Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Người làm sao chiêm bao làm vậy

Huỳnh Văn Úc


Nhân dân Nhật báo là tờ báo của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đó là tờ báo cung cấp những thông tin trực tiếp về chính sách, đường lối và quan điểm của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Là một tờ báo lớn nên Nhân dân Nhật báo xứng đáng có một trụ sở hoành tráng. Trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo đang được xây dựng ở Bắc Kinh sẽ là một tòa nhà cao 150 mét đang trong quá trình hoàn thiện nhưng ảnh của nó đã được đăng tải trên nhiều tờ báo và trang mạng.Trang mạng Sina Weibo đăng bức ảnh kèm theo lời bình luận ví nó với của quý khổng lồ của người đàn ông. Câu chuyện các tòa nhà có hình dáng giống các biểu tượng sex không có gì là mới mẻ và lạ lẫm vì nó đã được giới học giả đề cập đến từ lâu. Nhà sử học người Anh Richard Williams viết hẳn một cuốn sách có tựa đề: “ Sex và các tòa nhà-kiến trúc hiện đại và cuộc cách mạng tình dục”. Ông Richard Williams đã có một cuộc nói chuyện cởi mở với ông Viện trưởng Học viện Nghệ thuật Saint Petersburg-ông Semyon Mikhailovsky- về đề tài này và hai ông tỏ ra rất tâm đắc. Vì vậy trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo có giống cái gì đi nữa thì cũng là chuyện hợp với xu thế của thời đại.

Thành ngữ có câu: “ Người làm sao chiêm bao làm vậy”. Cái sự chiêm bao nó là một giấc mơ nhưng dẫu sao nó vẫn mang tính khách quan thể hiện tính cách của người mơ thấy giấc chiêm bao. Tôi cứ suy ngẫm mãi về câu thành ngữ này và hy vọng những thông tin về chính sách, đường lối và quan điểm mà Nhân dân Nhật báo chuyển tải đến độc giả sẽ xứng đáng với hình thức hoành tráng của trụ sở mới đang trong quá trình xây dựng và sắp hoàn thành.


Ảnh: Trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo


Tác giả gửi cho NTT blog

2 nhận xét:

  1. Tôi có một thắc mắc, xin được phép hỏi cả tác giả của bài viết này và bác Nguyễn Tường Thụy rằng: Tại sao lại gọi Tàu là Trung Quốc?

    1. Tôi nghĩ các bác là những người của văn chương và chữ nghĩa, nhờ các bác giải thích xem hai từ Trung Quốc và Trung Hoa thật ra nó mang ý nghĩa như thế nào?

    2. Tại sao chúng ta lại không gọi Tàu là Tàu mà lại phải gọi là Trung Quốc hoặc Trung Hoa ?

    Tôi không rành về ngôn ngữ và hoàn toàn không biết chữ Hán, xa xứ cũng đã lâu, thấy rằng ngoài Tàu và Việt Nam ra thì chẳng có nước nào trên thế giới này gọi họ là Trung Hoa hay Trung Quốc cả mà họ chỉ gọi là China. Tôi muốn các bác giải thích giúp để tôi có thể hiểu sự liên hệ giữa từ China và Trung Quốc hoặc Trung Hoa.

    Cám ơn bác Tường Thụy và tác giả bài viết trước nghe.

    Một người Việt

    Có Là Không

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/10/13 9:27 SA

    Thưa anh Huỳnh Văn Úc.
    Như anh biết đám chó đẻ CS là tam vô . Vô gia đình , vô tổ quốc , vô thần thánh ! Bọn họ cầm đầu bởi bác Hồ phá nhà thờ , đốt chùa , đập phá miếu đình v.v..sau 1954 . Ngày hôm nay 2013 các cháu ngoan của bác đã già và tiếp tục vì sự nghiệp trăm năm trồng người , tiếp tục khủng bố tôn giáo . Có điều đám chó đẻ nầy lại rất mê tín dị đoan ! Anh có biết trong thời gian CS Liên Xô và Đông Âu sụp đổ , 1 số vợ của các ông thời đó trong TW mang heo quay vào tận Huế , tại Đàn Nam Giao để khấn vái trời đất cho chồng con của họ được tai qua nạn khỏi . Tòa nhà bên Tàu Khựa anh vừa nói là biểu tượng của cái dương vật, đám chó đẻ CS Tàu Khựa ngày hôm nay rất run sợ , nên mù quáng tin vào phong thủy ? Liệu cái tòa nhà hình dương vật ấy có thể cứu vãn đảng CS Trung Cộng không ? Còm nầy của tôi có phần tiêu cực , nếu đám chó đẻ trong bộ chính trị CSVN đọc được còm nầy của tôi , bọn họ sẽ khẩn trương đi Trung Quốc ngay , bọn họ sẽ mang heo quay và hoa quả để cúng trước cái dương vật nầy , mong đảng CS Trung Quốc còn thì CSVN mới còn ! Chỉ biết Trung Quốc còn thì ĐCSVN mới còn !

    Trả lờiXóa