệu đã rành rành là sau những dối trá và thủ đoạn để thành công. Ông Hồ không phải không hối hận. Các cụ chưa nhận ra việc nầy là các cụ chưa thoát ra khỏi sự khống chế tinh vi của chủ trương thâm độc núp dưới tên gọi TRUNG THÀNH. Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao phát biểu của bà Dương Thu Hương (Ngân hàng) : “Dân chủ tập trung mà mình là đảng viên không đươc bầu tổng bí thư của mình”. Không còn chối cải việc hoàn toàn sắp đặt của một nhóm người để thủ lợi, rõ hơn là để cai trị. Nhưng cũng dưới “ma trận Dân chủ”. Các cụ là “Tiền cách mạng”, có khi nào các cụ tự xem mình ở vào vị trí nào của hệ thống đó không !
    Việc lên tiếng của các cụ hôm nay, còn mang một trọng trách thiêng liêng nữa là, nói thay cho bạn bè, cho các cụ đã quá vãng, cho người đang dở sống, dở chết, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, người các cụ hằng kính yêu. Họ cũng đã bị mê hoặc.
    Các cụ lên tiếng, cũng sẽ nói với lịch sử sau nầy rằng các cụ đã “tự phê” mình bị lừa, dẫn đến mang tội như bán nước. Khi đến nay, biên cương tổ quốc bị thu hẹp, biển đảo bị mất về tay kẻ thù, mà đến một lúc nào đó, các cụ đã xác định là “kẻ thù truyền kiếp”. Đó là chưa nói đến dã tâm làm tan nát đất nước bắt đầu từ việc chủ trương chia hai năm 1954, viện trợ để “đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng”. Người Việt hết, đất Việt sẽ về ai ! Và hôm nay trói buộc bằng sợi dây vô hình nhưng cũng vô cùng buộc chặt : “Mưới sáu chữ vàng, bốn tốt”.
    Các cụ không lên tiếng lúc nầy cũng có thể hiểu các cụ đã khiếp nhược trước các thủ đoạn. Mà, vì quyền lợi cá nhân, họ đã từng thanh toán nhau một cách vô cùng dã man qua những cái chết mờ ám, các cụ thừa biét. Tài liệu cũng đã xác nhận.
    Tôi biết không lầm thì có một quy định vô cùng khắc khe, nếu không muốn nói thâm độc, đối với những người bị khai trừ khỏi đảng. Mà cũng chỉ có đảng Cộng sản mới vậy mà thôi. Các cụ vẫn còn khiếp sợ ám ảnh nầy.
    Cuối cùng. Toàn dân sẵn sàng thông cảm và chờ các cụ ! Cũng xin nhắc câu dân gian “Tránh voi không xầu mặt nào”. Thưa các cụ.


    Trả lờiXóa
  2. Dạ hoàn toàn đúng ! Bên cạnh đó là đồng tiền hưu trí mà cái đảng cực kỳ côn đồ nầy trả cho mỗi cụ 6,7,8 triệu 1 tháng .Nếu nói các cụ không liêm sĩ thì cũng chưa chắc đúng .Nhưng không lẽ vì số tiền mà đảng ban phát ,nên các cụ ngại đảng sẽ cúp ? Nếu vậy các cụ vẫn dửng dưng ngửa tay để đảng phân phát đồng tiền máu tanh hôi đó sao ? Nếu vậy tại sao các cụ không chấp nhận con cháu của cụ kiếm đồng tiền tội lỗi ,như họ kiếm tiền bằng cách làm đỉ hay cướp của giết người ? Nếu đảng đã tẩy nảo các cụ nên các cụ lú ,thì con cháu các cụ đâu ? Tại sao họ không ngăn chận ,khuyên nhủ các cụ thôi dính dáng đến tội ác ?
    Nhạc sĩ Tô Hải đã chửi cha ông Hồ và đã trả thẻ đảng ,các cụ có biết rằng nay mai ông Tô Hải có nhắm mắt xuôi tay về với lòng đất lạnh ,thì ông tâm ông Tô Hải sẽ nhẹ nhàng thảnh thơi !
    Trong hàng trăm ,hàng ngàn ,hàng trăm ngàn ...các cụ đang ăn cái đồng tiền vô cùng tội lổi ấy .Trong đám các cụ có ai có niềm tin gì thiêng liêng hay không ? Ví dụ như tin ở Phật ,Chúa ,Trời Đất,Thánh Thần v.v..Nếu có thì các cụ ắt sẽ sợ quả báo khi đã nhận đồng tiền tanh hôi nầy !Nếu các cụ không có tôn giáo thì các cụ lại có ,lương tâm, tự trọng ,liêm sĩ?
    Hay các cụ hy sinh cả cuộc đời cho đảng ,nên các cụ không có thì giờ học ca dao ,cách ngôn ,luân lý .Ví dụ như :
    - Lá lành đùm lá rách .
    - Máu chảy ruột mềm.
    - Nhiểu điều phủ lấy giá gương ,người trong một nước phải thương nhau cùng.
    - Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ.
    - Chị ngã em nâng.
    - Miếng khi đói bằng gói khi no.
    - Bầu ơi thương lấy bí cùng,tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
    V.V.......
    Ngư phủ trên biển Đông than khóc,dân oan kêu gào,những người kêu gọi dân chủ ôn hòa bị khủng bố tinh thần tới thể xác v.v...Tại sao các cụ im lìm ? Các cụ trả lời đi ?
    Dể lắm các cụ cùng nhau chống gậy tới dinh chủ tịch nước ,phủ thủ tướng v.v.v..Các cụ lên tiếng về chủ quyền lảnh hải đất nước ! yêu cầu chấm dứt khủng bố với những người yêu nước chống Trung Quốc ! Buông tha và chấm dứt cướp bóc dân oan ! Tôn trọng những người đấu tranh cho dân chủ ,công bằng và hạnh phúc cho dân tộc .

    Ngày 35 lịch Điếu cày







    Trả lờiXóa
  3. Các nhân sĩ trí thức kêu gọi ký tên yêu cầu Chủ tịch Nước và Chính phủ Việt Nam thực hiện đúng trách nhiệm của mình để khẩn cấp giải quyết vụ tuyệt thực, nhằm giữ mạng sống cho công dân yêu nước Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày.


    Thông tin chi tiết xem tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2013/07/yeu-cau-chu-tich-nuoc-va-chinh-phu-viet.html


    Đến 19g Việt Nam ngày Chủ Nhật 28/7/2013 sẽ khóa sổ và công bố toàn bộ danh sách vào sáng thứ Hai, 29/7/2013.

    Trả lờiXóa