Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Chị Dương Thị Tân đã trở lại trại 6

Thông tin về Điếu Cày tuyệt thực do chị Nga, vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đưa ra. Chị Nga gặp anh Nghĩa lúc 15h40 ngày 17/7/2013. Đến khi biết đã hết thời gian gặp người nhà, anh Nghĩa đột ngột nói to: "Anh Điếu Cày tuyệt thực 25 ngày cho đến hôm nay". Nói xong, anh bị bịt miệng đưa đi.

Ngay sau đó, chị Nga đã báo cho chị Dương Thị Tân, vợ anh Điếu Cày biết khi chị Tân và con trai từ trại 6 vừa về đến Sài Gòn.

Trước đó, ngày 16/7, mẹ con chị Tân đã đến trại giam số 6 (xã Hạnh Lâm. huyện Thanh Chương, Nghệ An) nơi giam giữ anh Điếu Cày nhưng không được gặp. Cách trả lời của cán bộ trại giam rất khả nghi.

Chị Dương Thị Tân và cháu Nguyễn Trí Dũng từ Sài Gòn đã bay trở lại Vinh trưa hôm qua lúc 13h25'. Chị cho biết, hai mẹ con chị sẽ bám trụ ở Trại 6 lâu dài để đấu tranh và theo dõi tình hình anh Điếu Cày.

Như vậy, nếu tính đến ngày 17/7, anh Điếu Cày tuyệt thực 25 ngày thì đến hôm nay đã bước sang ngày thứ 28. Tính mạng Điếu Cày đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

20/7/2013

NTT

4 nhận xét:

  1. Bó tay, chính chính quyền đã đẩy nhân dân về phí đối nghịch. Chứ đék phải thằng thế lực thù địt hay bọn phản động nào sất.
    Thế lực thù địt và phản động chính là đám công an này.

    Trả lờiXóa
  2. Chừng nào cái đảng nầy nó tự giải thể ,để những người đàn bà như chị Dương chị Tân v.v...khỏi phải thân đàn bà dặm trường khổ sở vì chồng con !

    Trả lờiXóa
  3. SỮNG SỜ VỚI QUẢ BOM TẤN NÀY !
    Thưa anh Thụy và các bạn ,
    Bài này tôi đã đăng trên blog NT , nay xin đăng lại :
    "Thưa ông Dân Nam ,
    Đọc bài viết 'Dân Nam 11:08 Ngày 22 tháng 7 năm 2013' + các bài tiếp theo và một số phản hồi về các bài này , tôi có so sánh (có thể là vụng về) như sau :
    Do các mặc cãm , suy nghĩ , trình độ , v.v... tôi và một số còm sĩ khác - có thể giống như đang xử dụng máy bay KIỂU CŨ (bay chậm , thùng chứa nhiên liệu nhỏ , v.v...) lại luôn luôn dè chừng hàng rào phòng thủ gồm các ra - đa , hỏa tiển phòng không , súng cao xạ dầy đặc cũa đối phương - nên không bay sâu vào (lãnh thổ) để tấn công các cơ sở đầu não , quan trọng , v.v... ; và nếu có tấn công (các cơ sở này) cũng ko chính xác vì sợ bị bắn rơi , v.v... Một phần , do máy bay chúng tôi thường xuyên vào lãnh thổ họ nên họ đã biết cách đối phó . . .
    Riêng ông , do xử dụng một máy bay tàng hình , giống như B-2 (Spirit) hay , mới nhứt như , F/A -22 (Raptor) cũa Mỹ , nên đã BẤT THẦN xâm nhập dễ dàng , vào sâu lãnh thổ đối phương để thả một quả BOM TẤN (blockbuster) đánh trúng vào cơ quan ĐẦU NÃO , CHỦ CHỐT cũa họ (với sức công phá khủng khiếp) .
    Tại sao tôi nói như vậy : sứ mạng cũa ông thành công mỹ mãn mà ko bị TỔN THẤT nào , ko như bọn tôi bị 'ném đá' tơi bời (như máy bay trở về căn cứ với lỗ chỗ vết đạn lớn nhỏ . . . .) . Hy vọng ông tiếp tục những phi vụ như vậy nhưng tôi nghĩ , sẽ ko suôn sẽ (vô sự) như kỳ này vì họ đang nghiên cứu cách đánh trả (vì đó là nhiệm vụ cũa họ) .
    Không biết tôi so sánh như vậy có đúng ko ? Xin các vị góp ý .
    PS . Mấy lúc này , tôi dùng cụm từ 'thưa các vị' hay 'thưa quí vị' . Vì có những còm sĩ trẻ tuổi như Trần Kẽm hay Thu Hà , mà tôi dùng từ 'bác' thì quá khách sáo . Tôi bắt chước các MC trên sân khấu , cứ gọi mọi người bằng 'thưa quí vị' hay 'thưa các vị' vừa ngắn , lại thích hợp . Khi tôi trả lời một còm sĩ ,mà đoán được tuổi cũa họ , thì tôi sẽ dùng nhân xưng đại danh từ thích hợp ".

    Trả lờiXóa
  4. Tôi lên mạng thấy bà con ta ở hải ngoại hướng về tổ quốc nhiều .Cũng có thể bà con ở những nước tự do dân chủ ,phương tiện truyền thanh và thông tin trên mạng dồi dào ? So với tỷ lệ dân số tới 90 triệu trong nước để so sánh thì,người ở trong nước không quan tâm tới thời cuộc bằng !
    Tôi xin đề nghị .Ở bên đó lập nên "Câu Lục Bộ Báo Chí VN Ở Hải Ngoại" .Vì bà con ta sống rải rác khắp 5 châu tới 3,4 triệu người rồi.Nên ở hải ngoại chắc là có 6 ,7 chục tờ báo tiếng Việt .Tổng biên tập CLBBCVNHN thì luân phiên hàng năm,lúc thì Mỹ ,lúc thì Canada,lúc thì Pháp,lúc thì Ba Lan,lúc thì Úc v.v...Dù tôi có biết được bà con ta đã vào hội Văn Bút quốc tế lâu rồi.
    Khi có CLBBCVNHN rồi thì tạo được sức mạnh trên diễn đàn thông tin báo chí .Từ đó hướng về quê nhà,can thiệp vào những người tù lương tâm như anh Điếu Cày.
    Cám ơn

    Trả lờiXóa